Quảng cáo

HLV châu Âu ‘hiến kế’ giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Thứ hai, 24/10/2022 20:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Steve Darby - cựu HLV đội tuyển nam Thái Lan và đội tuyển nữ Việt Nam đã đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam để hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup 2026.

VCK World Cup 2026 chính thức nâng số đội từ 32 lên 48, khu vực châu Á được thêm 4 suất, từ 4,5 lên 8,5 suất tham dự. Điều đó đồng nghĩa cơ hội dành cho các đội tuyển ở top 5-10 châu Á sẽ rộng mở hơn, trong đó có cả ĐT Việt Nam. Tuy nhiên để hiện thực hóa giấc mơ World Cup, LĐBĐ Việt Nam phải có kế hoạch chi tiết ngay ở thời điểm hiện tại.

Trên trang Vocket FC của Malaysia, ông Steve Darby (người Anh) - đã đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam để hướng tới mục tiêu lịch sử này: "Tôi tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đà phát triển như chúng ta đang được chứng kiến ở thời điểm hiện tại. Điều cần làm với nền bóng đá này là lập kế hoạch.

Đầu tiên, các cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam nên hướng tới việc chơi bóng ở nước ngoài, thi đấu ở các giải có trình độ cao hơn như Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Đó cũng là lý do vì sao tôi tôn trọng những gì Nguyễn Quang Hải đang làm được.

Dù thế nào đi chăng nữa, cậu ấy cũng sẽ tiến bộ, sẽ mạnh mẽ hơn sau khi có kinh nghiệm thi đấu tại Pháp trong màu áo CLB Pau FC" - HLV Steve Darby nói thêm.

HLV châu Âu ‘hiến kế’ giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup 207988
Ông Darby ủng hộ Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

Trong quá khứ, ông Steve Darby từng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giai đoạn từ năm 2001 - 2002. Sau đó, ông nắm đội tuyển bóng đá nam Thái Lan 2008, dẫn dắt đội U23 Thái Lan năm 2009. Tiếp đến, ông Steve Darby nhận lời dẫn dắt ĐT Lào và đem lại nhiều khởi sắc cho bóng đá nước này.

Trên cương vị dẫn dắt CLB, HLV người Anh cũng có rất nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt một số CLB gồm Johor (từ năm 1998 - 2000), Perak (từ 2005 - 2008), Kelantan (2014) của Malaysia và Home United của Singapore (từ năm 2002 - 2005).

Với kinh nghiệm của mình, ông Darby tiếp tục đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam, cụ thể là các đội bóng tại V-League: "Điều thứ hai mà tôi muốn đề cập đó là giới quản lý bóng đá Việt Nam nên giảm số lượng và tăng chất lượng cầu thủ nước ngoài cho giải quốc nội

Các tiền đạo nội không thể tiến bộ nếu như họ không được trao cơ hội thể hiện trong màu áo các CLB. Giải trong nước của Việt Nam đừng chỉ quan tâm đến dạng cầu thủ cao lớn nhưng kém trình độ chơi bóng. Hãy tìm những cầu thủ giàu kinh nghiệm từ Đông Âu, Nhật Bản hoặc Argentina" - HLV Steve Darby chia sẻ.

HLV châu Âu ‘hiến kế’ giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup 207985
HLV Steve Darby rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á

Ngoài lời khuyên về mặt chuyên môn, HLV Steve Darby cũng lưu ý đến khâu hậu cần của bóng đá Việt Nam: "Thứ ba, các CLB bóng đá Việt Nam cần nâng cao chất lượng sân bãi, chất lượng các trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ. Điều cuối cùng, họ cần có đội ngũ chuyên viên y tế có chất lượng, nhằm tránh cho các cầu thủ dính phải những chấn thương không đáng có" - vị HLV người Anh kết lại.

Cũng liên quan tới kế hoạch dự World Cup 2026, BLV Quang Tùng khẳng định LĐBĐ Việt Nam cần quan tâm tới lứa cầu thủ trẻ ngay từ bây giờ để làm nòng cốt cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026. Thậm chí, anh còn cho rằng phải mất tới hàng chục triệu USD thì giấc mơ World Cup mới có thể thành sự thật nhưng đây là bài toán rất khó với bóng đá Việt Nam.

“World Cup 2026 còn 4 năm nữa nhưng thực tế chúng ta chỉ có 3 năm chuẩn bị để bước vào vòng loại. Điều quan trọng lúc này là chất lượng của các giải VĐQG, sự quan tâm tới các tuyến trẻ và bài toán đầu tư cụ thể là bao nhiêu tiền. Các quốc gia đặt mục tiêu dự World Cup họ thường phải chi hàng chục triệu USD. Đó là bài toán không dễ với Việt Nam” - BLV QUang Tùng nhận định.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT