Quảng cáo

Chiến thuật đỉnh cao, Nhật Bản tung 'đòn chí mạng' hạ đẹp Mỹ ở trời Âu

Thứ sáu, 23/09/2022 21:25 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả bóng đá Nhật Bản vs Mỹ - Một trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Moriyasu giúp các Samurai Xanh áp đảo đối thủ Mỹ ở mọi khía cạnh.

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, ngay từ những phút đầu hai đội đã tràn lên tấn công đầy hứng khởi. Nhật Bản là những người tạo ra được nhiều đường lên bóng đáng chú ý hơn. Lý do có thể là bởi đội bóng này có nhiều cầu thủ thi đấu ở Đức nên dễ dàng thích nghi với sân đấu và môi trường hơn so với ĐT Mỹ.

Trong 15 phút đầu, Nhật Bản liên tục tạo ra được sức ép lên phía hàng thủ của đối phương. Các học trò của HLV Moriyasu tổ chức pressing ngay bên phần sân của Mỹ. Họ cũng tạo được nhiều pha phối hợp mạch lạc. Kết quả là tỷ số dứt điểm nghiêng hoàn toàn về phía đại diện châu Á với 4(2) cú sút so với 1(0) của Mỹ.

Nhật Bản chơi lấn lướt và làm chủ hoàn toàn thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1
Nhật Bản chơi lấn lướt và làm chủ hoàn toàn thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1

Tới phút 24, sức ép không ngừng của các cầu thủ áo xanh đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Từ một pha đánh trung lộ, tiền vệ Morita chọc khe cho tiền đạo Kamada đang ở vị trí cực thoáng không bị ai kèm bên cánh trái. Anh tung cú sút chéo góc tung lưới Turner. VAR sau đó đã phải vào cuộc để xác định lỗi việt nhưng sau cùng bàn thắng vẫn được công nhận.

Sau khi nhận bàn thua thì Mỹ cũng đã có động thái vùng lên để dồn ép đối phương trong một vài thời điểm. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đại diện CONCACAF có được bàn gỡ trong hiệp 1.

Kamada là người mở tỷ số cho đội bóng châu Á sau một pha chọn vị trí dứt điểm có phần nhạy cảm
Kamada là người mở tỷ số cho đội bóng châu Á sau một pha chọn vị trí dứt điểm có phần nhạy cảm

Sang hiệp 2, cả Nhật Bản và Mỹ đều có những sự thay đổi người để thử nghiệm thêm và cũng là trao cơ hội cho các cầu thủ. Thế trận lúc này lại xoay chiều khi đội bóng châu Á chủ động nhường sân cho đối thủ và chơi phòng ngự phản công. ĐT Mỹ có bóng liên tục tấn công nhưng không mấy hiệu quả khi họ hầu như không thể tìm được góc dứt điểm và cứ thế bế tắc.

Không gây được nguy hiểm cho đối thủ, Mỹ còn phải hứng chịu những đợt phản công sắc bén từ phía các cầu thủ Nhật Bản. Tốc độ và kỹ thuật của những ngôi sao đang chơi tại châu Âu như Kaoru Mitoma và Ritsu Doan liên tục khiến những hậu vệ Mỹ phải khổ sở.

Và sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Mitoma cũng đã có pha lập công của riêng mình. Không những vậy đó còn là một siêu phẩm. Phút 87, cầu thủ của Brighton có pha solo bên cánh trái. Anh tự tin đi bóng tốc độ trong vòng vây của 5 cầu thủ đối phương trước khi tung cứ cứa lòng căng và hiểm hạ gục thủ môn Matt Turner.

Kaoru Mitoma chấm dứt mọi nỗ lực tìm bàn gỡ của Mỹ bằng một siêu phẩm solo và kết thúc bằng cú cứa lòng không thể cản phá
Kaoru Mitoma chấm dứt mọi nỗ lực tìm bàn gỡ của Mỹ bằng một siêu phẩm solo và kết thúc bằng cú cứa lòng không thể cản phá

Đây cũng là bàn ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu. Một màn thể hiện đỉnh cao mang đậm dấu ấn chiến thuật của GLV Moriyasu. Các học trò của ông chơi tấn công áp đặt cũng hay mà phản công tốc độ lại càng tài tình. Còn với tuyển Mỹ, việc chưa có được sự gắn kết cũng như thiếu vắng đi ngòi nổ Pulisic khiến họ trở nên lúng túng và bế tắc trong phần lớn trận đấu dù có thời điểm đội bóng này mới là những người kiểm soát thế trận

Kết quả Nhật Bản 2-0 Mỹ

Ghi bàn: Kamada (24'), Mitoma (87')

 

HẾT GIỜ

Nhật Bản 2-0 Mỹ

 
87'

MITOMAAAAA

Một pha độc diễn của tiền đạo Kaoru Mitoma bên cánh trái. Anh tự tin đi bóng tốc độ trong vòng vây của 5 cầu thủ đối phương trước khi tung cứ cứa lòng căng và hiểm hạ gục thủ môn Matt Turner.

 
80'

NGUY HIỂM

Yoshida mất bóng trước khung thành tạo cơ hội cho Aaronson băng lên dứt điểm nhưng chỉ đưa bóng lên khán đài.

 
75'

KHÔNG VÀOOOO

Lại là phản công tốc độ của Nhật Bản, Mitoma đột phá bên trái và chuyền vào tuyến hai cho Ritsu Doan dứt điểm chân trái. Chỉ cần bóng đi thấp hơn một chút là đã có bàn thắng thứ hai cho họ.

 
70'

Không đượcc

Phản công nhanh cho Nhật Bản, Mitoma ngoặt bóng cứa lòng đưa bóng bật vào chân hậu vệ Mỹ.

 
60'

Thẻ vàng cho Torre

 

Hiệp 2 bắt đầu

 

Hiệp 2 bắt đầu

 
 
 

Hiệp 1 kết thúc

 

2 phút bù giờ

 
24'

VÀOOOOO

Kamada nhận đường chọc khe thoáng của Morita rối sút chéo góc tung lưới Turner. VAR sau đó đã phải vào cuộc để xác định có phải tình huống việt vị hay không.

Nhưng cuối cùng bàn thắng vẫn được công nhận.

 
23'

KHÔNG ĐƯỢC

Ito chọc khe cho Kamada thoát xuống trong vòng cấm nhưng anh lại không kịp chạm bóng.

Trực tiếp Nhật Bản 1-0 Mỹ: Chiến binh Samurai áp đảo 192257
 
10'

Nhật Bản ép sân

Các chiến binh Samurai pressing ngay bên phần sân đối phương khiến Mỹ gặp khó trong việc lên bóng.

 

Trận đấu bắt đầu

Nhật Bản giao bóng trước.

 

Bộ đôi của Arsenal, Matt Turner và Takehiro Tomiyasu đều sẽ ra sân từ đầu cho ĐT Mỹ và Nhật Bản tối nay.

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Mỹ: Đồng đội tại Arsenal đối đầu 192243
 

Đội hình ra sân

ĐT Mỹ

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Mỹ, 19h25 hôm nay 23/9 192239

ĐT Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Mỹ, 19h25 hôm nay 23/9 192240

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Mỹ | Giao hữu quốc tế

Cả Nhật Bản và Mỹ đều đã giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Vì vậy, loạt trận giao hữu tháng 9 này sẽ là cơ hội để cả hai rà roát lực lượng chuẩn bị cho giải đấu tại Qatar vào tháng 11.

Đội bóng xứ sở mặt trời mọc đang có phong độ cao
Đội bóng xứ sở mặt trời mọc đang có phong độ cao

Các Samurai Xanh vẫn đang cho thấy vị thế của đội bóng hàng đầu châu Á khi duy trì phong độ ổn định thời gian gần đây. Chức vô địch Cúp Đông Á (giải đấu gồm có Trung Quốc, Hàn Quốc và Hong Kong) với thành tích bất bại sẽ giúp họ hoàn toàn tự tin trong màn chạm trán với Mỹ. Dù chỉ là trận đấu giao hữu song đội bóng châu Á chắc chắn hướng tới kết quả ấn tượng.

Bên kia chiến tuyến, ĐT  Mỹ hiện xếp hạng 14 thế giới. Sau khi giành vé tham dự VCK World Cup, đội bóng xứ cờ hoa đã chơi 4 trận với thành tích bất bại (thắng 2) gồm 2 trận giao hữu và 2 trận tại CONCACAF Nations League.

ĐT Mỹ sở hữu lực lượng gồm nhiều cái tên đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Pulisic hay McKennie
ĐT Mỹ sở hữu lực lượng gồm nhiều cái tên đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Pulisic hay McKennie

Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng cân bằng. Nhật Bản và Mỹ mới chỉ có 2 lần chạm trán mà ở đó mỗi đội giành chiến thắng trước đối thủ 1 lần. Hai đội tuyển đều có những cái tên nổi bật thi đấu tại châu Âu như Minamino, Kubo, Furuhashi hay Pulisic, Reyna, Tyler Adams. Do đó, đây được dự đoán sẽ là cặp đấu cân tài cân sức.

Trận Nhật Bản vs Mỹ hôm nay đá lúc mấy giờ, ở đâu?

  • Thời gian: 19h25 ngày 23/9/2022
  • Giải đấu: Giao hữu quốc tế
  • Địa điểm: SVĐ Merkur Spielarena, Đức.

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Mỹ ở đâu? Kênh nào? 

Hiện tại, chưa có nhà đài nào ở Việt Nam có bản quyền phát sóng trận giao hữu giữa Nhật Bản vs Mỹ. Vì vậy, để thuận tiện cho quý độc giả, những diễn biến hấp dẫn nhất sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Mỹ

  • Nhật Bản: Kawashima; Nagatomo, Yoshida, Taniguchi, Yamane, Endo, Minamino, Morita, Tanaka, Ito, Furuhashi.
  • Mỹ: Turner; Vines, Long, Zimmerman, Cannon, Aaronson, Adams, McKennie, Pulisic, Pepi, Arriola

Lịch sử đối đầu

Trong quá khứ, Nhật Bản và Mỹ chỉ 2 lần chạm trán. Nhật thắng 3-1 tại Tokyo năm 1993 trong khuôn khổ Kirin Cup, còn Mỹ thắng 3-2 trong trận giao hữu năm 2006 ở San Francisco

Phong độ gần đây của Nhật Bản

Trong 10 trận gần nhất, Nhật Bản thắng 6, hoà 2 và chỉ thua 2.

Phong độ gần đây của Mỹ

Xét cùng số trận tương tự Nhật Bản, Mỹ lép vế hơn đôi chút khi chỉ thắng 5, hoà 3 và thua 2. Tuy nhiên ở 4 trận gần nhất, đại diện CONCACAF đều bất bại, trong đó có 2 chiến thắng.

Trực tiếp bóng đá Hàn Quốc vs Costa Rica, 18h00 ngày 23/9/2022

Lịch thi đấu UEFA Nations League 2022/23: Tái hiện chung kết EURO

Minamino ghi bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT