Quảng cáo

Barcelona phá két chiêu mộ “siêu dự bị” của Man City

Thứ bảy, 23/04/2022 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona được cho là đã đặt lên bàn đàm phán 25 triệu bảng nhằm chiêu mộ Gabriel Jesus, tiền đạo đang không có một suất chính thức trong đội hình của Man City.

Arsenal trước đó tỏ ra là đội bóng nghiêm túc với kế hoạch chiêu mộ tiền đạo người Brazil. HLV Mikel Areta hiện đang rất thiếu một tiền đạo tên tuổi, sau sự ra đi của đội trưởng Aubameyang, cũng như việc Alexandre Lacazette sẽ chia tay đội bóng chủ sân Emirates.

Tuy nhiên, khi những thông tin về việc chuyển nhượng Jesus đến Arsenal vẫn chưa có gì chắc chắn, thì tại Tây Ban Nha, Barcelona đang là đội bóng nhanh tay hơn. Tờ Marca cho biết, “gã khổng lồ” xứ Catalunya đã gửi lời hỏi mua trị giá 25 triệu cho cầu thủ 25 tuổi

Gabriel Jesus lúc này chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Etihad, và đó sẽ là một món hời với bất cứ CLB nào muốn có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1997 này.

Cầu thủ người Brazil đã ghi 89 bàn và có thêm 45 pha kiến ​​tạo kể từ khi chuyển đến Man City vào năm 2017. Tuy nhiên, với lối chơi đặc thù của đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia Pep Guardiola, tiền đạo này không có một vị trí chính thức.

2233987
Arsenal được cho sẽ dành lợi thế trước Barca trong cuộc chạy đua giành chứ ký của Jesus (Ảnh: The Arsenal Way)

Anh mới chỉ có 6 trận cho The Citizens trong năm 2022. Bên cạnh đó, cầu thủ này đôi khi cũng có những pha bỏ lỡ cơ hội theo một “không thể tin được”, và đó chính là lý do tại sao Man City “thèm khát” Harry Kane trong mùa hè 2021 vừa qua đến như vậy.

Tuy nhiên, với việc có mối quan hệ thân thiết với Pep hồi còn ở đội chủ sân Etihad, Arteta được cho là sẽ dành “pole” trước đội bóng được dẫn dắt bởi Xavi Hernadez. 

Ngoài ra, việc ký hợp đồng với Grabiel Jesus chắc chắn cũng sẽ nâng cao danh tiếng của GĐTT Arsenal, Edu về việc có thể chiêu mộ một tiền đạo danh tiếng cho CLB của mình. Mặc dù không được ra sân thường xuyên, nhưng tiền đạo người Brazil vẫn có một vai trò quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola gần đây.

Arteta cũng sẽ không mất thời gian để giúp cầu thủ 25 tuổi hòa nhập nhanh chóng tại đội bóng mới của mình, khi đã có 3 năm làm việc với Jesus lúc còn làm trợ lý tại Man City. Mối quan hệ giữa ông và cầu thủ này cũng được đánh giá rất tốt đẹp, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu The Gunners sẽ có chữ ký của cầu thủ người Brazil.

Nếu chuyển đến Barca, viễn cảnh cạnh tranh cho một suất chính thức của Jesus chắc chắn sẽ “ảm đạm” nhiều hơn. Xavi đang có trong tay Ferran Torres cũng như Aubameyang, chưa kể cái tên họ vừa mới ký như Adama Traore. Nếu giữ chân thành công Osumane Dembele, công thêm sự trở lại của “truyền nhân Messi”, Ansu Fati, sẽ thật khó để Jesus có thể chen vào một vị trí chính thức, vốn đã rất chật chội này.

Còn đối với Arsenal, mọi chuyện sẽ dễ thở hơn. Pháo thủ đang rất cần bổ sung cho hàng tấn công của mình, sau khi một loạt cái tên ra đi hoặc đáo hạn hợp đồng tại mùa hè. Việc chỉ phải bỏ ra 25 triệu bảng cho một cầu thủ đẳng cấp, có kinh nghiệm lâu năm tại Ngoại hạng Anh chắc chắn là một cái giá không thể rẻ hơn cho đội chủ sân Emirates. 

Để vuột mất cầu thủ người Brazil, chắc hẳn Arteta sẽ rất khó để tìm kiếm một tiền đạo chất lượng khác với giá cả phải chăng.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Man City chuyển nhương Grabiel Jesus Arsenal Xavi Arteta Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT