Quảng cáo

MU đại thanh trừng, nhân vật cốt cán thỏa hiệp ra đi

Thứ bảy, 04/02/2023 22:39 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd sắp chứng kiến một cuộc thay máu lực lượng lớn vào mùa hè và không ai là bất khả xâm phạm kể cả những nhân vật cốt cán nhất.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, MU mang về 3 tân binh gồm thủ môn Jack Butland, tiền đạo Wout Weghorst và tiền vệ Marcel Sabitzer. Đáng chú ý, cả ba đều cập Old Trafford theo dạng cho mượn đến hết mùa và không có điều khoản mua đứt.

Điều này cho thấy MU dường như đang ấp ủ cho kế hoạch lớn hơn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Ưu tiên chắc chắn là mang về một tiền đạo đẳng cấp với những cái tên được liên hệ như Vlahovic hay Osimhen... những chân sút được định giá ở mức 100 triệu euro.

osimhen-1675475494.jpg
MU đang lên kế hoạch chiêu mộ một trung phong đẳng cấp vào mùa hè với Victor Osimhen là cái tên được liên hệ

Và để có thực hiện được mục tiêu, trước tiên MU sẽ thanh lọc lực lượng và gây quỹ. Theo nhà báo Steve Bates của tờ The Sunday People, ngay từ lúc này, HLV Ten Hag đã có danh sách những cái tên phải rời Old Trafford vào mùa hè tới.

6 cái tên được liệt vào danh sách không mong muốn này bao gồm Scott McTominay, Anthony Martial, Donny van de Beek, Eric Bailly, Alex Telles và Harry Maguire.

Đáng chú ý nhất chắc chắn là trường hợp của trung vệ người Anh, Harry Maguire, người vẫn đang là đội trưởng chính thức của Quỷ đỏ. Tuy nhiên kể từ khi HLV Ten Hag lên nắm quyền, ngôi sao 29 tuổi không còn cơ hội được đá chính.

skysports-harry-maguire-manchester-5914991-1675525632.jpg
Maguire dường như không còn tương lai tại Man Utd

Kể từ đầu mùa tới giờ, Maguire chỉ được đá chính 4/20 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh cho MU. Tính trên mọi đấu trường, anh được ra sân 17 lần, 9 trong số đó là ở các đấu trường cúp.

Bản thân Maguire cũng không hài lòng với tình hình hiện tại. Theo Steve Bates, trung vệ 29 tuổi muốn được thi đấu để đảm bảo suất lên tuyển Anh trong bối cảnh Euro 2024 đã tới gần. Do đó, anh đã thỏa hiệp với MU. Cả hai đều cho rằng mùa hè là thời điểm thích hợp để chia tay.

Trong trường hợp đó, băng đội trưởng của MU sẽ được trao lại cho tiền vệ Bruno Fernandes. Thực tế thì ngôi sao người Bồ đã thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh để dẫn dắt MU tới những thắng lợi quan trong quãng thời gian qua, thậm chí còn được đánh giá cao hơn nhiều so với Maguire.

MU sắp có bản hợp đồng mới với Ronaldo của Argentina

Tuyển tập bàn thắng và kiến tạo của Bruno Fernandes tại MU mùa 2022/23 (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT