Quảng cáo

NÓNG: Ấn Độ tiếp tục nhận phán quyết từ FIFA, khó lòng gia nhập AFF

Thứ ba, 16/08/2022 19:13 PM (GMT+7)
A A+

Những phán quyết mạnh tay từ FIFA hiện đang khiến cho LĐBĐ Ấn Độ chao đảo. Gần như quyết định gia nhập AFF của AIFF sẽ phải đổ bể.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin ở bài viết trước, do để "bên thứ ba" can thiệp vào hoạt động của AIFF, liên đoàn bóng đá Ấn Độ đã bị FIFA đưa ra một lệnh trừng phạt mạnh tay. Theo đó, gần như mọi hoạt động của AIFF đang bị "tê liệt", các đội tuyển sẽ không được thi đấu, các CLB cũng bị hủy tư cách tham dự những giải đấu thuộc FIFA. Án phạt nặng nhất đó là việc ĐT Ấn Độ bị tước quyền tham gia Asian Cup 2023 và truất quyền đăng cai chủ nhà U17 World Cup nữ. 

Tuy nhiên, phía FIFA vẫn để cho ĐT Ấn Độ một con đường lui. Cụ thể, trong thông báo chính thức của mình, liên đoàn bóng đá thế giới nêu rõ mọi thứ vẫn đang trong quá trình điều tra. Phía AIFF được phép kháng án, cụ thể ở đây là thành lập một hội đồng nhằm đề xuất FIFA gỡ bỏ hình phạt. 

298284926_479950164138280_5064666604966608585_n

Dẫu vậy, việc Ấn Độ kháng cáo thành công là không thực sự khả thi. Bởi những bê bối của AIFF đã được FIFA điều tra và thu thập đủ hết bằng chứng. Điều này cũng đồng nghĩa, bóng đá Ấn Độ sẽ bị "đóng băng" trên bản đồ bóng đá thế giới, ít nhất cho tới khi FIFA ra phán quyết tiếp theo. Như vậy, viễn cảnh Ấn Độ gia nhập AFF là điều không thể, dù cho trước đó AIFF đã công khai muốn chuyển sang Đông Nam Á.

Không những không thể gia nhập AFF, ĐT Ấn Độ cũng sẽ không thể tới Việt Nam để thi đấu giải giao hữu trong tháng 9. Bên cạnh đó, suất tham dự Asian Cup 2023 của nước này cũng bị tước mất và chuyển sang cho Philippines. Hiện tại phía liên đoàn bóng đá Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo, hay phát ngôn chính thức nào. Trong khi đó, AFF cũng tỏ ra khá "bình thản", bởi Indonesia đã ở lại Đông Nam Á, thêm đó là Úc cũng sẽ tham dự nhiều giải đấu hơn trong tương lai. 

Về giải đấu giao hữu của ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới đây, VFF đã tiếp nhận thông tin về án phạt của Ấn Độ. Khách mời thay thế đại diện tới từ Nam Á sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Pau FC báo tin vui tới NHM Việt Nam, ký hợp đồng với đối tác khủng cho Quang Hải

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Ấn Độ LĐBĐ Ấn Độ AFF FIFA AIFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT