Quảng cáo

Yêu cầu ‘mổ băng’ 2 tình huống gây tranh cãi trong trận Hà Nội vs SLNA

Thứ hai, 01/08/2022 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi điều hành trận đấu giữa Hà Nội vs SLNA trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA tại vòng 10 V-League 2022 diễn ra tối ngày 31/7 trên SVĐ Hàng Đẫy, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải có 2 quyết định gây tranh cãi. Đầu tiên là quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với ngoại binh Olaha bên phía đội khách ở phút thứ 49. Sau đó không lâu, ông Hải đã thổi phạt đền SLNA khi cho rằng Thái Bá Sang đã chạm bóng bằng tay trong vòng cấm.

Đây đều là những tình huống mang tính bước ngoặt và thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Từ thế là đội dẫn bàn trước, SLNA đã bị Hà Nội FC lội ngược dòng và có chiến thắng chung cuộc 2-1. Quan trọng hơn, 3 điểm giúp đội bóng thủ đô bứt lên trên BXH khi tạo ra khoảng cách 4 điểm với chính SLNA.

a
CLB Hà Nội có chiến thắng 2-1 qua đó giữ vững ngôi đầu bảng

Họp báo sau trận, HLV SLNA Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: "Thứ nhất, Michael Olaha thực chất không vung tay quá mức để bị nhận thẻ đỏ. Thứ hai, tay Thái Bá Sang chưa chạm bóng để phải chịu phạt đền. Tôi nghĩ trọng tài nên xem lại cách nhìn nhận của họ với các đội khi đấu với CLB Hà Nội”.

Trong khi đó trợ lý của đội Hà Nội lại ca ngợi trọng tài bắt công tâm: “Hành động của Olaha không fairplay khi vung tay vào mặt cầu thủ chúng tôi, đứng ngay trước khu vực ban huấn luyện của CLB Hà Nội. Đó là hành động phi thể thao và bị nghiêm cấm ngay cả trên bóng đá thế giới. Tình huống xảy ra ngay trước mắt nên tôi nhìn thấy rất rõ, Olaha cố tình vung tay cùi chỏ”.

vong-10-vleague-2022-nguoc-dong-tranh-cai-o-hang-daya3-725x0
Tình huống trọng tài Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ với Olaha

Về phần trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, sau trận đấu ông lại tỏ ra vô cùng tự tin với 2 quyết định của mình. Khi nhận câu hỏi từ báo chí, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải thẳng thắn trả lời: “Tôi rất tự tin với 2 quyết định của mình. Nghề của chúng tôi như vậy. Bao giờ sân cỏ Việt Nam có VAR thì nghề của chúng tôi mới đỡ hơn”.

Sau trận đấu đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh tấm thẻ đỏ của Olaha. Giám sát trọng tài của trận đấu này là ông Lương Thế Tài và Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị Ban tổ chức giải cung cấp băng kỹ thuật để xác định lại cả 2 tình huống gây tranh cãi ở trận đấu này. 

Trong báo cáo của giám sát trọng tài, tình huống Olaha bị đuổi được nhận định "có cơ sở để rút thẻ đỏ". Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đứng gần, có góc quan sát tốt và đánh giá Olaha đã đánh nguội. Đây là lỗi hành vi và FIFA luôn khuyến cáo các trọng tài xử lý mạnh tay.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Hà Nội SLNA vòng 10 V-League trọng tài Nguyễn Mạnh Hải tình huống tranh cãi trận Hà Nội SVĐ Hàng Đẫy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT