Quảng cáo

Bầu Đức mở đường giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2026?

Thứ năm, 04/08/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức từng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa nếu LĐBĐ Việt Nam có kế hoạch chi tiết để ĐT Việt Nam hướng tới giấc mơ World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), VCK World Cup 2026 chính thức nâng số đội từ 32 lên 48 ở kỳ, nên khu vực châu Á được thêm 4 suất, từ 4,5 lên 8,5 suất tham dự. Điều đó đồng nghĩa cơ hội dành cho các đội tuyển ở top 5-10 châu Á sẽ rộng mở hơn, trong đó có cả ĐT Việt Nam. 

Tuy nhiên, để hiện thực hóa giấc mở World Cup, LĐBĐ Việt Nam phải có kế hoạch chi tiết ngay ở thời điểm hiện tại. Theo quan điểm của BLV Quang Huy, ĐT Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội, tuy nhiên, những cuộc cạnh tranh vẫn sẽ rất khốc liệt, thậm chí còn căng thẳng hơn khi số trận đấu tăng lên:

“Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ được cho là tài năng và thành công bậc nhất trong lịch sử. Tuy nhiên sau 4 năm nữa, nhiều trụ cột sẽ không còn gắn bó với màu áo tuyển, trong khi tương lai của HLV Park Hang-seo cũng bị đặt nhiều dấu hỏi.”

gggggggg
BLV Quang Huy cho rằng sau 4 năm nữa, nhiều trụ cột sẽ không còn gắn bó với màu áo tuyển

Dẫu vậy, theo quan điểm của BLV Quang Huy, đây không phải vấn đề đáng lo: “Tôi nghĩ chúng ta cũng không phải lo lắng bởi bóng đá thì luôn có sự thay đổi. Sau khi biết được thể thức thi đấu mới, chúng ta phải có một chiến lược tốt, trong đó đặc biệt là chăm sóc cầu thủ trẻ. V-League phải có sự tiến bộ, trở thành môi trường rèn giũa thực chiến”.

Trong khi đó BLV Quang Tùng khẳng định LĐBĐ Việt Nam cần quan tâm tới lứa cầu thủ trẻ ngay từ bây giờ để làm nòng cốt cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026. Thậm chí, anh còn cho rằng phải mất tới hàng chục triệu USD thì giấc mơ World Cup mới có thể thành sự thật nhưng đây là bài toán rất khó với bóng đá Việt Nam.

“World Cup 2026 còn 4 năm nữa nhưng thực tế chúng ta chỉ có 3 năm chuẩn bị để bước vào vòng loại. Điều quan trọng lúc này là chất lượng của các giải VĐQG, sự quan tâm tới các tuyến trẻ và bài toán đầu tư cụ thể là bao nhiêu tiền. Các quốc gia đặt mục tiêu dự World Cup họ thường phải chi hàng chục triệu USD. Đó là bài toán không dễ với Việt Nam”.

00quanghaiquengochaitienlinhxuantruongtuyenvn4-0indonesiangoclinh_wdwi_xlnq
Muốn hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2026, bóng đá Việt Nam có thể phải bỏ ra hàng chục triệu USD để đầu tư

Cũng đồng quan điểm với BLV Quang Tùng, năm 2019 bầu Đức cũng sớm nghĩ tới tham vọng dự World Cup 2026 và ông khẳng định “Tiền” chính là vấn đề mấu chốt mà bóng đá Việt Nam cần giải quyết:

Cụ thể bầu Đức nói rằng: “Chúng ta đang có lứa trẻ tốt, đang đi đúng hướng nên vài năm sau hoàn toàn có thêm lứa cầu thủ hay hơn Công Phượng, Quang Hải. Và để thực hiện cần rất nhiều tiền cũng như VFF phải đi đúng hướng.

Vấn đề tiền bạc cho đội tuyển đi châu Âu tập huấn hay mời các đội bóng mạnh cọ xát không khó. Chúng ta có rất nhiều ông bầu, chủ doanh nghiệp tâm huyết thì việc chúng tôi mỗi người mỗi tay đóng góp vào quỹ cho đội tuyển, bóng đá Việt Nam đi World Cup là quá đơn giản. Vấn đề là cách làm của VFF”.

Phát biểu này của bầu Đức được cho là đang "mở đường" cho LĐBĐ Việt Nam. Việc ĐTQG nước nhà được tham dự World Cup là giấc mơ với bất cứ người hâm mộ bóng đá nào, trong đó có cả bầu Đức. Chắc chắn ông chủ của HAGL sẽ không ngần hỗ trợ VFF về mặt tài chính nhưng vấn đề bây giờ là LĐBĐ Việt Nam phải thật sự vào cuộc và vạch ra kế hoạch cụ thể thay vì chỉ nói rồi thôi như trước./.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2026 ĐT Việt Nam bầu Đức HAGL Việt Nam dự World Cup VCK World Cup LĐBĐ Việt Nam AFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT