Sở hữu động cơ xăng V6 tăng áp kép hoàn toàn mới, Ford Everest Tremor mới ra mắt tại Trung Đông gây chú ý với sức mạnh vượt trội, song phiên bản này khó có khả năng xuất hiện tại Việt Nam.
Ford vừa giới thiệu một phiên bản mới cho Everest tại thị trường Trung Đông, cụ thể là UAE. Điểm nhấn lớn nhất của Everest Tremor nằm dưới nắp ca-pô: động cơ xăng V6 2.7L EcoBoost tăng áp kép, hướng tới nhóm khách hàng ưu tiên hiệu năng và trải nghiệm lái mạnh mẽ.
Khối động cơ mới cho công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp quen thuộc của Ford. Đây là loại động cơ đã xuất hiện trên Ranger và Bronco tại thị trường Mỹ, nay lần đầu được đưa lên Everest.
Nếu đặt cạnh các cấu hình động cơ từng xuất hiện trên Everest, bản V6 xăng 2.7L cho thấy sự vượt trội rõ rệt về công suất. So với động cơ xăng 2.3L EcoBoost (298 mã lực, 452 Nm) từng bán tại một số thị trường, phiên bản mới mạnh hơn đáng kể cả về sức kéo lẫn khả năng tăng tốc.
Đặt cạnh bản cao cấp nhất tại Úc sử dụng động cơ dầu V6 3.0L, động cơ xăng 2.7L vượt trội về công suất (355 mã lực so với 247 mã lực), nhưng lại thua về mô-men xoắn (500 Nm so với 600 Nm). Điều này phản ánh rõ khác biệt giữa triết lý động cơ xăng thiên về tốc độ và động cơ dầu tối ưu cho tải nặng, off-road chậm.
Dù vậy, cấu hình mới vẫn chưa phải mạnh nhất trong hệ sinh thái Ford. Động cơ xăng V6 3.0L trên Ranger Raptor vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 392 mã lực và 597 Nm.
Tại UAE, động cơ V6 xăng 2.7L được trang bị cho phiên bản Everest Tremor. Phiên bản này sở hữu lốp địa hình chuyên dụng, hệ thống treo Bilstein và nhiều chi tiết ngoại thất được gia tăng tính hầm hố, phù hợp với điều kiện sa mạc và địa hình khắc nghiệt của khu vực Trung Đông.
Ngoài động cơ mới, các phiên bản Everest 2026 tại thị trường này cũng được nâng cấp nhẹ về thiết kế, bao gồm lưới tản nhiệt mới, logo Ford dạng phẳng và bổ sung thêm phiên bản tiêu chuẩn mang tên Active.
Theo các nguồn tin trong ngành, lý do Ford chỉ phân phối Everest V6 xăng 2.7L tại Trung Đông đến từ đặc thù giá nhiên liệu. Tại UAE, giá xăng ở mức rất thấp, khiến động cơ dung tích lớn vẫn được người dùng ưa chuộng, bất chấp mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn.
Ngược lại, tại những thị trường như Úc hay Việt Nam, khách hàng SUV khung gầm rời vẫn ưu tiên động cơ diesel nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mô-men xoắn lớn, phù hợp kéo tải và đi đường dài. Vì vậy, khả năng Everest V6 xăng 2.7L được đưa về Việt Nam gần như là không, dù mức công suất 355 mã lực rất hấp dẫn.
Hiện nay, Ford Everest tại Việt Nam vẫn được phân phối với các tùy chọn động cơ dầu 2.0L Single Turbo và 2.0L Bi-Turbo. Trong thời gian tới, phiên bản Platinum sử dụng động cơ dầu V6 3.0L dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam.




Trang


















