Quảng cáo

Chiến lược chuyển nhượng của Ten Hag ở MU bị chê bai: 'Đó là sự lười biếng!'

Thứ bảy, 06/08/2022 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Anh, Paul Merson cho rằng HLV Erik Ten Hag đang "lười biếng" trong việc chiêu mộ tân binh ở MU.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của MU từ cuối tháng 4 năm nay, HLV Ten Hag luôn muốn ký hợp đồng với những cầu thủ từng làm việc với ông ở đội bóng cũ Ajax Amsterdam. Chiêu mộ học trò cũ là điểm nổi bật trong chiến lược chuyển nhượng của Ten Hag. Vị chiến lược gia 52 tuổi đã thành công với thương vụ Lisandro Martinez. Ngoài ra, Ten Hag còn giữ chân Donny Van De Beek. Bên cạnh đó, từng có rất nhiều tin đồn cho rằng MU sẽ mang về những Frenkie De Jong, Jurrien Timber, Brian Brobbey hay Antony. 

base64-16579359763111811787630-7669
Sau khi rời Ajax, Martinez tiếp tục làm học trò của Ten Hag ở MU

Thực tế, việc HLV ưa thích sử dụng các cầu thủ mà mình từng huấn luyện sau khi chuyển tới đội bóng mới vốn không phải điều mới mẻ. Việc có trong tay những con người cũ sẽ mang lại những lợi ích nhất định. Ví dụ như cầu thủ đó sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với HLV và thích nghi với chiến thuật của HLV này. Tuy nhiên, tiền đạo từng khoác áo ĐTQG Anh và Arsenal lại cho rằng Ten Hag đang "lười biếng" khi không chịu tìm kiếm những nhân tố mới mẻ.

"Tôi không thực sự thích những HLV chuyển đến một CLB mới rồi lại mua cầu thủ ở đội bóng cũ của ông ta. Sẽ là khá lười biếng khi làm như vậy", Merson phát biểu trên trang Sportskeeda. Cựu cầu thủ 54 tuổi cũng nhận định sẽ không dễ dàng để Lisandro Martinez có thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh. "Bóng đá Anh và bóng đá Hà Lan rất khác nhau. Vì vậy, mọi thứ sẽ rất khó khăn với Martinez. Hãy lấy Sebastian Haller làm ví dụ. Cậu ấy tỏa sáng ở Ajax nhưng trước đó, Haller lại chơi tệ ở Ngoại Hạng Anh". 

CgAGVWK6U1OAKh_2AAF2cQgyS5U627 (1)
Merson không ủng hộ chiến lược chuyển nhượng của Ten Hag

Vào lúc 20h tối mai (ngày 7/8) theo giờ Việt Nam, MU sẽ đá trận ra quân tại Ngoại Hạng Anh 2022/23, gặp Brighton trên sân nhà Old Trafford. Merson đã đưa ra dự đoán của ông về trận cầu này: "Tôi nghĩ Brighton sẽ đến Old Trafford và gây khó dễ cho MU. Họ sẽ nỗ lực kiểm soát bóng và cố gắng khiến MU gặp khó khăn. Theo tôi, MU có thể vẫn sẽ giành chiến thắng. Nhưng tôi cũng không ngạc nhiên nếu họ đánh rơi điểm số trước Brighton".

Saliba nói gì sau màn ra mắt 'đỉnh cao' cùng với Arsenal?

Arsenal trên đà thăng hoa: Dấu ấn của những tân binh 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
MU Erik Ten Hag Paul Merson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT