Quảng cáo

Khủng hoảng trạm sạc: Hàng dài xe điện Tesla nối đuôi nhau chờ vào sạc pin

Thứ tư, 24/01/2024 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Tình trạng tắc nghẽn tại các trạm sạc Tesla ở New York (Mỹ) đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Trong khi doanh số xe điện ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng sạc pin lại không đáp ứng kịp, gây ra bất tiện lớn cho người dùng, đặc biệt là những tài xế làm việc cho các dịch vụ xe công nghệ như Uber và Lyft.

Khủng hoảng trạm sạc pin xe điện tại Mỹ

Trên mạng xã hội X (Twitter cũ), nhiều người dùng đã chia sẻ hàng loạt ảnh và video về các hàng dài xe điện Tesla đang xếp hàng chờ sạc pin. Những hình ảnh này đã phản ánh sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng xe điện và tình trạng quá tải tại các trạm sạc. 

Đặc biệt tại New York - thành phố đông dân nhất nước Mỹ, khủng hoảng trạm sạc đang là một vấn đề đáng lo ngại.

Mới đây, một người dùng mạng X cũng là chủ nhân một chiếc Tesla, đã đăng tải dòng trạng thái như một lời kêu cứu khi không thể sạc được xe tại trạm Tesla Supercharger ở Brooklyn. 

Đây chỉ là một trong số nhiều trường hợp tương tự, khi người dùng phải chờ đợi lâu để sạc pin cho xe của mình.

Tesla-1-5769-1706005398

Trạm sạc ở Brooklyn này có 12 trụ sạc Tesla và 4 trụ sạc của EVgo - một hệ thống trạm sạc nhanh của Mỹ. Thế nhưng các trụ sạc của EVgo lại hiển thị thông báo "ngưng hoạt động".

Bezgod Hoja - một tài xế Uber - chia sẻ rằng ông thường phải chờ khoảng một tiếng chỉ để vào được trụ sạc, và mất thêm một tiếng nữa để sạc đủ 80% pin.

Hoja là cư dân của khu vực Seagate trên đảo Coney và đang sống cách trạm sạc khoảng 5 dãy phố. Ông  cho biết các trụ sạc Tesla được lắp đặt từ tháng 03/2023 nhưng mới được kích hoạt vào cuối năm ngoái.

Khi được hỏi về lý do không lựa chọn trạm sạc khác, Hoja đáp lại đầy thất vọng rằng thời gian chờ đợi tại các trạm Supercharger khác trong thành phố cũng không ngắn hơn.

Hoja giải thích thêm, việc đi đến sân bay JFK -  nơi có một trạm sạc Supercharger mà không cần trả phí đỗ xe - sẽ mất khoảng một giờ di chuyển.

Còn nếu tới hai địa điểm sạc khác ở quanh khu vực Brooklyn - nơi yêu cầu phí đỗ xe - cũng sẽ mất đến 40 phút lái xe, đặc biệt trong giờ cao điểm, chưa kể thêm thời gian chờ đợi để có thể sạc pin cho xe.

Khủng hoảng trạm sạc: Hàng dài xe điện Tesla nối đuôi chờ vào sạc pin 396363

Phóng viên từ trang Inside EVs cũng đã ghi nhận tình trạng xe điện xếp hàng chờ sạc pin tại trạm sạc này, trong đó phần lớn là xe Tesla với biển số taxi.

Ellie Simpson - một tài xế Uber khác - bày tỏ sự bất mãn khi cô phải mất một thời gian dài chờ đợi, làm ảnh hưởng đến thu nhập và thời gian dành cho gia đình. Cô cũng đã thử đến các trạm sạc nhanh của startup Revel nhưng gặp phải vấn đề về tốc độ sạc và chi phí.

Segundo, một tài xế taxi sử dụng xe điện Hyundai Ioniq, cũng chia sẻ những khó khăn do tình trạng tắc nghẽn tại trạm sạc gây ra, đặc biệt là trong thời tiết lạnh khi nhu cầu sạc pin tăng cao.

Giải pháp nào cho vấn đề khủng hoảng trạm sạc?

Nhằm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn tại các trạm sạc, Tesla đã áp dụng mức phí mới (phí quá tải) để ngăn chặn việc sạc đến mức 100%. Tuy nhiên, việc tăng số lượng trạm sạc sẽ là giải pháp tốt hơn.

Uber và Tesla đang cố gắng tìm giải pháp cho vấn đề này, như việc Uber chia sẻ dữ liệu với Tesla về lộ trình phổ biến của các tài xế để hỗ trợ họ tìm trạm sạc dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, vẫn chưa có giải pháp về lâu dài, và các tài xế vẫn phải đối mặt với những thách thức khi sạc pin xe điện hàng ngày.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT