Quảng cáo

Cựu HLV Dortmund có thể thay thế HLV Shin Tae Yong dẫn dắt Indonesia?

Thứ bảy, 15/10/2022 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh HLV Shin Tae Yong đang bỏ ngỏ khả năng rời ĐT Indonesia, truyền thông xứ vạn đảo đã liệt kê ra những cái tên có thể thay thế chiến lược gia người Hàn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Shin Tae Yong bất ngờ khẳng định sẵn sàng chia tay ĐT Indonesia nếu như chủ tịch PSSI - ông Iriawan phải rời ghế:

 "Một người thực sự yêu bóng đá Indonesia bằng tất cả sự chân thành và ủng hộ hết mình để bóng đá phát triển. Đó là Chủ tịch của PSSI (Mochamad Iriawan). Theo tôi, nếu chủ tịch PSSI phải chịu trách nhiệm về mọi việc đã xảy ra và từ chức thì tôi cũng phải từ chức” - Chia sẻ của HLV Shin Tae Yong trên trang cá nhân.

Động thái này của HLV Shin Tae Yong đã khiến dư luận Indonesia vô cùng lo lắng. Tờ Bola thậm chí đã liệt kê ra 3 cái tên có thể thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đội nhà. Đây đều là những cái tên quen thuộc với bóng đá Indonesia khi có thời gian dài làm việc tại đây. Hiện họ cũng đang dẫn dắt các CLB tại giải VĐQG nước này - Liga 1.

Cựu HLV Dortmund có thể thay thế HLV Shin Tae Yong dẫn dắt Indonesia? 203119
Bài viết trên tờ Bola, Indonesia

Đầu tiên là Luis Milla, trong quá khứ HLV này từng dẫn dắt ĐT Indonesia từ năm 2017 đến 2018. Mặc dù chưa để lại thành tích nào đáng kể nhưng Milla được coi là đã mở ra nhiều hy vọng mới cho bóng đá xứ vạn đảo. Hiện tại nhà cầm quân này đang dẫn dắt CLB Persib Bandung tại giải VĐQG Indonesia. Đội bóng do HLV Milla dẫn dắt đang xếp hạng 8 trên BXH, kém đội đầu bảng 7 điểm.

Cái tên thứ hai được dư luận Indonesia nhắc đến là Teco - một trong những huấn luyện viên nước ngoài thành công nhất ở Indonesia. Ông đã giúp Bali United hai lần vô địch Liga 1. Ở Bali United, Teco có nhiều học trò đang khoác áo đội tuyển và sẽ không khó để áp dụng lối chơi của mình nếu dẫn dắt ĐT Indonesia. Tuy nhiên hạn chế của HLV người Brazil là không hay tin dùng các cầu thủ trẻ.

Cuối cùng, cái tên nặng ký không kém và có bản CV rất hoành tráng là Thomas Doll. Điểm yếu của ông là chưa dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào nhưng kinh nghiệm cầm quân ở cấp độ CLB của ông là không phải bàn cãi. Trong quá khứ, ông đã làm việc ở Hannover, Dortmund và Hamburg. Thomas Doll đang huấn luyện CLB Persija Jakarta và cũng khá dày dặn kinh nghiệm tại châu Á.

Thảm bại 2 trận, đại diện châu Á chính thức bị loại tại World Cup trẻ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo