Quảng cáo

Graham Potter cho cái tên lạ hoắc của Chelsea làm trụ cột, đẩy cả Auba lên ghế dự bị

Chủ nhật, 18/09/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Armando Broja đang gây ấn tượng mạnh với Graham Potter. Cầu thủ 21 tuổi sẵn sàng chiếm suất đá chính của Aubameyang.

Nghe nội dung bài viết

Tờ The Sun (Anh) đưa tin, trong nhiều buổi tập gần đây của Chelsea, HLV trưởng Graham Potter đang cảm thấy ấn tượng mạnh với Armando Broja. Vị chiến lược gia 47 tuổi mê mẩn trình độ chuyên môn và tiềm năng phát triển trong tương lai của cậu học trò sinh năm 2001. Potter muốn The Blues chơi pressing với cường độ cao và pressing cũng là một trong những điểm mạnh của Broja. Không ngoại trừ khả năng, chàng trai trẻ người Albania sẽ lấy cả suất đá chính ở vị trí tiền đạo cắm của lão tướng kỳ cựu Pierre-Emerick Aubameyang.

Graham Potter cho cái tên lạ hoắc của Chelsea làm trụ cột, đẩy cả Auba lên ghế dự bị 189206
Potter sẵn sàng cho Auba dự bị để trao niềm tin lên đôi vai của Broja

Theo Transfermarkt, sơ đồ ưa thích của Potter là 3-4-2-1, giống với Thomas Tuchel, người tiền nhiệm của nhà cầm quân người Anh. Sơ đồ 3-4-2-1 chỉ có một trung phong cắm duy nhất. Sau khi Chelsea chia tay 2 cầu thủ đá cắm là Timo Werner (trở lại RB Leipzig) và Romelu Lukaku (trở về Inter Milan dưới dạng cho mượn), Kai Havertz là nhân tố thường xuyên đá chính ở vai trò này. 

Tuy nhiên, số 9 không phải vị trí sở trường của cầu thủ người Đức. Tiền vệ công mới là vị trí ưa thích của Havertz và Potter sẵn sàng loại Aubameyang ra khỏi đội hình chính của đội chủ sân Stamford Bridge để trao cơ hội thể hiện cho Broja. Cựu thuyền trưởng Brighton coi cậu học trò mang áo số 18 như phương án lâu dài ở vị trí mũi nhọn bởi nhà báo Gianluca Di Marzio cho biết, Inter sẽ hỏi mượn Lukaku thêm 1 mùa giải nữa. 

Graham Potter cho cái tên lạ hoắc của Chelsea làm trụ cột, đẩy cả Auba lên ghế dự bị 189207
Aubameyang sẽ mất suất đá chính vào tay Broja?

Tuchel, người từng làm việc với Auba ở Borussia Dortmund trong giai đoạn 2015 - 2017 là người đã mang cậu học trò cũ về Stamford Bridge. Nhưng nhà cầm quân người Đức đã bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải, dẫn đến việc Aubameyang trong thời gian tới có thể sẽ không được Potter trọng dụng thường xuyên. 

Theo báo chí Anh (đài phát thanh talkSPORT, tờ Evening Standard, đài Sky Sports), Real Madrid, Everton, Newacastle United, West Ham United là những CLB đã quan tâm đến Broja ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Southampton, đội bóng mà Broja đã khoác áo ở mùa trước dưới dạng cho mượn cũng muốn mua đứt cầu thủ này. Nhưng cuối cùng, chân sút gốc Anh đã quyết định ở lại Chelsea sau khi gia hạn hợp đồng thêm 6 năm. 

"Pirlo nước Anh" rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup vì một lý do

Vì sao Liverpool sa sút không phanh ở mùa năm nay?

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT