Quảng cáo

Một mùa giải thất bại của Bayern Munich

Thứ sáu, 15/04/2022 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Để thua trước một Villarreal bị đánh giá thấp hơn rất nhiều ở vòng tứ kết Champions League đã khiến người hâm mộ Hùm xám xứ Bavaria vô cùng thất vọng. Cùng với tương lai bất định của chân sút chủ lực Robert Lewandowski, phải chẳng đội chủ sân Allianz Arena đang đối mặt với một tương lai vô định?

(Nguồn: FPT Play)

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena, tuy nhiên Bayern Munich lại thể hiện sự lúng túng trước Villarreal. "Tàu ngầm vàng" luôn sắc bén với những pha phản công nhờ sự linh hoạt của bộ ba tiền vệ Coquelin - Capoue - Parejo phía đội khách. Hệ quả là sai lầm vị trí của Alphonso Davies đã bị cầu thủ vào sân thay người Samuel Chukwueze trừng phạt. Phải chăng đây là một chỉ báo cho thấy sự sụp đổ của một thế hệ tại đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức?.

Sau thất bại với tỉ số sát nút 1-0 trong chuyến làm khách ở tứ kết lượt đi, Bayern được kỳ vọng sẽ "rửa hận" khi được trở về sân nhà. Công bằng mà nói, Bayern đã chơi một trận đấu đầy quyết tâm trước Villarreal. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã vươn lên dẫn trước trong hiệp hai với khả năng xoay sở không gian hẹp tuyệt vời của Lewandowski.

Tuy nhiên sự lúng túng nơi tuyến dưới đã khiến họ không thể bảo toàn lợi thế trước đội bóng đang xếp thứ 7 ở La Liga hiện tại. Hùm xám bị cầm hòa trong những phút cuối và thất bại chung cuộc 1-2 sau hai lượt trận, qua đó phải rời sân chơi danh giá nhất Châu Âu mùa giải năm nay.

Bayern Munich bị loại khỏi tứ kết Champions League trước một Villarreal kiên cường (Ảnh: Internet)

Trận thua trên báo hiệu năm thứ hai liên tiếp Bayern bị loại ở vòng tứ kết. Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Allianz Arena cũng đã thất bại trước Paris Saint-Germain. Đây cũng là lần đầu tiên sau một thập kỷ, "Hùm xám" bị loại bởi một đội không lọt vào trận chung kết. 

Bayern Munich đang mất dần cái uy của một "ông lớn". Thật ngạc nhiên khi đội bóng từng huỷ diệt Barcelona 2 năm về trước với tỷ số 2-8 không tưởng, lại sa sút nhanh đến như vậy. Dẫu biết rằng Villarreal là nhà vô địch Europa League mùa trước, tuy nhiên không nhiều người tin rằng thầy trò HLV Unai Emery có thể vượt đại diện duy nhất của nước Đức để đi tiếp.

Ở Bundesliga, Bayern đang trên đường giành chức vô địch lần thứ thứ 10 sau 10 năm. Họ hơn Borussia Dortmund 9 điểm với 6 trận còn lại. Tuy nhiên, chỉ một chức vô địch không thể coi là một mùa giải thành công của đội bóng xứ Bavaria. Họ cũng thất bại ở cúp Quốc gia Đức và không đạt được mục tiêu tối thiểu là lọt vào vòng bán kết Champions League.

Ngay cả HLV Julian Nagelsmann cũng thừa nhận rằng mùa giải này không thể coi là thành công với đội bóng của ông, đồng thời khẳng định: Bundesliga là "chưa đủ". Chưa hết, tương lai của Lewandowski cũng là một dấu hỏi cho tham vọng của đội bóng từng từng dành 5 cúp vô địch C1/Champions Leguage. Tiền đạo người Ba Lan được cho muốn rời nơi anh đã đưa anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc bậc nhất làng túc cầu đương đại. 

Mùa giải 2021/2022 dường như đã kết thúc với Bayern, và nếu muốn trở lại cạnh tranh với những câu lạc bộ đến từ Anh hay Tây Ban Nha, Hùm xám cần nhiều hơn những sự chuẩn bị trong mùa chuyển nhượng sắp tới. Nếu đội chủ sân Allianz Arena không có sự thay thế cần thiết cho cuộc sống "không Lewandowski", họ sẽ khó lòng có thể chạm tay được vào chức vô địch Champions League thêm một lần nữa.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Bundesliga Villarreal Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT