Quảng cáo

Nguồn uy tín xác thực, thêm ngôi sao World Cup lọt tầm ngắm của MU

Thứ ba, 03/01/2023 10:14 AM (GMT+7)
A A+

MU đang tích cực tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để khỏa lấp chỗ trống của Ronaldo. Mới đây, đã có thêm một ngôi sao World Cup được xác nhận lọt tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Vào tháng trước, đích thân HLV trưởng Erik Ten Hag đã xác nhận MU đang tích cực tìm kiếm một sự bổ sung chất lượng cho hàng công ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Động thái này là bắt buộc sau khi họ chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Tại World Cup vừa qua, rất nhiều tiền đạo trẻ đã tỏa sáng và đây chính là thời cơ để MU có thể thoải mái lựa chọn mục tiêu của mình. Một trong số đó là Kolo Muani của ĐT Pháp, người được gọi lên thay thế Christopher Nkunku bị chấn thương.

Chân sút 23 tuổi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Les Bleus trước Maroc ở bán kết. Anh cũng vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết gặp Argentina rồi đem về quả penalty, qua đó góp phần kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Nguồn uy tín xác thực, thêm ngôi sao World Cup lọt tầm ngắm của MU 238662
Kolo Muani là cái tên thi đấu ấn tượng chỉ sau Mbappe trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina

Có thể nói chính sự xông xáo của Muani trên hàng công đã giúp Pháp thay đổi được cục diện trận đấu và tránh được một thất bại chóng vánh. Anh cũng là một trong hai người duy nhất cùng Mbappe đánh bại được thủ môn Emiliano Martinez ở loạt penalty cân não.

Và tất nhiên sau màn trình diễn ấn tượng đó, Muani lập tức lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn, trong đó có MU. Theo tờ báo uy tín L'Equipe của Pháp, Quỷ đỏ quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo 23 tuổi và được cho là đang lên kế hoạch chuyển nhượng với ngân sách 60 triệu euro.

Muani sở hữu thể hình, sức mạnh, tốc độ, sự năng nổ và sự đa năng khi có thể đá cắm cũng như chơi rộng trên hàng công. Những yếu tố được cho là phù hợp với yêu cầu chiến thuật của HLV Ten Hag cho vị trí tiền đạo cắm.

Nguồn uy tín xác thực, thêm ngôi sao World Cup lọt tầm ngắm của MU 238664
Sự chăm chỉ ở cả tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự của Muani là yếu tố được HLV Ten Hag đánh giá cao

Tuy nhiên, MU được cho là sẽ gặp rào cản lớn ở thương vụ này. Thứ nhất, cũng theo L'Equipe, Muani muốn chuyển đến Bayern Munich để tiếp tục thi đấu tại Bundesliga nếu rời Frankfurt.

Thứ hai, mặc dù MU duyệt chi tới 60 triệu euro cho tuyển thủ Pháp nhưng đó là dành cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Daily Mail tiết lộ, Quỷ đỏ hiện tại chỉ xem xét các bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1 để tiết kiệm chi phí sau một mùa hè 2022 chi tới hơn 200 triệu euro.

Trước đó, đội chủ sân Old Trafford được cho là có liên hệ với một ngôi sao khác tại World Cup đó là Joao Felix của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cái khó ở thương vụ này là Atletico Madrid yêu cầu mức phí 21 triệu euro bao gồm cả tiền lương 6 tháng cho Felix khiến cho mọi chuyện đang đi vào bế tắc.

Muani phá lưới PSG trong màu áo Nantes (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT