Quảng cáo

Lộ diện cầu thủ Barca được Real Madrid tôn trọng bậc nhất

Chủ nhật, 05/03/2023 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Tập thể Real Madrid dành sự tôn trọng lớn cho một ngôi sao bên phía Barca bất chấp mối quan hệ căng thẳng giữa hai đội bóng.

Trực tiếp Liverpool vs MU, 23h30 hôm nay 5/3

Trực tiếp Barcelona vs Valencia: Siêu đội hình tấn công

Bất chấp mối quan hệ thù địch từ lâu, trong quá khứ, một số cầu thủ của Barca đã được CĐV Real Madrid vỗ tay tán thưởng tại các trận El Classico. Đó là Maradona, Ronaldinho hay Iniesta... vì những 'màn biểu diễn' xuất sắc trên sân.

Mặc dù đội hình hiện tại của Barca không còn sở hữu mẫu cầu thủ siêu sao có khả năng làm nóng cầu trường như vậy nhưng ở họ lại xuất hiện một thủ lĩnh khiến đối phương phải nể phục.

Theo Marca, phòng thay đồ của Real Madrid dành sự tôn trọng lớn cho một cầu thủ Barca, đó là trung vệ Ronald Araujo bất chấp sự thù địch giữa hai CLB. Tập thể Los Blancos đánh giá tuyển thủ Uruguay là một cầu thủ ngôi sao hàng đầu với nhân cách khiêm nhường đáng nể.

araujo-1678027652.jpg
Araujo nhận được sự tôn trọng lớn từ tập thể Real Madrid nhờ nhân cách khiêm nhường

Tại trận El Clasico gần nhất tại Cúp nhà Vua, khi thủ môn Ter Stegen va chạm với cầu thủ trẻ Alvaro Rodriguez, Araujo đã tới ngăn đồng đội gây áp lực lên cầu thủ của Real.

Trước đó, trung vệ 23 tuổi cũng từng có động thái bảo vệ Vinicius Junior khỏi vấn nạn phân biệt chủng tộc qua các cuộc phỏng vấn cùng Barca. Do đó, phía Los Blancos đánh giá cao cách hành xử của Araujo cho dù là kình địch trên sân. Khác với mối quan hệ tai tiếng giữa tiền bối Pique và Real Madrid trong quá khứ.

Cũng tại trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua vừa qua, Araujo đã thi đấu cực hay ở vị trí hậu vệ phải. Ngôi sao 23 tuổi thi đấu điềm tĩnh chính xác để khóa chặt ngòi nổ của Real Madrid và Vinicius Junior, góp công lớn giúp Barca giữ sạch lưới và thắng 1-0 ngay tại Bernabeu.

araujo-vini-1678027691.jpg
Araujo khiến Vinicius 'tắt điện' trong trận El Clasico tuần trước

Chuyển tới Barca từ Boston River vào năm 2018, Araujo ban đầu chỉ được coi là một bản hợp đồng đánh cược và sẽ sớm bị bán đi. Tuy nhiên, tuyển thủ Uruguay sau đó đã chứng tỏ được tài năng và giờ là trụ cột hàng thủ của Braugana.

Mùa hè vừa qua, Araujo đã được Barca gia hạn hợp đồng tới năm 2026 kèm điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro. Theo Sport, trung vệ 23 tuổi đã từ chối các lời đề nghị hấp dẫn từ Liverpool và MU để ở lại Camp Nou. Araujo muốn gắn bó lâu dài với Barca và mơ ước trở thành đội trưởng như thần tượng Carles Puyol.

Ronald Araujo gia hạn với Barca tới năm 2026 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo