Quảng cáo

Hiện tượng Villarreal tại Champions League

Thứ sáu, 15/04/2022 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Villarreal dưới thời Unai Emery đang trở thành một hiện tượng tại Champions League mùa giải năm nay, và họ được kỳ vọng sẽ đánh bại Liverpool, để qua đó có tấm vé vào trận chung kết.

(Nguồn: FPT Play)

Thế lực đáng gờm trong tay Emery

Có thể nói rằng HLV Unai Emery từng khiến rất nhiều người nể phục sau khi cùng Sevilla vô địch Europa League 3 lần liên tiếp. Song, khi phải dẫn dắt những đội bóng lớn hơn như PSG, hay Arsenal, uy tín của ông dần bị ảnh hưởng khi không thể giúp 2 đội bóng kể trên giành được những thành quả lớn lao. Điều đó cũng khiến HLV này không thể sánh vai cùng với những Klopp, Pep Guardiola ở thời kỳ đương thời.

Thế nhưng, ông thầy người Tây Ban Nha chẳng màng điều đó. Nhà cầm quân sinh năm 1971 tự mình làm lại với đội bóng không quá mạnh tại La Liga, đó là Villarreal. Để rồi Unai Emery biến ‘Tàu ngầm vàng’ trở thành một đội bóng sở hữu lối chơi đầy khó chịu, cũng như giúp họ giành chức vô địch Europa League trước Man Utd, ở mùa bóng năm ngoái.

Thành công lớn nhất của vị chiến lược gia có lẽ đến từ việc ông gắn kết được những ‘hàng thải’ tại Ngoại Hạng Anh. Có thể kể đến những cầu thủ như Aurier, Lo Celso, Juan Foyth cùng nhiều cái tên đáng chú ý khác. Họ hội tụ với nhau ở sân El Madrigal và lập ra những chiến tích đến khó tin. Đáng kể nhất là họ đánh bại Bayern Munich, một thế lực của bóng đá Đức tại đấu trường Champions League, ở mùa bóng năm nay.

Villarreal
Villarreal đã quả cảm đánh bại Bayern Munich

Đánh bại thầy trò Julian Nagelsmann là một dấu hiệu cho thấy Villarreal đang trở thành một tập thể vô cùng đáng gờm tại Châu Âu. Họ có thể thua ở vòng bảng, nhưng càng vào vòng knock-out, ‘Tàu ngầm vàng’ càng thể hiện sự hóc hiểm của mình. Đoàn quân của Unai Emery vượt trên cả sự kỳ vọng, để ghi danh mình một trong bốn đội bóng mạnh nhất ở đấu trường C1.

Villarreal đang là đội bóng đáng xem nhất tại Champions League mùa giải 2021/22. Một tập thể đoàn kết trong tay Unai Emery, họ từng bước tạo ra những điều ly kỳ, mà chính các fan trung lập mong đợi ở giải đấu hấp dẫn nhất của lục địa già.

Villarreal sẽ còn bay cao?

Rất nhiều sự kỳ vọng được đặt lên đôi vai của HLV Unai Emery cùng các học trò của ông ở trận bán kết Champions League. Gặp Liverpool ở vòng sau đương nhiên là một thử thách thực sự khó nhằn đối với đội chủ sân El Madrigal. Dù vậy, đó là thời cơ để nhà cầm quân Tây Ban Nha chứng minh rằng ông đủ sức để đánh bại những vị đồng nghiệp đầy kinh nghiệm ở phía bên kia chiến tuyến.

Ngay cả bản thân Unai Emery cũng mơ tái lập kỳ tích của Jose Mourinho. Khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng cùng Porto vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và Champions League trong 2 năm liên tiếp. Đó là điều phi thường theo tiêu chuẩn của bất kỳ CLB nào - đặc biệt là đối với những đội bóng đã sa sút đáng kể trong vài năm trở lại đây.

viljuv
Liệu Villarreal có thể tạo ra thêm bất ngờ tại Champions League năm nay ?

Lúc này, Villarreal sẽ all-in tại Champions League, rõ ràng là như vậy. Bởi họ đang đứng thứ 7 tại La Liga, một vị trí không thể dự đấu trường C1 ở mùa bóng năm sau và cách đội xếp thứ 4 tới 11 điểm, trong khi giải đấu còn 7 vòng. Vậy nên họ phải cố gắng hết sức cho cơ hội ở lại sân chơi danh giá nhất Châu Âu, dẫu muôn trùng khó khăn vẫn đang chờ đợi đội bóng này ở phía trước.

Nên nhớ rằng trong mọi cuộc chơi, đừng bao giờ đánh giá thấp Villarreal, đội bóng đang được cầm quyền bởi Unai Emery. Càng chơi trong thế cửa dưới, họ lại càng trở nên khó lường hơn. 180 phút sắp tới trước Liverpool sẽ là thời điểm để đại diện của Tây Ban Nha bung tỏa sức mạnh của mình, hệt như cách họ từng đá phăng Bayern Munich qua 2 lượt trận vừa qua.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Villarreal Unai Emery Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT