Quảng cáo

Tin bóng đá 14/6: Thái Lan áp sát Việt Nam, xác định 31/32 đội dự World Cup

Thứ ba, 14/06/2022 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan áp sát Việt Nam trên BXH, VFF lên tiếng về tương lai của HLV Gong hay lộ diện đội thứ 31 đi World Cup là những tin bóng đá mới nhất hôm nay 14/6.

Nghe nội dung bài viết

Thái Lan áp sát Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Kể từ sau trận giao hữu Afghanistan, ĐT Việt Nam không thi đấu bất kỳ trận nào. Điều này dẫn tới việc thầy trò ông Park tụt hai bậc xuống vị trí thứ 97 thế giới.

Lý do bởi hai đội phía dưới là Palestine và Kyrgyzstan đều giành chiến thắng ở vòng loại Asian Cup 2023. Họ đã lần lượt leo lên vị trí thứ 95 và 96.

Tin bóng đá 14/6: Thái Lan áp sát Việt Nam, Liverpool và Man City cùng nổ 'bom tấn' 148475
Hai chiến thắng tại vòng loại Asian Cup 2023 trước các đối thủ yếu là Sri Lanka và Maldives giúp Thái Lan tăng 4 bậc lên xếp thứ 107 thế giới.

Trong khi đó, Thái Lan cũng có được các chiến thắng trước Sri Lanka và Maldives. Kết quả này giúp họ tăng 4 bậc lên xếp thứ 107 thế giới. Tính tới hiện tại, "Voi chiến" chỉ còn kém ĐT Việt Nam 10 bậc trên BXH FIFA.

VFF lên tiếng về tương lai của HLV Gong Oh-Kyun

Trước những thông tin cho rằng hợp đồng của HLV Gong Oh-Kyun với U23 Việt Nam sắp hết hạn, lãnh đạo VFF đã có những sự lên tiếng để trấn an người hâm mộ.

NÓNG: VFF lên tiếng, đã rõ tương lai của HLV Gong Oh-Kyun 148242
HLV Gong gần như chắc chắn tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam ít nhất đến tháng 3/2023

Theo đó, HLV Gong Oh Kyun được xác nhận sẽ tiếp tục công việc chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2023.

Trong thời gian tới, HLV Gong Oh Kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc.

Chủ nhà Uzbekistan trả giá đắt ở bán kết U23 châu Á

Theo Championat.asia, U23 Uzbekistan sẽ bước vào trận bán kết giải châu Á lúc 21h ngày 15/6 trên sân Milliy Tashkent mà không có sự cổ vũ của khán giả nhà. Ngoài ra, chủ nhà còn đứng trước nguy cơ bị phạt tiền vì để CĐV làm loạn.

anh-chup-man-hinh-2022-06-12-luc-17-55-57-9080
Một phóng viên bị thương do trúng vật cứng do CĐV Uzbekistan ném xuống sân

Đây là án phạt cho chủ nhà vì không thể kiểm soát người hâm mộ và để xảy ra sự cố ở trận tứ kết với U23 Iraq trên sân Pakhtakor cách đây ít ngày.

Liverpool và Man City khuynh đảo nước Anh

Chiều qua, Liverpool được xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica với giá 100 triệu euro bao gồm cả biến phí.

Không lâu sau, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City cũng chính thức công bố siêu bom tấn Erling Haaland dù đã chốt xong thỏa thuận với Dortmund từ tháng trước.

Tin bóng đá 14/6 148471
Liverpool và Man City ngày càng đáng sợ với Nunez và Haaland. Dự kiến Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ tiếp tục chứng kiến sự thống trị của hai ông lớn này.

Mùa giải vừa qua, Haaland ghi được 29 bàn sau 30 lần ra sân trong khi con số này của Nunez là 34 bàn thắng sau 41 trận.

Với việc cả hai đội bóng hàng đầu nước Anh đều bổ sung cho mình một cỗ máy săn bàn hạng nặng, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Ngoại hạng Anh mùa tới tiếp tục là sân chơi riêng của Liverpool và Man City.

Australia giành vé tới World Cup 2022

Trận play-off giành vé tới World Cup 2022 giữa Australia vs Peru đã diễn ra theo kịch bản căng thẳng và kịch tính nhất có thể.

Hai đội không thể phân định trong 90 phút và buộc phải tiến vào hiệp phụ và cả loạt penalty. Bước vào loạt đấu súng cân não, Australia có một pha thay người định mệnh khi tung vào sân thủ môn dự bị Andrew Redmayne.

Tin bóng đá 14/6: Thái Lan áp sát Việt Nam, Liverpool và Man City nổ 'bom tấn' 148505
Thủ môn dự bị Redmayne dù chỉ mới có 3 lần khoác áo ĐTQG nhưng đã trở thành người hùng đem về tấm vé đến World Cup 2022 cho Australia

Thủ môn này sau đó trở thành người hùng khi cản phá được quả quyết định của Peru, qua đó giúp Australia giành chiến thắng 5-4 và có vé tới tới World Cup 2022.

Pháp thành cựu vương Nations League

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Nations League gặp Croatia, ĐT Pháp không giấu giếm tham vọng có được 3 điểm đầu tay ngay trên sân khách khi tung ra đội hình cực mạnh với cả Mbappe và Benzema đá chính từ đầu.

Tuy vậy, quả penalty tai hại ở phút thứ 4 sau pha phạm lỗi vô duyên của Konate với Budimir đã khiến kế hoạch của họ bị đổ bể. Trong những phút còn lại, các chân sút của Les Bleus dù rất cố gắng nhưng không thể tìm  được bàn gỡ hòa.

Tin bóng đá 14/6: Thái Lan áp sát Việt Nam, Liverpool và Man City nổ 'bom tấn' 148504
Nhà ĐKVĐ Pháp vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên tại UEFA Nations League mùa này

Kết quả này đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp Pháp không biết đến mùi chiến thắng. Nhà ĐKVĐ Nations giờ đây đứng bét bảng A1 và hết cơ hội vào chung kết, thậm chí còn phải tranh tấm vé trụ hạng.

Kết quả UEFA Nations League hôm nay 14/6

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Tin bóng đá tin tức bóng đá u23 việt nam u23 châu á HLV Gong Oh-kyun Nations League Man City Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT