Quảng cáo

Tin bóng đá 20/6: Thần đồng Thái Lan hụt giải thưởng cao quý, Zidane đếm ngày 'tái xuất'?

Thứ hai, 20/06/2022 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Sao Thái Lan hụt giải thưởng tại U23 châu Á, Mbappe dọa rời tuyển Pháp hay Zidane sắp trở lại băng ghế huấn luyện là những tin bóng đá mới nhất hôm nay 20/6.

Nghe nội dung bài viết

U23 Ả Rập Xê Út vô địch U23 châu Á 2022

Tối qua, trong trận chung kết U23 châu Á 2022, U23 Ả Rập Xê Út đã đánh bại Uzbekistan với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục, qua đó lên ngôi vô địch xứng đáng.

Tin bóng đá 20/6 150477
Saudi Arabia lần đầu nâng Cup vô địch U23 châu Á sau hai lần về nhì trước đó vào các năm 2013 và 2020.

Ngoài ra, họ còn trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch VCK U23 châu Á mà không thủng lưới bàn nào. Chiến thắng của Ả Rập Xê Út cũng có nghĩa là U23 Việt Nam chỉ thua đội vô địch tại giải này, khi thầy trò Gong Oh-kyun dừng bước ở tứ kết cũng với thất bại 0-2 trước đối thủ này.

Sao Thái Lan mất danh hiệu Vua phá lưới U23 châu Á

Tại giải năm nay, có tổng cộng tới 6 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng là Cho Young-wook (Hàn Quốc), Yuito Suzuki (Nhật), Jasurbek Jaloliddinov (Uzbekistan), Suphanat Mueanta (Thái Lan), Ayman Yahya (Saudi Arabia).

Tin bóng đá 20/6 150507
Suphanat kém đối thủ ở chỉ số phụ nên chỉ về nhì trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới U23 châu Á

Tiền đạo Suphanat Mueanta của Thái Lan là người có số trận thi đấu ít nhất khi Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng. Dẫu vậy, danh hiệu Vua phá lưới chung cuộc lại thuộc về tiền đạo Cho Yong-wook, do cầu thủ này nhiều hơn các đối thủ 1 kiến tạo.

Uzbekistan sắp lãnh án phạt nặng sau khi thua chung kết U23 Châu Á

Ở trận chung kết U23 Châu Á vừa qua, các CĐV chủ nhà Uzbekistan tiếp tục có hành vi ném vật thể lạ xuống sân gây nguy hiểm cho các cầu thủ và nhân viên.

Tin bóng đá 20/6 150508
CĐV của Uzbekistan liên tục để lại tiếng xấu cho nước chủ nhà U23 châu Á

Đáng nói, đại diện vùng Trung Á cũng từng bị phạt vì lý do tương tự ở tứ kết và đã phải cam kết không tái phạm. Việc để xảy ra sự cố một lần nữa khiến Uzbekistan có nguy cơ bị phạt nặng hơn mức 50.000 đô trước đó và có thể bị cấm đăng cai các giải đấu trong tương lai.

Mbappe từng 'dọa' rời ĐT Pháp

Tại EURO 2020, nhà ĐKVĐ thế giới Pháp gây thất vọng khi bị loại sớm ở vòng 1/8 trước Thụy Sỹ sau loạt đá luân lưu.

Trong đó, Mbappe là cầu thủ duy nhất của cả 2 đội đá hỏng khiến anh bị "ném đá" dữ dội. Theo tiết lộ của Chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet, tiền đạo của PSG khi đó đã nghĩ tới việc từ giã ĐTQG.

Tin bóng đá 20/6 150481
Mbappe là cầu thủ duy nhất đá hỏng quả penalty khiến Pháp bị loại sớm khỏi EURO 2020

"Tôi đã gặp Mbappe sau EURO 2020. Cậu ấy cảm thấy bản thân không được bảo vệ sau khi bị chỉ trích trên mạng xã hội. Mbappe rất tức giận. Cậu ấy nói rằng mình không muốn đá cho tuyển Pháp nữa." 

Zidane sắp trở lại băng ghế huấn luyện

Kể từ sau khi rời Real Madrid vào năm ngoái, Zinedine Zidane vẫn chưa trở lại huấn luyện một CLB nào dù được PSG quan tâm sát sao.

Dẫu vậy, Zizou khẳng định bản thân vẫn chưa kết thúc sự nghiệp huấn luyện và vẫn giữ 'cánh cửa mở' để tới dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào trong tương lai.

Tin bóng đá 20/6 150485
Zidane chỉ đang chờ một thời điểm thích hợp để tái xuất trên băng ghế huấn luyện

"Tôi vẫn có thể đóng góp nhiều thứ với tư cách là một huấn luyện viên. Tôi muốn tiếp tục vì tôi vẫn còn khát khao, đó là đam mê của tôi." Zidane chia sẻ với Telefoot.

Chelsea muốn thay Lukaku bằng Lewandowski

Theo ESPN, BLĐ Chelsea đã hướng sự chú ý tới ngôi sao Robert Lewandowski của Bayern Munich để làm người thay thế cho bản hợp đồng "bom xịt" Romelu Lukaku.

The Blues được cho là đã sẵn sàng cho Inter mượn lại Lukaku với mức phí thấp. Trong khi đó, Lewandowski đã đánh tiếng sẽ rời Bayern vào mùa hè này, và Chelsea sẽ không đứng ngoài cuộc.

Lewandowski
Chelsea cũng sẽ gia nhập cuộc đua giành chữ ký của siêu tiền đạo Lewandowski

Họ sẽ phải cạnh tranh với nhiều ông lớn khác như MU, PSG và Barcelona để có được tiền đạo người Ba Lan.

NÓNG: Chung kết U23 Châu Á 'gặp biến', FIFA ra án phạt nặng cho chủ nhà

Tin chuyển nhượng 20/6: Liverpool chấp nhận chia tay Salah?

Tam tấu hủy diệt Messi - Neymar - Mbappe của PSG (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Tin bóng đá U23 châu Á Mbappe Zidane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT