Quảng cáo

NÓNG: AFF phản hồi về nguyện vọng xin gia nhập của LĐBĐ Ấn Độ

Thứ tư, 03/08/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã có những phản hồi tích cực về nguyện vọng xin gia nhập của LĐBĐ Ấn Độ.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, truyền thông Indonesia đưa tin LĐBĐ Ấn Độ đang tái khởi động lại dự án xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Đặc biệt là trong bối cảnh có thông tin cho rằng LĐBĐ Indonesia muốn xin rút khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF) thì Ấn Độ càng có cơ hội hiện thực hóa nguyện vọng này với tư cách là đội bóng thay thế suất của Indonesia. 

Phát biểu trên tờ Times of India, Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) Kushal Das nói: "Mục đích của chúng tôi khi chuyển đến AFF nhằm giúp đội tuyển quốc gia của chúng tôi có thêm những giải đấu chất lượng để thi đấu".

"Ngược lại, việc Ấn Độ gia nhập AFF cũng mang đến sự tươi mới cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup" - ông Kushal Das nói thêm.

2-83
Ấn Độ sẵn sàng thế chỗ Indonesia ở AFF

Đây không phải lần đầu tiên LĐBĐ Ấn Độ ngỏ ý muốn gia nhập AFF. Cuối năm 2021 AIFF đã công khai bày tỏ mong muốn tham gia tất cả các giải đấu dành cho nam ở lứa tuổi thiếu niên, giải vô địch AFF nữ và giải vô địch AFF U16 nữ.  

Về phía AFF, sau khi có động thái từ phía Indonesia, đòi bỏ AFF để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF), tổ chức này đã có một số phản ứng, trong đó có việc tính đến phương án đưa một số quốc gia vào để khỏa lấp khoảng trống của Indonesia. Truyền thông khu vực tiết lộ Australia và cả Ấn Độ đều sẵn sàng sắm vài “người thay thế”.

azv
AFF đang cân nhắc cho Australia hoặc Ấn Độ gia nhập tổ chức

Với trường hợp của Ấn Độ, AFF đã có phản ứng tích cực, được TTK Liên đoàn bóng đá Ấn Độ Kushal Das tiết lộ trên tờ Times of India: "AFF đã đưa ra phản ứng rất tích cực liên quan đến ý định của chúng tôi. Việc còn lại phụ thuộc vào chúng tôi, bởi lúc này bóng đá Ấn Độ vẫn còn đang mắc kẹt trước tình hình của dịch Covid-19".

"Nếu AFF cho phép Ấn Độ gia nhập, điều này sẽ mang lại những tác động cho AFF, vì nó sẽ tạo ra sức hút rất cao ở Ấn Độ đối với bóng đá Đông Nam Á" - ông Kushal Das nhấn mạnh.

Ở diễn biến mới nhất, sau khi có thông tin Ấn Độ và Australia có khả năng thay thế mình tại AFF Cup diễn ra cuối năm nay, LĐBĐ Indonesia (PSSI) dường như đã "chùn chân" trong việc đòi bỏ AFF. Phía PSSI thông tin họ sẽ sớm có một cuộc họp nữa để bàn về kế hoạch này, rằng có nên rút lại ý định ban đầu hay không, thay vì tiếp tục bảo lưu quan điểm cứng rắn và đối đầu với AFF.

‘Quang Hải là tấm gương cho các cầu thủ Trung Quốc học hỏi và noi theo’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
AFF Ấn Độ Indonesia PSSI LĐBĐ Ấn Độ LĐBĐ Indonesia Ấn Độ xin gia nhập AFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT