Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong khiển trách học trò dù Indonesia thắng CLB châu Âu

Thứ ba, 25/10/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

U20 Indonesia đã có chiến thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn Thổ Nhĩ Kỳ. Dẫu vậy màn trình diễn của toàn đội vẫn chưa làm hài lòng HLV Shin Tae Yong.

Để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023 và xa hơn là U20 World Cup 2023, U20 Indonesia đang có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Thầy trò HLV Shin Tae Yong đã có trận giao hữu đầu tiên với một CLB địa phương là Cakallikli Spor. Chung cuộc, Indonesia có chiến thắng 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn là Ginanjar và Ricky Pratama. 

Cakallikli Spor không phải đội bóng quá mạnh tuy nhiên họ đều có tuổi đời lớn hơn so với U20 Indonesia nên sở hữu thể hình, thể lực và kinh nghiệm thi đấu nhỉnh hơn. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong nhận định:

“Có thể đối thủ khá yêu tuy nhiên họ đều là ‘đàn anh’ so với U20 Indonesia. Vì vậy kết quả này nói chung là tốt”.

indonesia-bat-ngo-quat-nga-doi-chau-au-truoc-world-cup-208069
U20 Indonesia vượt qua Cakallikli Spor với tỷ số 2-1 (Ảnh: PSSI)

Dẫu vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chỉ ra một số yếu điểm mà các học trò cần cải thiện. Ông cho rằng Ronaldo Kwateh và các đồng đội vẫn còn kém trong việc pressing và thi thoảng vẫn để mất bóng. 

Nhìn chung, HLV Shin Tae Yong chưa hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của toàn đội và mong muốn các học trò tập trung rèn luyện yếu tố thể chất:

“Họ cần chú tâm rèn tập rèn luyện thể chất ngay từ bây giờ. Trọng tâm là các kỹ năng cơ bản và khả năng qua người. Hôm nay cũng đã bắt đầu thử nghiệm và vì vậy sự tập trung ở các trận đấu sau cần nhiều hơn nữa” - Ông Shin Tae Yong kết lại.

Trong khi đó, đội trưởng của U20 Indonesia - Muhammad Ferarri, rất vui sau khi cùng toàn đội có chiến thắng đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ:

"Chúng tôi đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 dù họ là các đàn anh. Và những cầu thủ trẻ đang bắt đầu hòa nhập hơn với nhau, như những gì đã làm tại vòng loại châu Á, vì vậy đó là một sự chuẩn bị tốt cho VCK và World Cup" - Muhammad Ferarri nhận định.

HLV châu Âu ‘hiến kế’ giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT