Quảng cáo

‘Quang Hải là tấm gương cho các cầu thủ Trung Quốc học hỏi và noi theo’

Thứ hai, 01/08/2022 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn của Quang Hải trong trận đấu chính thức đầu tiên tại Ligue 2 đã thu hút sự quan tâm của truyền thông trong khu vực, trong đó có cả những tờ báo Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 31/7 (giờ Việt Nam), Quang Hải đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2. Mặc dù đội bóng của anh đã thất bại 0-4 trước đối thủ mạnh hơn là Guingamp tuy nhiên 30 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Việt Nam vẫn kịp để lại nhiều dấu ấn. Quang Hải chính là cầu thủ được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao thứ 2 của Pau FC.

Cụ thể, chân sút sinh năm 1997 có 10 lần chạm bóng, thực hiện 7 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 100%. Bên cạnh đó, Quang Hải còn thực hiện 2 quả tạt bóng với tỷ lệ chính xác cũng là 100%. Chưa hết, “Hải con” có 2 key-pass (đường chuyền có thể tạo ra cơ hội ghi bàn), 1 tình huống đấu tay đôi thành công và 1 pha đánh chặn.

quang-hai-3107-2-pau-fc-7875
Quang Hải có màn thể hiện khá ấn tượng trong màu áo Pau FC

Màn trình diễn ấn tượng này của Quang Hải đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông trong nước cũng như khu vực. Trong đó có cả những tờ báo đến từ Trung Quốc. Một vài năm gần đây, truyền thông xứ tỷ dân luôn theo dõi rất sát sao bóng đá Việt Nam và họ không thể bỏ qua quá trình phát triển sự nghiệp của Quang Hải tại Pháp.

Tờ Sohu mới đây có bài viết với tiêu đề: “Messi Việt Nam - Quang Hải tỏa sáng ở trời Âu”. Sau khi thuật lại những diễn biến trong trận đấu cũng như khen ngợi màn trình diễn của Quang Hải, tác giả bài viết nhấn mạnh tuyển thủ Việt Nam đang đi đúng hướng và thành công hơn nhiều cầu thủ Trung Quốc khác:

“Nguyễn Quang Hải được coi là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, việc cầu thủ 25 tuổi quyết định rời Việt Nam vào mùa hè này và sang châu Âu chơi bóng cũng đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Khi Wu Lei trở về từ La Liga, Quang Hải lặng lẽ bắt đầu mùa giải mới tại Ligue 2. 

Đã có nhiều cầu thủ ở giải VĐQG Trung Quốc từng thi đấu ở Ligue 2 nhưng không mấy ai gặt hái được thành công. Quang Hải đã lựa chọn Pau FC sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, có vẻ tương đối thực dụng nhưng là nước đi hợp lý”.

bbbbbbbbb
Bài viết trên tờ Sohu, Trung Quốc

Kết lại, tờ Sohu còn cho rằng Quang Hải chính là tấm gương cho những cầu thủ Trung Quốc phải học tập và noi theo:

“Tuyển thủ Việt Nam 25 tuổi đã mạnh dạn đi thi đấu ở nước ngoài và anh cũng là tấm gương để bóng đá Trung Quốc học hỏi, bởi các cầu thủ Trung Quốc liên tiếp dính scandal với các giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi đó rất ít cầu thủ trẻ chịu sang Châu Âu tìm kiếm cơ hội. 

Có rất ít cầu thủ tấn công như Quang Hải hòa nhập được trong trận ra mắt của họ. Tôi phải nói rằng sau khi Wu Lei rời châu Âu, chúng tôi mong đợi một cầu thủ như Quang Hải sẽ xuất hiện ở bóng đá Trung Quốc. Nếu không, chúng ta sẽ tụt lùi và nhìn bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai”.

Ngày 7/8 tới, Nguyễn Quang Hải cùng Pau FC sẽ thi đấu vòng 2 Ligue 2 gặp CLB Dijon trên sân nhà. Ở trận ra quân, Dijon giành chiến thắng 2-1 trước Saint Etienne. Với những gì thể hiện trong trận đấu với Guingamp, NHM Việt Nam rất kỳ vọng Quang Hải sẽ được HLV tạo điều kiện để thi đấu nhiều hơn, thậm chí là được đá chính từ đầu.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Trung Quốc Pau FC Quang Hải Ligue 2 báo Trung Quốc cầu thủ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT