Quảng cáo

Man City hoàn toàn có thể chấm dứt việc theo đuổi Kalvin Phillips

Thứ bảy, 04/06/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Những bình luận gần đây của Kalvin Phillips hoàn toàn có thể đóng lại cơ hội chuyển đến Man City của cầu thủ người Anh.

Nghe nội dung bài viết

Với việc Fernandinho sẽ rời sân Etihad mùa hè này để hồi hương chơi bóng, nhiệm vụ của Pep Guardiola là phải tìm cho Manchester City một tiền vệ phòng ngự chất lượng để lấp vào chỗ trống mà cầu thủ người Brazil để lại. Gần đây, rộ lên những tin đồn rằng nửa xanh thành Manchester đang để mắt tới tiền vệ Kalvin Phillips của Leeds United.

Tất nhiên, dù cầu thủ nào có tới Etihad lúc này, anh ta cũng chỉ là sự lựa chọn thứ hai của Pep. Vì cơ bản Rodri sau 3 mùa giải thi đấu dưới trướng Pep đã thấm nhuần triết lý chơi bóng của HLV người Tây Ban Nha, và cá nhân anh cũng đã có màn thể hiện rất xuất sắc trong mùa giải vừa rồi.

Tuy nhiên điều này có thể làm cho Phillips không hứng thú. Tuyển thủ Anh là trụ cột của Leeds United và đã giúp CLB này trụ hạng khi trở lại sau chấn thương gân khoeo dài hạn vào tháng ba. 

Nếu đến Eithad, Phillips sẽ chỉ là lựa chọn thứ hai, sau Rodri. Ảnh: Internet

Tình yêu của tiền vệ 26 tuổi dành cho Leeds là không phải bàn cãi. Và chắc chắn Phillips sẽ chỉ rời đội khi được đảm bảo một suất thi đấu thường xuyên tại đội bóng mới. Phát biểu với đài BBC Radio Leeds vào tháng trước, tuyển thủ quốc gia Anh chia sẻ: "Tôi đã làm rõ những gì tôi muốn làm. Tôi muốn ở lại Leeds và tôi sẽ tập trung vào điều đó cho đến khi hợp đồng của tôi đáo hạn."

Ngoài ra, Kalvin Phillips cũng chia sẻ rằng anh không lo lắng về các tin đồn chuyển nhượng quá nhiều, anh tự tin có thể giải quyết công việc thi đấu của mình một cách ổn thỏa. Phillips nói: "Sẽ luôn có những ồn ào khi bạn là tuyển thủ Anh và bạn đang chơi cho một trong những đội bóng lớn nhất đất nước, và tôi nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc tại Leeds cho đến cuối mùa giải và sẽ luôn luôn là như vậy."

Điều này hoàn toàn có thể chấm dứt luôn khả năng thi đấu dưới trướng Pep Guardiola của Kalvin Phillips. HLV người Tây Ban Nha luôn cho thấy rằng ông là một người không bao giờ cố gắng thuyết phục cầu thủ đi ngược lại với những ý định của họ, 2 trường hợp tiêu biểu có thể kể đến là các thương vụ Leroy Sane và Ferran Torres chuyển đến Bayern và Barca. 

Pep chưa bao giờ là người thuyết phục cầu thủ đi trái ý họ. Ảnh: Internet

Không chỉ là một đội bóng, Guardiola đang xây dựng một triều đại tại sân Etihad, và ông ấy cần những cầu thủ có thể sẵn sàng hy sinh những quyền lợi của mình như thời gian thi đấu vì mục đích chung của CLB.

Không ai có thể ép Kalvin Phillips rời khỏi đội bóng thân yêu của anh ấy, nơi mà Phillips chắc chắn sẽ có nhiều thời gian thi đấu và được góp mặt trên tuyển Anh thường xuyên hơn. Và Pep Guardiola chắc chắn cũng sẽ không cố gắng thuyết phục một cầu thủ không muốn đến Man City phải gia nhập đội bóng này. Với vị thế hiện giờ, Etihad nên là nơi các cầu thủ muốn đến hơn là bị ép buộc phải chuyển tới. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo ArtTimes - Copy
Kalvin Phillips Leeds United Manchester City Pep Guardiola chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT