Giá bán của mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Mỹ lên đến khoảng 1 tỷ đồng, cao gấp 7 lần so với giá tại Trung Quốc và gấp 4 lần so với Việt Nam.
Nội dung chính
Giá xe điện Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ cao khó tin
Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã xuất hiện những bức ảnh gây chú ý, chụp lại hình ảnh của một chiếc Wuling Hongguang MINI EV với biển số Mỹ đang lưu thông trên đường phố Utah.
Điều này được không ít người dùng chú ý bởi đây là lần hiếm hoi mẫu xe điện từng bán chạy nhất thế giới của liên doanh SAIC-GM-Wuling hiếm khi xuất hiện tại Mỹ, thị trường được nhiều hãng xe lớn của Trung Quốc ao ước chinh phục.
Đã có nhiều đồn đoán về giá bán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ như có thể cao gấp 2 hoặc 2,5 lần so với mức giá tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, mức giá chính thức mà Phó tổng giám đốc Bộ phận kinh doanh thương hiệu của SAIC-GM-Wuling đã khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.
Theo đó, giá bán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ được xác định vào khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng), cao hơn 7 lần so với giá tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Mức giá này đã khiến nhiều người lo ngại cho tương lai của dòng xe điện này tại thị trường Hoa Kỳ.
Giá cập bến cuối cùng của mẫu xe này tại Mỹ bao gồm nhiều loại thuế, phí vận chuyển và phí cấp giấy phép địa phương. Tuy nhiên, sự chênh lệch lớn về giá đã khiến nhiều người lo ngại về tương lai của dòng xe điện Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Mỹ.
Một so sánh thú vị khác cũng đã được nhiều tờ báo Trung Quốc đưa ra. Tại Việt Nam, Hongguang Mini EV có giá từ 239 - 282 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá bán tại Mỹ.
Tổng quan về Wuling Hongguang Mini EV
Wuling HongGuang Mini EV gây ấn tượng với vẻ ngoài vuông vức và có nét trẻ trung, đáng yêu. Chiếc ô tô Trung Quốc có thiết kế tương đối đơn giản, không có lưới tản nhiệt đục lỗ do là xe điện.
Nội thất tối giản với vô-lăng 3 chấu không nút bấm, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Xe không được trang bị màn hình trung tâm, thay vào đó chỉ có một núm xoay chuyển số nằm giữa hàng ghế trước.
Xe được cung cấp 2 tùy chọn pin LFP có dung lượng là 9,6 kWh và 13,4 kWh, mang đến quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km (theo công bố của hãng).
Với bộ sạc công suất 1,5 kW, biến thể trang bị pin 9,6 kWh sẽ mất 6,5 tiếng để sạc đầy trong khi biến thể trang bị pin 13,4 kWh mất đến 9 tiếng đồng hồ.
Xe sử dụng động cơ điện kết hợp hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất tối đa 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Cả 2 bản pin đều có chế độ lái Eco/Sport với tốc độ tối đa đạt 100 km/h.




Trang


















