Quảng cáo

Phóng viên Pháp: ‘Ít nhất 4 trận nữa thì Quang Hải mới được đá chính’

Thứ hai, 01/08/2022 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Phóng viên Laurent Vingasse của tờ báo La Rep des Pyrenees (Pháp) cho rằng hiện tại Quang Hải chưa đủ khả năng đá chính cho Pau FC tại Ligue 2.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 31/7 (giờ Việt Nam), Quang Hải đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2. Dù chỉ được vào sân 30 phút cuối trận và không thể giúp đội nhà thoát thua tuy nhiên tuyển thủ Việt Nam vẫn kịp để lại nhiều dấu ấn. Quang Hải chính là cầu thủ được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao thứ 2 của Pau FC.

Dành sự quan tâm nhiều đến ngôi sao bóng đá Việt Nam, phóng viên Laurent Vingass của tờ báo La Rep chia sẻ với Tổ Quốc: "Khó cho Quang Hải khi được HLV Tholot tung vào sân ở thời điểm trận đấu đã an bài. Dù có anh ấy hay không thì Pau FC vẫn nhận thất bại. Quang Hải nhận bóng quá ít khi ở trên sân nhưng vẫn cho thấy nhiều điểm tích cực về mặt lối chơi nếu so với bộ ba tấn công gồm Jean Lambert Evans, Eddy Sylvestre và David Gomis chơi rất tệ trong hiệp một."

quang_hai_2907064746
Quang Hải nhận bóng quá ít khi ở trên sân nhưng vẫn cho thấy nhiều điểm tích cực về mặt lối chơi (Ảnh: MV4)

Tiếp đến, ký giả người Pháp chỉ ra những điểm hạn chế trong lối chơi của Pau FC: "Pau FC không có được sự gắn kết và thiếu đi nhân tố có thể gây đột biến. Hàng thủ cũng quá tệ nên khiến đội bóng nhận bất lợi từ sớm. Nhưng phải thừa nhận rằng Guingamp là một đội bóng có chất lượng và tổ chức rất tốt. Họ ở một đẳng cấp khác so với Pau FC.

Đây không phải đối thủ để Quang Hải thể hiện được nhiều nhưng có lẽ anh ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự khởi đầu cùng Pau FC. Tôi kỳ vọng Quang Hải sẽ có nhiều phút thi đấu hơn vào thứ Bảy tới (gặp Dijon ở vòng 2 Ligue 2 – PV)".

Khi được tung vào sân trong trận đấu gặp Guingamp, Quang Hải đã được xếp đá tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 4-3-3. Ký giả của tờ La Rep cho rằng Quang Hải không thật sự phù hợp khi chơi ở vị trí này:

"Tôi nghĩ Quang Hải nên được thi đấu ở trung tâm nhiều hơn. Anh ấy không phải cầu thủ chạy cánh thuần túy, đó là lý do vì sao Pau FC lại đang tìm kiếm hai cầu thủ chất lượng ở vị trí này. So với Eddy Sylvestre, người chơi ở vị trí hộ công, Quang Hải có ưu thế về kỹ thuật và tốc độ thực hiện các đường bóng nhanh hơn", Laurent Vingasse nhận định.

quang-hai-3107-2-pau-fc-7875
Laurent Vingasse cho rằng Quang Hải nên chơi ở vị trí trung tâm nhiều hơn

Mặc dù có màn trình diễn đáng khen ngợi trong trận đấu đầu tiên tuy nhiên phóng viên người Pháp cho rằng vẫn cần thêm thời gian để Quang Hải khẳng định mình và chiếm một suất đá chính tại Pau FC:

"Pau FC cũng như Quang Hải cần kiên nhẫn. Ở trận kế tiếp gặp Dijon, đây là ứng cử viên cho suất lên chơi Ligue 1. Vì thế, trận đấu này cũng sẽ rất khó khăn với Pau FC. Mức độ khó qua từng trận cũng sẽ rất khác nhau.

Quang Hải phải biết điều chỉnh bộ não của mình để thích ứng và đưa ra quyết định nhanh hơn mỗi khi có cơ hội được thi đấu. Anh ấy cần chứng tỏ tài năng nhiều hơn để được huấn luyện viên xếp vào đội hình xuất phát ngay từ đầu. Điều đó sẽ đến nhưng không phải bây giờ, mà có thể ít nhất 4 trận đấu nữa, hoặc thậm chí nhiều hơn thời gian một tháng", phóng viên Laurent Vingasse kết lại.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC phóng viên Pháp Laurent Vingasse La Rep des Pyrenees
Xem thêm
TIN NỔI BẬT