Quảng cáo

MU đón tin vui trước thềm đại chiến Barca ở Europa League

Thứ năm, 09/02/2023 21:50 PM (GMT+7)
A A+

MU vừa nhận tin lành chỉ một tuần trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Barca tại vòng play-off Europa League.

MU dưới thời HLV Erik Ten Hag đang chứng tỏ một bộ mặt vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa. Hiện tại, Quỷ đỏ đang xếp thứ 3 tại Ngoại hạng Anh với 43 điểm, kém 2 và 7 điểm so với Man City và đội dẫn đầu Arsenal.

Về lý thuyết, MU vẫn đang còn nguyên cơ hội đua danh hiệu ở cả 4 mặt trận bao gồm Ngoại hạng Anh (hạng 4), Cúp FA, Cúp Liên đoàn và Europa League. Trong đó, danh hiệu châu Âu được cho là mục tiêu mà thầy trò Ten Hag đặt quyết tâm cao nhất.

ten-hag-europa-league-1675953685.jpg
HLV Ten Hag muốn tái hiện thành tích vô địch Europa League cùng MU của Mourinho 6 năm về trước

Tuy nhiên, những lá thăm may rủi đã đưa MU đụng độ đối thủ cực khó ngay vòng đầu tiên đó là Barelona. Gã khổng lồ xứ Catalan hiện đang dẫn đầu La Liga và cũng quyết tâm cao độ đoạt Europa League sau khi bị rớt từ Cúp C1 xuống.

Thế nhưng, khi trận đấu chỉ còn một tuần nữa là diễn ra, MU đã nhận được một tin vui. Cụ thể theo cập nhật mới nhất, tiền đạo trụ cột Ousmane Dembele của Barca sẽ phải nghỉ thi đấu do chấn thương và chỉ có thể trở lại vào ngày 20/3. Điều đó đồng nghĩa với việc tuyển thủ Pháp không thể góp mặt trong cả 2 lượt trận gặp MU tại vòng play-off Europa League.

Cầu thủ 25 tuổi dính chấn thương gân khoeo ở trận gặp Girona hồi cuối tháng 1. Chẩn đoán ban đầu xác định Dembele chỉ phải nghỉ thi đấu 3 tuần nhưng mọi chuyện đã diễn biến xấu ở những ngày sau.

ousmane-dembele-injured-barcelona-2022-23-1675953862.jpg
Chấn thương khiến Dembele chắc chắn bỏ lỡ cả 2 lượt trận Barca gặp MU

Tổn thất của Barca vô hình trung lại là một lợi thế lớn về mặt lực lượng với MU. Bởi lẽ Dembele đang là một trong những ngòi nổ nguy hiểm và quan trọng bậc nhất lối chơi của đoàn quân HLV Xavi.

Thống kê cho thấy, Dembele là một trong những mắt xích thi đấu hiệu quả nhất của Barca mùa này khi đã đóng góp tới 8 bàn và 7 kiến tạo, góp công lớn giúp CLB chiếm ngôi đầu La Liga.

Ngoài Dembele, Barca không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Sergio Busquets ít nhất trong trận lượt đi cũng vì chấn thương. Trong khi đó, MU chắc chắn sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Casemiro ở trận tới sau khi anh thực hiện xong án phạt treo giò 3 trận.

Xác định 3 ngôi sao MU bị loại khỏi trận đối đầu Barca tại cúp C2

Tuyển tập bàn thắng và kiến tạo của Bruno Fernandes tại MU mùa 2022/23 (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT