Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Conte, Tuchel cùng lãnh án phạt vì suýt tẩn nhau

Thứ bảy, 20/08/2022 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) mới đây đã ban hành án phạt cho 2 HLV Antonio Conte và Thomas Tuchel sau vụ xô xát trong trận Chelsea 2-2 Tottenham Hotspur tại vòng 2 Ngoại Hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 14/8, trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham đã diễn ra với kịch bản đầy căng thẳng. Sự căng thẳng không chỉ xuất hiện ở màn rượt đuổi tỷ số của 2 đội, mà còn xảy ra ở màn xô xát giữa HLV Tuchel và HLV Conte.

Mọi chuyện bắt đầu từ tình huống ăn mừng của Conte khi Spurs có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Pierre-Emile Hojbjerg ở phút thứ 68. Vị chiến lược gia người Ý ăn mừng quá nhiệt, khiến thuyền trưởng của The Blues không giữ được bình tĩnh và muốn lao vào tay đôi với Conte. Sau khi trận đấu kết thúc, Conte và Tuchel còn có thêm một pha va chạm nữa trong lúc bắt tay nhau. Trọng tài Anthony Taylor đã rút ra hai tấm thẻ đỏ dành cho HLV trưởng của cả Chelsea và Tottenham.

1-8368-1660528792
Conte suýt đánh nhau và có lời qua tiếng lại với Tuchel

Không giữ được "cái đầu lạnh", Conte và Tuchel mới đây vừa chính thức phải nhận án phạt từ FA. Rạng sáng ngày 20/8 theo giờ Việt Nam, trang Twitter chính thức của FA đưa ra hình phạt 35.000 bảng Anh và cấm chỉ đạo 1 trận cho nhà cầm quân người Đức. Như vậy, Tuchel sẽ phải giao quyền chỉ đạo lại cho một trợ lý trong trận đấu giữa Leeds United và Chelsea tại vòng 3 Ngoại Hạng Anh, diễn ra vào lúc 20h tối 21/8 theo giờ Việt Nam.

Phía bên kia chiến tuyến, Conte bị phạt nhẹ hơn. Vị chiến lược gia 53 tuổi phải nộp phạt số tiền 15.000 bảng, tức ít hơn 20.000 bảng so với khoản tiền phạt mà Tuchel phải chịu. Tờ Daily Mirror (Anh) cho biết, FA đã cho Tuchel và Conte bào chữa đến ngày 18/8. Tuy nhiên, án phạt cuối cùng đã được đưa ra. 

chelsea-vs-tottenham-19-8713
Tuchel và Conte suýt "ăn thua đủ" với nhau ở ngoài đường pitch sân vận động Stamford Bridge

Phát biểu trên Sky Sports về màn ẩu đả với Tuchel, HLV Conte trả lời: “Đó chỉ đơn giản là một chút xích mích cá nhân giữa tôi với Tuchel thôi. Tôi không phải người ở thế bị động đâu, máy quay đã ghi lại tất cả. Nếu tôi bị khiêu khích, tôi sẵn sàng đáp trả ngay.”

Chia sẻ với Mirror về tình huống ẩu đả của hai vị HLV trưởng, Harry Kane nhận định: “Tôi không hiểu cụ thể chuyện gì xảy ra mà chỉ thấy hỗn loạn bên ngoài đường biên. Dù sao thì đây cũng là một trận derby London mà. Hai đội bóng hàng đầu chiến đấu vì những mục tiêu quan trọng nên đôi khi sức nóng của trận đấu bị đẩy lên quá cao. Những hành động khiêu khích vượt quá giới hạn giữa cầu thủ hay ban huấn luyện là điều rất bình thường và đó mới là bóng đá".

Vừa cập bến MU, Casemiro mang tin dữ đến cho 'người con mang dòng máu quỷ'

'Dễ như thế này' mà MU cũng không giúp Casemiro thành công thì chịu thôi! 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT