Quảng cáo

Thấy gì từ thương vụ Casemiro cập bến MU?

Thứ bảy, 20/08/2022 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Dù là một tiền vệ đẳng cấp, nhưng Casemiro không phải ưu tiên của MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 và cũng không phải là tương lai của Quỷ đỏ.

Nghe nội dung bài viết

Casemiro là tân binh mới nhất của MU ở phiên chợ hè năm nay. Đội bóng thành Manchester đã phải chi ra 60 triệu bảng Anh, kèm theo 10 triệu bảng phụ phí để thuyết phục Real Madrid nhả người. Có rất nhiều điều đáng nói xung quang phi vụ chuyển nhượng này.

casemiro_mu_1908054733
Thương vụ Casemiro cập bến MU mang nhiều ý nghĩa

Casemiro không phải ưu tiên của MU

Casemiro là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm gần đây. Đây là sự bổ sung ở vị trí tiền vệ trụ, mắt xích yếu nhất của MU trong thời gian vừa qua. Scott McTominay và Fred hiếm khi có phong độ ổn định. Còn Nemanja Matic đã rời Old Trafford để gia nhập AS Roma. Những chi tiết trên cho thấy Casemiro là tân binh "trong mơ" của MU. Tuy nhiên, mọi thứ không "màu hồng" như vậy.

Trước hết, Casemiro đã 30 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc "hạn sử dụng" của cầu thủ người Brazil là không dài. Hay nói cách khác, Casemiro chỉ là phương án "chữa cháy" tạm thời khi MU quá thiếu hụt nhân sự ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù đã có Casemiro, nhưng tuyến giữa của MU trong nhiều năm tới nhiều khả năng vẫn sẽ có nhiều sự xáo trộn.

casemiro-mu_lmgm
Casemiro không phải phương án về lâu về dài của MU

Ngoài Casemiro, một tiền vệ khác của Quỷ đỏ đã bước sang tuổi 30 là Christian Eriksen. Mảnh ghép còn lại là Bruno Fernandes cũng không còn trẻ. Ngôi sao mang áo số 8 sẽ bước sang tuổi 28 vào đầu tháng 9 tới. Bên cạnh đó, Bruno cũng đang không có phong độ cao. 

Thực tế, ưu tiên hàng đầu của MU ở phiên chợ hè 2022 là Frenkie De Jong, một cầu thủ mới chỉ 25 tuổi. Tuy nhiên, do gặp quá nhiều rắc rối trong việc ký hợp đồng với ngôi sao người Hà Lan nên MU buộc phải chuyển sang những phương án dự phòng. Khi gặp trục trặc trong nỗ lực chiêu mộ De Jong, CLB thành Manchester mới tìm đến Eriksen và Casemiro, 2 cầu thủ đã 30 tuổi. 

Tiền vệ nào của MU sẽ phải ngồi dự bị sau khi Quỷ đỏ đón Casemiro?

Khi đặt ra câu hỏi này, gần như chắc chắn mọi fan bóng đá đều sẽ đưa ra 2 cái tên là Fred và McTominay. Dựa trên những gì mà 2 cầu thủ này đã và đang thể hiện, họ chưa đủ trình độ đá chính trong đội hình của MU, ngay kể cả khi CLB thành Manchester chưa chiêu mộ thành công Casemiro. 

Tuy nhiên, sau khi MU ký hợp đồng với Casemiro, Fred được cho là có tương lai khả quan hơn McTominay. Lý do là bởi ở ĐTQG Brazil, bộ đôi Fred và Casemiro thường xuyên chơi hiệu quả. Thống kê cho thấy thống kê cho thấy bộ đôi này thi đấu cùng nhau 20 trận, Selecao giành tới 18 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua 1 trận.

Casemiro-den-MU-1
Casemiro và Fred là sự kết hợp đáng chờ đợi

Trong hàng ngũ MU vào lúc này thì Fred chính là tiền vệ hiểu Casemiro nhất và có quãng thời gian làm đồng đội của ngôi sao 30 tuổi lâu nhất. Mùa giải mới đã bắt đầu và Casemiro sẽ không có quá nhiều thời gian để làm quen với lối chơi của MU. Vì vậy, rất có thể HLV Erik Ten Hag sẽ ưu tiên sử dụng những nhân tố hiểu phong cách thi đấu của Casemiro và đó chính là Fred. 

Vì sao Casemiro đồng ý đến MU?

Ở Real Madrid, Casemiro được chơi cùng những người đồng đội chất lượng, được làm học trò của một HLV lão làng và luôn có hy vọng vô địch cả Champions League lẫn La Liga. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1992 đã quyết định rời Kền kền trắng để chuyển đến MU, nơi Casemiro phải xuống chơi tại Europa League, phải chơi cùng những Fred, McTominay. Lý do lớn nhất đằng sau sự lựa chọn này của Casemiro là anh muốn tìm cho mình những thử thách mới.

Casemiro đã quá no nê danh hiệu ở Real Madrid, với 3 chức vô địch La Liga và 5 chức vô địch Champions League. Có thể nói, Casemiro không còn gì để chinh phục và cũng chẳng cần phải chứng minh thêm bất cứ điều gì ở Santiago Bernabeu. 

Hiện tại, Casemiro muốn thử sức ở giải Ngoại Hạng Anh, một môi trường bóng đá mới, muốn làm việc với một HLV mới là Erik Ten Hag, muốn chung chiến tuyến với những người đồng đội mới. Và MU chính là điểm đến thích hợp, dựa trên những mong muốn của Casemiro. 

Bị lãnh án phạt, HLV Tuchel bất ngờ lên tiếng về tương lai tại Chelsea

Ronaldinho khẳng định tân binh Arsenal "sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT