Quảng cáo

Những thương vụ chuyển nhượng có giá trị lớn nhất thế giới (Phần 1)

Thứ ba, 26/04/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Phí chuyển nhượng đang tăng lên với tốc độ chóng mặt trong 10 năm qua. Thậm chí mặt bằng chung giá của các cầu thủ cũng đang ở mức cao ngất ngưởng.

Với hơn 100 triệu euro, hiển nhiên đó là một con số rất lớn cho tất cả các lĩnh vực, chứ không hẳn chỉ riêng với môn “thể thao vua”.

Với áp lực khổng lồ như vậy, một số ngôi sao đã không thể hiện được hết khả năng của mình. Thậm chí, có nhiều người trong số đó còn là “hàng hớ” tại CLB của mình, điển hình như tại Barcelona. 

Những thương vụ “vứt tiền ra ngoài cửa sổ” đã tạo nên các lỗ hổng lớn trong ngân sách chi tiêu của đội bóng, và không ít trong số đó đã trở thành gánh nặng. 

Trong bối cảnh Chelsea muốn kích hoạt "bom tấn" mang tên Declan Rice với mức giá 150 triệu bảng, hay MU muốn dùng hàng trăm triệu để cải tổ đội bóng dưới thời tân HLV Erik ten Hag, hãy cùng xem top những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng với giá hơn 100 triệu euro, để xem các CLB đã bị biến động ntn khi có sự xuất hiện của "bom tấn", được thống kê bởi Transfer Market.

12. Gareth Bale

Real Madrid chính xác là những gì mà tiền vệ này tìm kiếm. Gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với mức phí kỷ lục khoảng 100 triệu Euro vào năm 2013. Bale đã cùng Los Blancos đạt được thành công vĩ đại.

4 lần vô địch Champions League trong vòng 5 năm, là đội đầu tiên phá bỏ lời nguyền “không thể vô địch 2 lần liên tiếp” tại sân chơi số 1 châu Âu này. Bale cũng có cho mình 3 bàn thắng tại các trận chung kết, trong đó có 2 pha làm bàn đẹp mắt để kết liễu Liverpool tại sân vận động NSC Olimpiyskiy năm 2018. 

BALE
Bale vẫn là một thương vụ đầu tư thành câu của Real (Nguồn: Internet)

Những con số đó để nói lên tầm quan trọng của Bale tại Real. Anh cùng Ronaldo và Benzema tạo nên cây đinh ba BBC trứ danh. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng, cùng các tranh cãi ngoài sân cỏ với giới truyền thông Tây Ban Nha đã khiến Bale mắc vào rất nhiều vô số rắc rối.

Thêm vào đó, phong độ trong các năm gần đây của cầu thủ người xứ Wales không thực sự tốt, dẫn đến sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa anh và CĐV sân Bernabeu. Những điều này đã làm ảnh hưởng đến Bale, và thời gian anh ở Real có lẽ cũng sắp hết.

Tuy nhiên, điểm lại những gì mà cựu cầu thủ Tottenham làm được, đây rõ ràng là một bản hợp đồng thành công của chủ tịch Florentino Perez. Cái giá 100 triệu Euro cho những vinh quang của Los Blancos trong 10 năm qua là hoàn toàn xứng đáng.

Đánh giá: Thành công

11. Cristiano Ronaldo

Ronaldo đã phá kỷ lục thế giới khi chuyển từ Manchester United sang Real Madrid với mức phí 80 triệu Euro vào năm 2009. Sau 9 năm cực kỳ thành công tại Bernabeu, cả hai đều hiểu rằng đã đến lúc bắt đầu cho một cuộc phiêu lưu mới.

Màn trình diễn ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha trước Juventus là điều mà chính “Bà đầm già” thành Turin này quyết định mở “hầu bao” 100 triệu euro cho một cầu thủ khi ấy đã 34 tuổi. 

CR7
Pha "ngả bàn đẹp" chính là một trong những lý do để Juventus cắn răng chi 100 triệu Euro để mang Ronaldo về CLB (Ảnh: Internet)

Đội bóng khi đó đã có 6 lần vô địch Seria A cho rằng, một “nhà vua” tại Champions League như Ronaldo sẽ chính là “bùa hộ mệnh” để CLB này tiến đến ngôi vương của giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Tuy nhiên Ronaldo rốt cuộc đã không thể cùng đội chủ sân Juventus Arena giành được vinh quang này. CR7 vẫn rất xuất sắc, với 101 chỉ sau 134 trận, nhưng “Lão bà thành Turin” lại hoàn toàn thất bại trên con đường tìm đến chiếc cúp tai voi. 

Bản thân chính sự thống trị của Juventus cũng bị chấm dứt vào năm ngoái, trước sự của Antonio Conte tại Inter Milan. Họ đã bị ngắt chuỗi 9 Scudetto liên tiếp vào tay Nerazzurri, còn Ronaldo, như đã biết, đã trở về Manchester United vào cuối mùa bóng với giá khoảng 20 triệu euro.

Juventus đã chi nhiều tiền, cũng như đáp ứng nhiều điều kiện cho Ronaldo, tuy nhiên, thật đáng tiếc khi đây là vụ chuyển nhượng không đem lại sự mong muốn cho cả hai bên.

Đánh giá: Trung bình

10. Eden Hazard

Không thể nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những thương vụ tồi tệ nhất chủ tịch Perez từng thực hiện. 

Real Madrid đã trả khoảng 100 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Eden Hazard, dù biết rằng hợp đồng của anh với Chelsea chỉ còn một năm hiệu lực. Sự vội vã này của đội chủ sân Bernabeu đã biến thành một thảm họa thực sự.

HZ
Hazard là một thương vụ thất bại của Perez tại Real (Ảnh: Internet)

Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã giành hầu như phần lớn mùa giải đầu tiên để điều trị chấn thương dai dẳng của mình. Anh chỉ có một bàn sau 22 lần ra sân, và những thống kê tiếp tục trở nên tồi tệ hơn tới thời điểm hiện tại.

Bây giờ, khi đã bước sang tuổi 31, Hazard đang được liên hệ để trở lại Premier League. Newcastle là một điểm đến khả dĩ với cầu thủ này, khi có lẽ, đội bóng cũ Chelsea dưới quyền của HLV Thomas Tuchel không cho rằng, sự trở lại của anh đem lại nhiều điều tích cực cho đội bóng.

Thật khó để hình dung một cầu thủ đã sa sút phong độ chỉ trong một thời gian ngắn đến như vậy nếu biết rằng,  anh từng là tiền vệ cánh đáng sợ bậc nhất Ngoại hạng Anh trước khi chuyển đến Tây Ban Nha.

Đánh giá: Thất bại

9.Paul Pogba

Paul Pogba là một cầu thủ có thương hiệu nổi tiếng thế giới, kể từ khi anh quay trở lại CLB cũ Man United với mức giá kỷ lục 105 triệu euro vào năm 2016.

Màn trình diễn của tiền vệ người Pháp chính là hình ảnh thu nhỏ của Quỷ đỏ thành Manchester trong những năm trở lại đây. Sự thất thường là điều mà đội chủ sân Old Trafford thường xuyên thể hiện trong những năm qua, và nó phản ánh chính xác phong độ của Pogba kể từ ngày anh chuyển đến. 

P6
Sự thất thường của Pogba chính là hình ảnh phản chiếu của MU (Ảnh: Internet)

Mới đây, tiền vệ người Pháp đã bị la ó, chỉ trích trong chiến thắng 3-2 của MU trước Norwich. Với chấn thương vừa mới phải gặp gần đây, có thể đó là trận đấu cuối cùng của tiền vệ 29 tuổi cho CLB chủ quản của mình, khi HLV hiện tại và GĐTT sắp tới, ông Ralf Rangnick xác nhận anh sẽ ra đi vào cuối mùa bóng. 

Với đẳng cấp của mình, Pogba có thể tỏa sáng tại một môi trường mới. Real Madrid cùng PSG đang được cho là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này. Còn tại Man Utd, việc chỉ có được một League Cup cùng một Europa League ở mùa giải đầu tiên từ khi chuyển đến, rõ ràng đây là một thương vụ không thành công cho cả hai.

Đánh giá: Thất bại

8. Ousmane Dembele

Sau khi gây ấn tượng tại Borussia Dortmund, Barcelona đã trả một khoản tiền khổng lồ 105 triệu euro, cùng những đại ngộ vô cùng tốt cho một cầu thủ chạy cánh mới 20 tuổi thời điểm đó. 

Dembele đã dành phần lớn sự nghiệp ở Barcelona để điều trị những chấn thương, và với việc hợp đồng của tiền đạo người Pháp sẽ kết thúc vào cuối mùa, đây có thể coi là một trong những thất bại lớn nhất trong danh sách này.

D7
Dembele đang có những khởi sắc sau khi tân HLV Xavi tiếp quản đội bóng (Ảnh: Internet)

Mãi cho đến khi huyền thoại Xavi Hernandez trở về CLB trong vai trò HLV trưởng, tiền đạo người Pháp mới phần nào tìm lại được thể lực cùng phong độ của mình. Những màn trình diễn khởi sắc đã phần nào cho thấy lý do tại sau đội chủ sân Camp Nou đã phải bỏ ra từng ấy tiền để chiêu mộ mình. 

“Những gì Ousmane (Dembele) tạo ra hầu như không ai khác làm được. Tuy nhiên, bạn phải tận dụng các cơ hội để có kết quả tốt” - Xavi ca ngợi cầu thủ người Pháp dù trước đó Barca đã thua 0-1 trước Cardiz

Với toàn bộ quá trình của Dembele tại Tây Ban Nha, đây thực sự là một thất bại với đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, mọi thứ biết đâu sẽ được thay đổi nếu anh ký mới hợp đồng ?

Đánh giá: Thất bại

7. Romelu Lukaku

Lukaku ban đầu được Chelsea bán vào năm 2014, với giá khoảng 30 triệu euro cho Everton. Tuy nhiên, phong độ được cải thiện đã giúp anh chuyển đến Manchester United ba năm sau đó.

Sau thất bại tại Man Utd, tuyển thủ Bỉ được chuyển đến Inter Milan, nơi anh cuối cùng cũng  đã tìm thấy sự ổn định và giúp đội bóng của Antonio Conte giành Scudetto đầu tiên sau một thập kỷ.

Tuy nhiên, với những rắc rối nơi thượng tầng, Inter Milan đã không thể giữ chân cầu thủ giỏi nhất của mình cùng HLV Antonio Conte. Chelsea bất ngờ muốn đưa tiền đạo người Bỉ trở về “mái nhà xưa”, và đã trả khoảng 115 triệu Euro để mang anh trở lại với sân Stamford Bridge. 

LKK
Lukaku là một nỗi thất vọng của Chelsea (Ảnh: Internet)

Có lẽ, bây giờ họ đang ước rằng mình đã không làm như vậy. Lukaku bây giờ mới chỉ có 5 bàn thắng tại Premier League, và đó chính là lý do tại sao Chelsea thất thế trong cuộc đua vô địch với Man City và Liverpool, đồng thời bị Real biến mình thành cựu vương của Champions  League.

Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn không nằm ở trên sân, mà lại ở thái độ của anh ấy với đội bóng của mình. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn vào cuối tháng 12 năm 2021, thời điểm Chelsea bắt đầu gặp những kết quả bất lợi khiến họ đánh mất vị trí dẫn đầu của BXH, Lukaku bày tỏ mong muốn trở lại Inter, một cách tương đối rõ ràng.

Điều này khiến tất cả đều rất ngỡ ngàng và bất bình trước các phát ngôn của tiền đạo người Bỉ. NHM Chelsea đã vô cùng tức giận, còn HLV Thomas Tuchel quyết định loại anh ra khỏi đội.

Những rắc rối đó đã làm ảnh hưởng đến Lukaku, và bây giờ, anh thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị. Tương lai của cầu thủ 28 tuổi đang là một dấu chấm hỏi rất lớn, và rõ ràng, thương vụ chuyển nhượng này rõ ràng là một thất bại cho cả anh lẫn CLB thành Tây London. 

Đánh giá: Thất bại

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng Barca Real MU Chelsea Ronaldo Lukaku Man Utd Pogba Ngoại hạng Anh La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo