Quảng cáo

TIẾT LỘ: MU, Arsenal, Liverpool từng bỏ lỡ cơ hội "ngàn vàng" để mua Haaland

Thứ bảy, 17/09/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

John Vik, người từng giữ chức trưởng bộ phận tuyển trạch của Molde cho biết nhiều đội bóng Anh như MU, Arsenal, Liverpool đã nhìn nhận sai về phong cách thi đấu của Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Haaland bắt đầu trở thành một tài năng trẻ giàu tiềm năng và được nhiều đội bóng lớn để tâm từ khi anh còn khoác áo Molde, một CLB ở quê nhà Na Uy của mình. Ở thời điểm đó, John Vik đang giữ chức trưởng bộ phận tuyển trạch của Molde, còn Ole Gunnar Solskjaer, người sau này đã tới dẫn dắt MU đang làm HLV trưởng. Trong bài phỏng vấn mới đây với tờ The Athletic (Anh), Vik tiết lộ MU, Arsenal và Liverpool từng từ chối chiêu mộ Haaland. 

TIẾT LỘ: MU, Arsenal, Liverpool từng bỏ lỡ cơ hội
MU, Arsenal, Liverpool có tiếc nuối khi bỏ lỡ Haaland?

"Tôi nhớ vào một ngày, tôi đã xem Haaland tập luyện. Cậu ấy chỉ mới ở đội chúng tôi được khoảng 7 hay 8 tháng gì đó thôi nhưng Haaland tập rất chăm chỉ và trở thành thành viên của đội một. Sau đó, tôi đi gặp Solskjaer và nói: "Anh phải gọi ngay cho MU. Vì thằng bé này thật phi thường!", Vik kể lại. "Cả tôi lẫn Solskjaer đều hiểu rằng Haaland quá giỏi. Haaland xuất sắc đến mức một đội bóng như Molde sẽ không thể giữ chân cậu ấy".

"Solskjaer đồng ý với tôi. Anh ấy nói rằng: "Để tôi gọi cho. MU cần phải biết về cậu nhóc này". Nhiều người đang làm việc cho MU là bạn bè của chúng tôi. Tôi có mối quan hệ thân thiết với họ từ những năm 2000. Tôi yêu cầu Solsa: "Chúa ơi! Hãy gọi cho Nicky Butt (người lúc bấy giờ đang là giám đốc học viện đào tạo trẻ của MU) hoặc bất kỳ ai đó cũng được. Thằng nhóc này thật phi thường!". Ole gọi cho MU trước khi Haaland đá chính thường xuyên cho Molde. Nhưng sau khi Ole liên lạc, tôi cũng không biết MU có theo đuổi Haaland hay không".

TIẾT LỘ: MU, Arsenal, Liverpool từng bỏ lỡ cơ hội
Solskjaer và Vik từng giới thiệu Haaland cho MU

Theo Vik, MU không phải CLB Anh duy nhất từng bỏ qua Haaland. Những Arsenal hay Liverpool cũng làm điều tương tự vì các đội bóng này đã đánh giá sai về lối chơi cá nhân của trung phong người Na Uy. "Những nhà tuyển trạch từ Anh coi Haaland là mẫu tiền đạo mục tiêu vì cậu ấy quá to lớn. Tôi liên tục nói với họ rằng: "Haaland không phải một tiền đạo mục tiêu đâu". Nếu cứ nhìn nhận cậu ấy ở vai trò đó, họ sẽ phải thất vọng".

Chủ tịch đích thân xác nhận, Man City và bom tấn 'trong mơ' đã thuộc về nhau? 

‘Không có gì ngoài tiền’, Chelsea vào cuộc đua chiêu mộ cầu thủ cả châu Âu thèm khát

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT