Bán tải điện Maxus eTerron 9 sử dụng pin lithium iron phosphate 102 kWh, mang đến phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc lên tới 430 km, theo tiêu chuẩn WLTP.
Các hãng xe Trung Quốc liên tục đưa xe mới đến thị trường châu Âu, lần này là một chiếc bán tải điện. Maxus - một thương hiệu thuộc tập đoàn SAIC (công ty mẹ của MG) - vừa ra mắt mẫu eTerron 9 tại triển lãm IAA Hannover.
Đây được coi là "chiếc bán tải điện 4x4 đầu tiên của châu Âu được xây dựng trên nền tảng chuyên dụng cho xe điện".
Mẫu xe này sở hữu thiết kế "New Electrified Mecha" với lưới tản nhiệt kín hoàn toàn, đèn pha thẳng đứng cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ C. Xe còn có cốp trước điều khiển điện với dung tích chứa đồ lên tới 236 lít.
Maxus eTerron 9 có thiết kế thân vỏ mạnh mẽ và ốp nhựa quanh thân, kèm theo cửa cốp chỉnh điện và vách ngăn kiểu Avalanche, cho phép mở rộng thùng xe vào trong khoang cabin chỉ với một nút bấm. Nhờ đó, xe có thể chở các vật dài tới 2.400 mm.
Về kích thước, eTerron 9 có chiều dài tổng thể là 5.500 mm, dài hơn Ford Ranger 140 mm và Toyota Hilux 175 mm.
Tuy ngoại hình có phần phổ thông, nội thất của eTerron 9 lại gây ấn tượng với chất liệu da hai tông màu, màn hình trung tâm đặt nổi, cùng các chi tiết kim loại sang trọng và vô lăng hai chấu.
Xe có tới 20 ngăn chứa đồ cùng ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có tính năng làm mát và massage. Đặc biệt, cả hai ghế trước đều có thể gập phẳng, tạo thành giường dài 1.700 mm, mang đến sự thoải mái cho những chuyến đi dài.
Maxus eTerron 9 sử dụng pin lithium iron phosphate 102 kWh, cho di chuyển đến 430 km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn WLTP. Khi pin yếu, hệ thống sạc nhanh DC 115 kW có thể sạc từ 20% lên 80% chỉ trong khoảng 40 phút.
Ngoài ra, xe còn có chức năng Vehicle to Load, cho phép cung cấp điện cho nhiều thiết bị với các ổ cắm công suất 2,2 kW và 6,6 kW.
Về vận hành, eTerron 9 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện, sản sinh công suất cực đại 436 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây.
Xe sử dụng cấu trúc bán liền khối (semi-monocoque), kết hợp ưu điểm của khung gầm liền khối và khung xe rời. Nhờ đó, eTerron 9 có sức kéo lên tới 3.500 kg và tải trọng tối đa 620 kg.
Các trang bị nổi bật khác bao gồm hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao và các chế độ lái như Normal (Bình thường), Sand (Cát), Mud (Bùn), và Custom (Tùy chỉnh).
Dự kiến, mẫu bán tải điện này sẽ được mở bán tại châu Âu vào quý IV năm nay, nhiều thông tin chi tiết khác sẽ được công bố trong thời gian tới.