Quảng cáo

Ronaldo lập kỷ lục chưa ai làm được trong lịch sử bóng đá thế giới

Thứ bảy, 23/04/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh và La Liga.

Ở phút thứ 34 trong trận đại chiến giữa Arsenal và MU tại vòng 34 Ngoại Hạng Anh, Ronaldo đệm bóng tung lưới thủ thành Aaron Ramsdale để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Quỷ đỏ. Như vậy, CR7 đã ghi bàn ngay trong trận đấu đầu tiên anh ra sân trở lại sau cú sốc mất con trai. 

Với pha làm bàn này, Ronaldo còn đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 lần "nổ súng" ở Ngoại Hạng Anh và La Liga. Hay nói cách khác, bàn rút ngắn cách biệt vào lưới Arsenal chính là pha lập công thứ 100 trong sự nghiệp của tiền đạo 37 tuổi ở Ngoại Hạng Anh. Còn ở La Liga, Ronaldo có 292 lần ra sân và đã ghi tới 311 bàn trong 9 năm (2009 - 2018) khoác áo Real Madrid. 

FRB0P9EXoAI0Bnz
Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 100 bàn ở Ngoại Hạng Anh và La Liga

Trước đó, Ronaldo còn được fan Arsenal và MU vỗ tay để tiếp thêm động lực, giúp anh có thể sớm vượt qua nỗi đau mất con. Cụ thể, ở phút thứ 7, cổ động viên Pháo thủ và Quỷ đỏ đồng loạt tạm ngưng cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình để dành ra khoảng 1 phút để vỗ tay an ủi Ronaldo. Có thể nói, người hâm mộ Arsenal và MU đã để lại một hành động rất đẹp.

Khoảnh khắc xúc động được fan 2 đội tạo ra đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng trong bóng đá. Phóng viên Chris Wheatley thuộc tờ Football London cho biết, ở phần khởi động, cổ động viên Arsenal cũng vỗ tay động viên số 7 của MU. Đáp lại hành động đầy thiện chí của người hâm mộ đội chủ nhà, Ronaldo cũng vỗ tay như một cách để anh nói lời cảm ơn. 

Hôm 20/4 vừa qua, trong trận Liverpool 4-0 MU (đá bù vòng 30 Ngoại Hạng Anh), Ronaldo cũng được cổ động viên 2 đội vỗ tay an ủi dù anh vắng mặt ở trận đấu này vì lý do gia đình. Tương tự như trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và MU, fan Liverpool cũng vỗ tay ở phút thứ 7. Ngoài ra, cầu thủ 2 đội còn ra sân thi đấu với tấm băng tang màu đen ở bắp tay để chia buồn với gia đình của Ronaldo và người bạn gái Georgina Rodriguez.

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo MU Arsenal Ngoại Hạng Anh La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT