Quảng cáo

"Pirlo nước Anh" rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup vì một lý do

Chủ nhật, 18/09/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Kalvin Phillips có thể sẽ phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ ở VCK World Cup 2022 để phẫu thuật dứt điểm chấn thương vai.

Nghe nội dung bài viết

Kalvin Phillips đã được HLV Gareth Southgate triệu tập vào danh sách ĐTQG Anh để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Ý và Đức tại vòng bảng Nations League vào cuối tháng 9 này. Tuy nhiên, rạng sáng ngày 18/9 theo giờ Việt Nam, báo chí Anh (tờ The Guardian, The Sun, Daily Mail, Daily Mirror, ESPN, The Athletic, The Independent, đài phát thanh talkSPORT, đài BBC, Sky Sports...) đồng loạt đưa tin, cầu thủ 26 tuổi sẽ rút lui khỏi hàng ngũ Tam sư để chữa trị chấn thương vai. 

Chấn thương vai của Phillips lại tái phát

Thậm chí, chấn thương vai này còn có thể khiến Phillips phải xem World Cup 2022 qua TV. Cầu thủ sinh năm 1995 đang rất phân vân về việc có nên phẫu thuật hay không. Phillips đã bị rơi vào tình thế khó. Nếu không phẫu thuật, chấn thương vai của Phillips sẽ lại tiếp tục tái phát trong tương lai. Còn nếu phẫu thuật, cựu tiền vệ Leeds United lại phải đối mặt với nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022. Phillips chưa biết mình nên đưa ra quyết định như thế nào. 

Báo giới Anh (The Guardian, ESPN và Sky Sports) sử dụng cụm từ "phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương" khi mô tả về khả năng dự World Cup 2022 của cầu thủ thuộc biên chế Man City. Phillips lần đầu dính chấn thương vai từ cuối tháng 10/2020. Tuy vậy, chủ nhân của giải thưởng cầu thủ người Anh xuất sắc nhất mùa giải 2020/21 lại chưa được chữa trị dứt điểm. Hậu quả là vai của Phillips lại gặp vấn đề hồi cuối tháng 8 năm nay. Số 4 của Man City chỉ vừa mới hồi phục hồi đầu tháng 9. 

Phillips sẽ nén đau để thi đấu tại World Cup 2022? Hay anh sẽ chấp nhận không đến Qatar để điều trị dứt điểm chấn thương vai?

Tính từ khi mùa bóng 2022/23 chính thức khởi tranh đến nay, Phillips mới chỉ có vỏn vẹn 13 phút thi đấu (0 lần đá chính) trong màu áo Man City. Nếu cầu thủ 26 tuổi không thể dự World Cup, đây sẽ là mất mát rất lớn đối với tuyển Anh. Bởi ở giải đấu lớn gần nhất của Tam sư là Euro 2020, Phillips đã gây ấn tượng mạnh với những màn trình diễn nổi bật và cùng Declan Rice trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm mà Southgate ưng ý nhất. 

Chelsea có chiến thắng đầu tay dưới thời Graham Potter, cái tên bất ngờ lập cú đúp

Vì sao Liverpool sa sút không phanh ở mùa năm nay?

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT