Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán thứ hạng Ngoại hạng Anh: MU và Chelsea vươn mình

Thứ năm, 02/02/2023 17:58 PM (GMT+7)
A A+

Dự đoán của siêu máy tính cho thấy cục diện cuộc đua Ngoại hạng Anh vẫn còn nhiều biến số bất ngờ đồng thời chỉ ra cơ hội vào top 4 của Chelsea, MU hay Liverpool.

Ngoại hạng Anh 2022/23 đã trôi qua được một nửa chặng đường. Lúc này, Arsenal vẫn đang chễm trệ ngôi đầu trong khi Man City bám đuổi sát sao ngay phía sau. Cuộc chiến top 4 cũng đang vô cùng căng thẳng khi mà khoảng cách giữa các đội cạnh tranh chỉ từ 1-2 trận thắng.

Bước vào tháng 2, các đội bóng nhóm trên sẽ trở lại với cả đấu trường châu lục. Việc phải phân bổ sức cho nhiều mặt trận chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới cuộc đua tại giải quốc nội. Đây cũng là lúc mà các đội bóng lớn cần chứng tỏ bản lĩnh để xứng đáng với một vị trí trong top đầu vào cuối mùa.

ngoai-hang-anh-predictions-1675334683.jpg
Cuộc đua Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn quan trọng có ảnh hưởng lớn tới thứ hạng chung cuộc của các đội bóng

Mới đây, siêu máy tính có tên BETSiE đã có những phân tích dữ liệu để đưa ra dự đoán về kết quả chung cuộc của Ngoại hạng Anh mùa này sau khi phiên chợ Đông khép lại.

Một trong những đại diện được quan tâm nhất là Chelsea, đội đã chi ra tới 326 triệu bảng vào tháng 1 với hy vọng có thể vươn lên mạnh mẽ khỏi hạng 10 trong nửa sau của mùa giải.

Kết quả chỉ ra rằng, The Blues sẽ thăng hạng nhưng cũng chỉ xếp thứ 8 với khoảng 56,2 điểm chung cuộc. Họ thậm chí còn xếp sau Brighton, đội bóng cũ của HLV Graham Potter, đồng thời để lọt tấm vé dự Cúp châu Âu cuối cùng vào tay đối thủ.

chelsea-xi-1675334863.jpg
Siêu máy tính dự đoán Chelsea chỉ về thứ 8 Ngoại hạng Anh mùa này bất chấp mua sắm viện binh ồ ạt

Trong khi đó, vốn được đánh giá cao, Arsenal được dự đoán sẽ lật đổ Man City để giành ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này với số điểm dự kiến 88,5. Đội bóng của Pep dù rất xuất sắc nhưng cũng chỉ về nhì với 5 điểm ít hơn.

Trái ngược với người hàng xóm, Man Utd lại nhận tin vui khi được dự đoán sẽ cán đích ở top 3 với 71,4. Đội bóng của Erik Ten Hag đã từng bước chuyển mình để rồi càng đá càng hay trong thời gian. Nếu dự đoán thành hiện thực, đây cũng là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của tập thể Quỷ đỏ.

Vị trí còn lại trong top 4 được BETSiE đặt niềm tin vào Newcastle. Tương tự như MU, Chích chòe sau khi được tiếp quản bởi giới chủ Ả Rập đã có màn lột xác ngoạn mục và sẵn sàng trở thành thế lực mới trong tương lai.

du-doan-ngoai-hang-anh-1675334683.jpg
BXH chung cuộc Ngoại hạng Anh 2022/23 theo dự đoán của siêu máy tính với chức vô địch thuộc về Arsenal

Xếp sau ở vị trí 5 và 6 lần lượt là Tottenham cùng Liverpool. Hai đại diện lọt vào chung kết Cúp C1 năm 2019 cho thấy bộ mặt không ổn định mùa này. Đặc biệt là The Kop, đội đã liên tục gây thất vọng khi đánh mất đi tinh thần chiến đấu trong thời gian gần đây.

Cuối cùng, ở đầu kia của BXH, BETSiE dự đoán Southampton, Bournemouth và Everton sẽ là những đại diện phải nói lời chia tay với Ngoại hạng Anh.

Enzo Fernandez lần đầu lên tiếng sau thương vụ kỷ lục cùng Chelsea

Chelsea mua Enzo Fernandez, vô tình báo hại MU lẫn Liverpool

Arsenal ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Man Utd (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo