Quảng cáo

‘Hủy diệt’ Việt Nam, futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á

Thứ năm, 04/08/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận chung kết giải futsal sinh viên Đông Nam Á 2022, đội futsal Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Tham dự môn Futsal của Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2022 chỉ có 3 đội là Việt Nam, Malaysia và chủ nhà Thái Lan. Thể thức thi đấu của giải hết sức đặc biệt khi các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội dẫn đầu vào thi đấu chung kết. Đội xếp thứ 2 và 3 sẽ đá thêm 1 trận để tìm ra đội thắng tiến vào trận tranh HCV. 

Việt Nam đã thắng cả Thái Lan lẫn Malaysia ở vòng loại với tỷ số 2-1 nên đã sớm có vé vào thi đấu chung kết. Trong khi đó ở trận play-off còn lại, chủ nhà Thái Lan đã không mấy khó khăn để đánh bại Malaysia qua đó tái ngộ Việt Nam trong trận đấu chung kết. 

15h00 ngày 03/8 (giờ Việt Nam) đã diễn ra trận chung kết tại Ubon Ratchathani. Với lợi thế sân nhà và rút kinh nghiệm từ trận thua Việt Nam ở vòng bảng, Thái Lan đã nhập cuộc đầy chủ động và thi triển lối đá rất biến hóa. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số sau một pha dàn xếp đá phạt góc đẹp mắt. Bàn thắng sớm giúp tinh thần Thái Lan càng lên cao.

‘Hủy diệt’ Việt Nam, futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á 166055
Chủ nhà Thái Lan tạo ra thế trận vượt trội trước Việt Nam

Tuy nhiên Việt Nam cũng không dễ dàng bỏ cuộc khi ổn định lại đội hình và thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Tiếc rằng những cầu thủ trên hàng công của chúng ta lại tỏ ra hơi kém duyên trong trận đấu này.

Hiệp 1 khép lại vân với cách biệt 1 bàn cho Thái Lan. Bước sang hiệp 2, Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn tuy nhiên do quá vội vàng trong tấn công mà các học trò của HLV Nguyễn Bảo Quân đã phải trả giá.

Chỉ hơn 5 phút bóng lăn ở hiệp 2, Thái Lan đã có được bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha phản công ở đẳng cấp rất cao. Sau đó không lâu, “tiểu Voi chiến” đã có bàn thắng thứ 3 để nhấn chìm quyết tâm của Việt Nam.

Trận đấu sau đó có thêm 3 bàn thắng nữa, 1 cho Việt Nam và 2 cho Thái Lan. Chung cuộc, futsal sinh viên Thái Lan có thắng lợi ấn tượng 5-1 qua đó lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
futsal Thái Lan futsal Việt Nam futsal sinh viên futsal sinh viên Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT