Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu vòng 34 Premier League: Top đầu thống trị

Thứ ba, 26/04/2022 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc sau khi đánh bại Man United tại Emirates, trong khi Liverpool đã giành chiến thắng nhọc nhằn trước Everton để tiếp tục cạnh tranh cho chức vô địch Premier League.

Cuối tuần qua đã chứng kiến sự áp đảo từ những đội bóng dẫn đầu. Man City tiếp tục ngự trị trên đỉnh khi có màn hủy diệt Watford, trong khi Liverpool cũng đánh bại một Everton suy yếu đến cùng cực để nuôi hy vọng bám đuổi The Citizens.

Ở chiều ngược lại, HLV Frank Lampard sẽ phải bước vào một cuộc chiến trụ hạng cam go. Họ đã chính thức rơi xuống vị trí “cầm đèn đỏ”, khi Burnley đã bất ngờ được 3 điểm trước một Wolves được đánh giá cao hơn.

Dưới đây là top 11 cầu thủ xuất sắc nhất ở từng vị trí cuối tuần qua, do tạp chí Football Faithful lựa chọn.

Thủ môn: Nick Pope - Burnley

Tự tin và đầy bản lĩnh, đó là những gì có thể nói về thủ thành của Burnley trong trận thắng 1-0 trước Wolves vừa qua. Nick Pope đã chơi rất chắc chắn và đã thực hiện tới 4 pha liên tiếp cho The Clarets, trong đó có những nỗ lực từ chối cơ hội của Jonny Otto và Nelson Semedo.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131002
Nick Pope đang có cơ hội chiếm vị trí bắt chính trong khung gỗ của Tam Sư (Nguồn: Internet)

Tuyển thủ người Anh hiện tại đã có 9 trận giữ sạch lưới trong mùa giải. Phong độ của thủ thành Burnley đã khiến họ chỉ có 1 bàn thua trong 4 trận gần nhất, và tạm thời vượt qua Everton của HLV Frank Lampard trong cuộc chiến trụ hạng.

Hậu vệ phải: Trevoh Chalobah - Chelsea

Hoạt động ở bên phải trong bộ ba hậu vệ của Chelsea, Trevoh Chalobah đã có một màn trở lại ấn tượng sau chấn thương, góp phần 1-0 trong chiến thắng của The Blues trước đối thủ cùng thành phố West Ham.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131003
Một Chelobah đáng sợ trở lại giúp Chelsea có chiến thắng trước West Ham (Nguồn: Internet)

Cầu thủ người Anh có 96% đường chuyền chính xác trong tổng số 71 lần cầu thủ này đưa bóng đến vị trí các đồng độ. Với màn trình diễn hiện tại, anh được hy vọng sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong đội hình của Chelsea hơn.

Trung vệ: Pontus Jansson - Brentford

Anh đã hoàn toàn làm chủ hàng thủ của The Bees, khiến cho Harry Kane cùng các đồng đội có một ngày thi đấu thất vọng trong trận hoà không bàn thắng. Thậm chí, Spurs còn không có cú dứt điểm trúng đích nào sau 90’ thi đấu.

Tottenham đã bị loại khỏi cuộc đua vào Top 4 khi các học trò của HLV Antonio đã để Arsenal vượt lên sau chiến thắng của họ trước Man United. Chắc chắn, cái tên Jassen đã khiến họ ám ảnh rất nhiều, với vô số những cú tắc bóng và đánh chặn.

Trung vệ: Nathan Collins - Burnley

Collins, cầu thủ hiện mới chỉ 21 tuổi, đã giành được ba pha tranh chấp trên không, thực hiện bốn lần cản phá và cản phá hai cú sút. Anh chính là nhân tố kết hợp với Nick Pope tạo nên hàng thủ vững chắc cho đội chủ sân Turf Moor gần đây.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131005
Nathan Collins đã có những màn trình diễn tốt để đưa Burnley ra khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" (Nguồn: Internet)

Dù số phận của Burnley mùa giải này có ra sao, Nathan Collins chắc chắn sẽ được nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh săn đón, nhất là với tiềm năng và màn trình diễn của cầu thủ người Ireland.

Hậu vệ trái: Andy Robertson - Liverpool

Một trận đấu khó khăn của Liverpool ở cuộc so tài với Everton, chí ít là trước khi Robertson có pha đánh đầu dũng mãnh khai thông thế bế tắc cho The Kop trên sân Anfield.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131006
Robertson đã có bàn thắng quan trọng khai thông thế bế tắc cho Liverpool (Nguồn: Internet)

Cú đánh đầu của hậu vệ người Scotland sau đường tạt bóng chính xác của Mohamed Salah đã giúp cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp có một hiệp hai dễ thở hơn nhiều so với trước đó. 

Robertson không phải là mẫu cầu thủ thường xuyên ghi bàn, nhưng bàn thắng của anh tại Derby Merseyside rõ ràng là một pha làm bàn quan trọng, giúp The Kop tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Man City trên con đường đến ngôi vương của giải đấu.

Tiền vệ: James Ward-Prowse - Southampton

Ward-Prowse đã ghi hai bàn thắng tuyệt vời để giúp Southampton một điểm trước Brighton. Tiền vệ người Anh  tiếp tục có pha sút phạt đẹp mắt để nâng số lần dứt điểm thành bàn của lên con số 14 tại Premier League, với  4 bàn ít hơn so với kỷ lục cũ của David Beckham.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131007
Ward-Prowse có cơ hội san bằng cách biệt 18 pha lập công trên chấm đá phạt của Beckham (Nguồn: Internet)

James Ward-Prowse cũng đã có một bàn thắng đẹp mắt sau đó, với cú sút bóng sống hiểm hóc làm câm lặng sân Amex. Chắc chắn, đây là màn trình diễn chói sáng của tiền vệ 27 tuổi để giúp Southampton giành lại 1 điểm từ tay The Seagulls.

Tiền vệ: Granit Xhaka - Arsenal

Tuyển thủ Thụy Sĩ đã rất xuất sắc khi Pháo thủ giành được chiến thắng quan trọng trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất vào top 4, Manchester United, đồng thời đẩy Tottenham, đội bóng không có được 3 điểm vòng đấu này xuống vị trí thứ 5.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131008
Xhaka đã có một trận đấu tốt trước Man Utd (Nguồn: Internet)

Xhaka chắc chắn là một cầu thủ nổi bật trong đội hình của The Gunners hôm thứ 7. 96% đường chuyền chính xác, là một “ông chủ” khu trung tuyến của cả trận đấu. Tiền vệ 29 tuổi đã “tự thưởng” cho màn trình diễn siêu hạng của mình bằng một pha sút xa không thể cản phá để ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ sân Emirates.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne - Manchester City

Có lẽ, không có một mỹ từ nào có thể dùng để miêu tả màn trình diễn của Kevin De Bruyne vào lúc này. Anh thực sự là nhạc trưởng trong màn hủy diệt 5-1 của The Citizens trước Watford, đồng thời đẩy The Hornets đến gần hơn với tấm vé xuống hạng.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131009
Kevin De Bruyne đang là linh hồn của Man City tại cả EPL lẫn Champions League (Nguồn: Internet)

Sau một số thời điểm không có màn trình diễn tốt nhất, De Bruyne đã tìm lại được phong độ vào đúng thời điểm quan trọng nhất mùa giải. Pep Guardiola chắc chắn cần cậu học trò cưng của mình có được sự thoải mái tốt nhất về tâm lý và tư tưởng để lên ngôi vô địch tại Ngoại hạng Anh. Xa hơn nữa, đó chính là chiếc cúp Champions League danh giá lần đầu tiên trong lịch sử.

Tiền đạo: Gabriel Jesus - Manchester City

Gabriel Jesus đã không có suất đá chính của mình tại Man City, nhưng tiền đạo này đã đánh dấu sự trở lại đội hình xuất phát bằng một “cú poker” trong chiến thắng trước Watford.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131010
Màn trình diễn của Jesus mỗi lần ra sân khiến các "ông lớn" phải để ý đến anh (Nguồn: Internet)

Trung bình, cứ mỗi 104 phút tiền đạo người Brazil lại góp dấu giày vào bán thắng của The Citizens tại Premier League. Có thể, tương lai của cầu thủ sinh năm 1995 không được đảm bảo tại sân Etihad, nhưng với màn trình diễn siêu hạng tại ở trận đấu vừa rồi, các đội bóng lớn, như Arsenal và Barcelona chắc hẳn sẽ cảm thấy rất tiếc nuối nếu không có sự phục vụ của anh trong mùa giải tới.

Tiền đạo: Bukayo Saka - Arsenal

Động lực được góp mặt tại Champions League mùa giải tới đã thôi thúc thầy trò HLV Mikel Arteta có những màn trình diễn rất quyết tâm. Điều này trái ngược hoàn toàn với MU bên kia chiến tuyến, và kết quả 3-1 đã phản ảnh đúng tâm lý của hai đội khi bước vào trận đấu.

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131011
Saka đang là ngôi sau của Arsenal mùa giải năm nay (Nguồn: Internet)

Như thường lệ, Saka một lần nữa chiếm vị trí trung tâm trong các pha lên bóng của đội bóng vùng Bắc London. Trước Man Utd, anh tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình trong các trận đại chiến, với một bàn và một kiến tạo

Cộng hưởng thêm chiến thắng trước Chelsea hồi giữa tuần, tiền vệ người Anh đã hoàn toàn quên đi thất bại của Tam Sư tại Euro 2020 vừa rồi để sẵn sàng bước lên một tầm cao mới để khẳng định bản thân.

Tiền đạo: Joelinton - Newcastle

Joelinton đã có một khởi đầu khó khăn cho thời điểm mới ở Newcastle, khi anh thậm chí ra sân trong vai trò của một tiền đạo trung tâm. Tất cả đã thay đổi 180 độ sau sự xuất hiện của Eddie Howe tại sân St James Park. 

Cầu thủ người Brazil đã được xếp đá vị trí tiền đạo, và từ đó đến nay, anh đã tiến bộ không ngừng. Cú đúp của anh trước Norwich chỉ là hệ quả của một Joelinton quá mức hiệu quả, đem lại chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh cho Chích chòe

Đội hình tiêu biểu Premier League cuối tuần qua: Top đầu thống trị 131012
Joelinton càng thi đấu càng hay trong màu áo Newcastle (Nguồn: Internet)

Tiền đạo 25 tuổi này đã có một ngày thi đấu làm khổ Norwich, khi thay vì chơi bó hẹp ở trung lộ, Joelinton lại có thiên hướng chuyển sang trái. Anh hoàn toàn bỏ túi Sam Byram, trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Tim Krul bên phía chủ nhà.

Sơ đồ được lựa chọn: 4-3-3

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội hình tiêu biểu Premier League top 4 Liverpool Arsenal MU Man City vòng 34
Xem thêm
TIN NỔI BẬT