Quảng cáo

Tự rời Real Madrid, Ancelotti có bến đỗ hùng mạnh nhất thế giới?

Thứ năm, 09/02/2023 23:52 PM (GMT+7)
A A+

Nhận biết tương lai của mình tại Real Madrid không được đảm bảo, HLV Ancelotti vẫn không hề lo lắng bởi ông đã có kế hoạch dự trù cực chất lượng.

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Al Ahly đưa Real Madrid tới gần hơn với danh hiệu FIFA World Cup Club, giải đấu mà họ luôn vô địch khi vào chung kết. Nếu thành công, đây sẽ là chức vô địch đầu tiên của HLV Carlo Ancelotti giành được với Los Blancos mùa này.

Nó sẽ giúp ông lấy lại được đôi chút niềm tin từ BLĐ Real Madrid sau chuỗi thành tích ảm đạm mùa này. Hiện tại, Real chỉ xếp nhì La Liga, kém kình địch Barca tới 8 điểm và còn để thua đối thủ này ở Siêu Cúp Tây Ban Nha tháng trước.

ancelotti-1675960899.jpeg
Việc Real Madrid tụt lại sau Barca ở cuộc đua La Liga năm nay đe dọa chiếc ghế nóng của HLV Carlo Ancelotti

Chính sự sa sút này của đe dọa ghế nóng của Ancelotti tại sân Bernabeu. Nếu cứ tiếp tục sảy chân, khả năng ông bị sa thải là rất cao. Theo truyền thông Madrid, Los Blancos đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế Carletto như mời Zinedine Zidane trở lại hoặc thăng chức cho Raul, huấn luyện viên của đội trẻ Castilla.

Về phần Ancelotti, dù còn hợp đồng tới năm 2024 nhưng ông được cho là sẽ không bất ngờ nếu thông báo sa thải được gửi đến chỉ vài tháng sau khi ông giúp Real đoạt cú đúp La Liga-Champions League.

HLV người Ý quá hiểu cách làm việc của Real Madrid, khi ông cũng từng trải qua một tình huống tương tự vào năm 2015. Khi đó, Ancelotti cũng phải khăn gói ra đi đúng một năm sau khi đem về cho CLB chiếc Cúp C1 thứ 10 trong lịch sử.

Nhưng lần này đã khác, Ancelotti không hề lo lắng, thậm chí được cho là sẽ tự rời đi trước khi bị sa thải. Lý dó là bởi, ông đã có sẵn một bến đỗ lý tưởng đang chờ, đó là ĐTQG Brazil.

ancelotii-brazil-1675960996.jpg
Carlo Ancelotti quan tâm tới việc tiếp quản vị trí HLV trưởng ĐT Brazil

Sau World Cup 2022, HLV Tite ra đi và ghế nóng của Selecao vẫn bỏ trống kể từ đó. LĐBĐ nước này (CBF) được cho là đã liên hệ một số HLV ngoại như Zidane hay Pep Guardiola nhưng bị từ chối. Người tiếp theo trong danh sách chính là Ancelotti.

Theo Globoesporte, Carletto rất hào hứng với công việc dẫn dắt đội tuyển đang đứng đầu thế giới trên BXH FIFA. Nguồn tin này còn cho biết ông đã tự mình bày tỏ với CBF sự quan tâm tới vị trí HLV trưởng Selecao.

Ở chiều ngược lại, chủ tịch CBF, ông Ednaldo Rodrigues cũng không muốn trì hoãn thêm và đã lên kế hoạch gặp chủ tịch Florentino Pérez của Real Madrid trong tháng này để gửi lời đề nghị chính thức cho Ancelotti.

Vấn đề của Real chỉ là tìm người thay thế xứng tầm. Bên cạnh Zidane hay Raul như đã nói, vẫn còn đó những HLV đẳng cấp đang tự do như Thomas Tuchel hay Pochettino. Thuận mua vừa bán, một khi có được vị tướng mới như ý, Real Madrid cũng sẵn sàng tạo điều kiện để Ancelotti ra đi trong êm đẹp.

Gia nhập đội bóng mới, HLV Zidane chiêu mộ luôn siêu sao Real Madrid?

Real chốt trung phong số một Ngoại hạng Anh thế chỗ Benzema

Real Madrid vô địch Champions League mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT