Quảng cáo

Thay thế Mbappe, PSG tìm tới siêu sao bất khả xâm phạm?

Thứ bảy, 25/02/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Lo ngại trước viễn cảnh Mbappe ra đi, PSG đã lên kế hoạch thay thế anh bằng một cái tên đang rực sáng tại Champions League.

Theo RMC Sports, bộ ba trên hàng công của PSG gồm Messi, Neymar và Mbappe đứng trước nguy cơ tan rã trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Trong khi Neymar vẫn là mục tiêu rao bán từ lâu, Messi chưa chốt gia hạn hợp đồng thì Mbappe chưa bao giờ ngừng mơ về ngày khoác áo Real Madrid. Ở kịch bản xấu nhất, đội bóng nước Pháp thậm chí có thể phải thay mới toàn bộ hàng công siêu sao của mình.

psg-nhan-hung-tin-tu-bo-ba-messi-mbappe-neymar-truoc-gio-dau-bayern-tai-champions-league-1676349857.jpg
Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe của PSG đứng trước nguy cơ tan rã vào cuối mùa

Trường hợp khó nhằn nhất được cho là Mbappe. Siêu sao người Pháp sở hữu đẳng cấp có thể thay đổi cục diện trận đấu và hơn hết tuổi đời còn khá trẻ, nên tìm người thay thế anh là cực kỳ khó.

Thế nhưng để đề phòng cho viễn cảnh Mbappe vẫn một mực muốn ra đi, PSG đã phải có phương án dự phòng. Theo Planeta Real Madrid, đội bóng thủ đô nước Pháp đã đưa tiền đạo Vinicius Junior vào tầm ngắm.

BLĐ PSG đánh giá cao tiềm năng của Vinicius có thể thay thế được vị trí của Mbappe trong bối cảnh chính Real Madrid cũng chưa bỏ kế hoạch chiêu mộ tiền đạo người Pháp. Để thuyết phục chân sút người Brazil, CLB đã hứa sẽ biến anh trở thành trung tâm của đội bóng, tương tự như vai trò hiện tại của Mbappe.

lo-amp-1677311194.jpg
PSG nhắm Vinicius Junior của Real Madrid để thay cho Mbappe

Tuy nhiên, đây được coi là một động thái không tưởng bởi Vinicius Junior thuộc diện bất khả xâm phạm tại Bernabeu. Với vị thế của mình, Real không bao giờ bán đi trụ cột trừ khi họ ngoài 30 hoặc tự muốn ra đi, như trường hợp của Cristiano Ronaldo hay Casemiro.

Và kể cả trong trường hợp đó, giá của các thương vụ dạng này cũng không hề rẻ. Với Ronaldo chuyển tới Juventus với giá 100 triệu euro ở tuổi 33 còn Casemiro tới MU với giá 70 triệu euro khi đã 30. Trong khi đó Vinicius năm nay mới 22 tuổi và giá thị trường chắc chắn không dưới 120 triệu euro.

Cũng theo Planeta Real Madrid, một thương vụ trao đổi cũng khó xảy ra bởi dù tham vọng chiêu mộ Mbappe nhưng Los Blancos vẫn coi Vinicius là hạt nhân quan trọng trong các dự án tương lai.

vini-real-1677311373.jpg
Vinicius Junior đang là trụ cột không thể thiếu trên hàng công Real Madrid

Hơn nữa, Vinicius Junior từ lâu đã tuyên bố rằng anh chỉ muốn thành công ở Real Madrid giống như thần tượng Cristiano Ronaldo. Do đó, khả năng rời đi trong tương lai gần là cực thấp.

Kể từ đầu mùa tới giờ, trong bối cảnh Benzema thường xuyên chấn thương, Vinicius Junior trở thành đầu tàu trên hàng công Real Madrid. Tiền đạo người Brazil đã đóng góp 18 bàn cùng 9 kiến tạo sau 35 trận trên mọi đấu trường. Anh cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất để giúp Real Madrid vượt qua Liverpool trong trận chung kết Cúp C1 mùa trước.

Real Madrid nhận hung tin: 3 sao vắng mặt đại chiến Atletico Madrid

Video bàn thắng Liverpool vs Real Madrid (Nguồn: FPT bóng đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT