Premier League vòng 7 trên VieON: Trở lại nước Anh, “gã đồ tể” sẽ khiến Haaland và Man City phải ôm hận?

Thứ năm, 15/09/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Sở hữu hàng công tốt nhất Premier League nhờ sự bùng nổ của Haaland, nhưng trước mắt Man City là một thách thức kỳ lạ mang tên Wolves.

Nghe nội dung bài viết

“Siêu nhân” và “gã đồ tể”

10 bàn thắng sau 6 trận đấu bao gồm 2 hat-trick, “siêu nhân” Erling Haaland đang tạo nên một cơn sốt lớn tại Premier League - giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đang được trực tiếp trên siêu ứng dụng VieON. Ngăn chặn tiền đạo người Na Uy “nổ súng” là một bài toán hóc búa. Bởi ngoài bộ kỹ năng gần như hoàn thiện, Haaland còn được hỗ trợ bởi những tiền vệ thượng hạng như Kevin De Bruyne, Foden, Bernardo Silva.

01663227990.jpeg
Haaland đang bùng nổ trong màu áo Man City

Thế nhưng, dù đang đạt phong độ cao, Haaland nói riêng và Man City nói chung vẫn phải hết sức dè chừng trong chuyến làm khách đến sân của Wolves vào lúc 18h30 ngày 17/9 tới (trực tiếp trên VieON).

Chỉ đứng thứ 14 trên BXH Premier League, nhưng Wolves đang sở hữu một thống kê kỳ lạ: 4 bàn thua sau 6 trận. Điều này giúp họ trở thành hàng thủ tốt nhất giải đấu.

Xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng hàng thủ là điều mà HLV Bruno Lage hướng đến ngay từ khi đảm nhận công việc tại Wolves. Mùa giải trước, đội chủ sân Molineux cũng chỉ nhận 43 bàn thua, thành tích tốt hơn cả những Arsenal, Man United và chỉ kém đúng 4 đội trong top 4.

Nhờ hàng thủ lì lợm, mùa giải này Wolves dù tấn công tệ nhất giải nhưng vẫn không bị rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Dù vậy, Bầy sói không thể cứ mãi đặt được vào hàng thủ. Khi mà cả 2 tiền đạo cắm là Raul Jimenez và Sasa Kalajdzic đều chưa thể ghi bàn, Wolves đã gấp rút bổ sung một chân sút rất quen thuộc với Premier League: Diego Costa.

11663227990.jpeg

Dù đã đi xuống tương đối nhiều so với giai đoạn đỉnh cao và thất nghiệp suốt 8 tháng qua, Diego Costa vẫn là bản hợp đồng được người hâm mộ không chỉ Wolves mà cả giải ngoại hạng Anh chờ đợi.

Ngoài khả năng ghi bàn đáng gờm, lối chơi vô cùng tinh quái của cầu thủ mang biệt danh “gã đồ tể” luôn là một nét riêng không lẫn vào đâu được. Vào những ngày thăng hoa, Diego Costa có thể khiến ngay cả những hậu vệ tốt nhất thế giới cũng phải ôm hận.

Pep Guardiola có lẽ vẫn nhớ lần đầu chạm trán Chelsea tại Premier League với cương vị HLV Man City. Hôm ấy, Man City được chơi trên sân nhà và ghi bàn dẫn trước. Nhưng Diego Costa với sức mạnh, sự khéo léo và một chút tiểu xảo đã vượt qua Otamendi để gỡ hòa cho Chelsea.

21663227990.jpeg
Diego Costa từng gieo sầu cho Man City và Pep Guardiola

Cũng chính tiền đạo người Tây Ban Nha là người có tình huống xoay trở và chọc khe đầy tinh tế để Willian nâng tỉ số lên 2-1. Cục diện đảo ngược hoàn toàn và Chelsea thắng 3-1 chung cuộc.

Nếu không thể xuyên thủng hàng thủ Wolves và để cho Diego Costa tung ra đòn “hồi mã thương”, chưa biết chừng Man City sẽ phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League 2022/23.

Cú bứt phá của Arsenal

Trận thua 1-3 trước Man United khiến cho chuỗi thành tích ấn tượng của Arsenal bị chặn đứng. Dù vậy, một thất bại đơn lẻ không phải là sự phủ nhận đối với triết lý mà HLV Arteta theo đuổi. Thực tế thì trước Man United, Arsenal vẫn tạo ra được những cơ hội và chỉ thiếu đi sự sắc sảo trong khâu dứt điểm.

Trở về sân nhà Emirates ở vòng đấu thứ 7 Premier League (trực tiếp trên VieON), Arsenal tràn trề quyết tâm đánh bại Brenford.

Những bài học rút ra từ trận đấu với Man United sẽ giúp HLV Arteta cải thiện độ linh hoạt cho hàng công Arsenal. Các chân sút cần tích cực hoán đổi vị trí và quyết đoán hơn trong khâu dứt điểm.

Hàng thủ Arsenal cũng cần phải tăng cường khả năng chống phản công. Mọi công sức tổ chức lối chơi sẽ đổ sông đổ biển nếu như các hậu vệ để cho đội bạn dễ dàng tiếp cận khung thành chỉ với vài đường chuyền nhanh.

31663227990.jpeg
Arsenal sẽ tìm lại mạch thắng?

Đối thủ của Arsenal là Brentford thường thi đấu không tốt trên sân khách. Trong 3 chuyến hành quân xa nhà từ đầu mùa, Brentford mới chỉ giành được 2 điểm và nhận tới 6 bàn thua. Điều này càng làm tăng thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Arteta.

Trong bối cảnh hàng loạt địch thủ cạnh tranh ngôi đầu sẽ không ra sân (do trận đấu bị hoãn) hoặc gặp lịch thi đấu khó khăn, cơ hội để Arsenal bứt phá đang mở ra. Liệu rằng sau “quãng nghỉ” Man United, Pháo thủ có tiếp tục “nhấn ga” để khẳng định vị thế của một kẻ hướng tới ngôi vô địch?

Ngoài bóng đá, hiện tại VieON hiện đang phát phát sóng nhiều bộ phim mới ăn khách như Tiệm Cà Phê Luật, Bác Sĩ Yoo Se Poong, Webtoon Đời Tôi, House of the Dragon và độc quyền bộ phim Singapore - Sứ Mệnh Tái Sinh. Phim kể về hai anh em bị tách rời từ khi còn nhỏ, họ đã gặp lại nhau giữa ngã rẽ của sự hận thù và tha thứ. Liệu họ sẽ chọn lựa con đường nào cho tương lai? Bên cạnh đó, ssắp tới, bộ phim Hàn Quốc - Đế Chế Luật Pháp (The Empire) cũng sẽ được phát song song trên VieON từ ngày 24/09.

41663227990.jpeg

Các trận đấu hấp dẫn của Premier League mùa giải 2022/23 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VieON. Xem ngay tại đây!

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT