Quảng cáo

Barca thắng quả cảm Valencia trong thế 10 người và sút hỏng penalty

Chủ nhật, 05/03/2023 23:20 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá Barca vs Valencia) - Dù phải thi đấu thiếu người nhưng Barcelona vẫn kiếm về được một kết quả đầy đáng tự hào trước Bầy dơi.

Lợi thế sân nhà giúp cho Barcelona chơi tự tin dồn ép Valencia ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Và trước sức ép không ngừng nghỉ thì điều gì cần tới cũng đã phải tới. Phút thứ 16 của trận đấu, đón đường rót bóng của Sergio Busquets, Raphinha chạy chỗ khôn khéo rồi đánh đầu tung lưới đội khách mở tỉ số cho Blaugrana.

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Raphinha khai thông bế tắc-254945
Raphinha cụ thể hóa lợi thế cho Barcelona từ rất sớm. Ảnh: internet

Những phút sau đó của hiệp 1, rất nhiều cơ hội tiếp tục được các học trò của Xavi tạo ra nhưng Ferran Torres hay Ansu Fati đều đã bỏ lỡ. 

Bước sang hiệp 2, áp lực cực lớn mà đội chủ sân Camp Nou tạo ra đã mang về cho họ một quả phạt đền ở phút thứ 53. Pha ra chân ngoài vòng cấm của Jules Kounde đã đưa bóng đi vào tay của Hugo và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp-254955
Ferran Torres đã sút hỏng penalty khi mà anh nhất quyết không nhường phạt đền cho Ansu Fati trước đó. Ảnh: internet

Tuy nhiên, ở một tình huống cực ngon ăn thì F. Torres lại không thể đánh bại được cột dọc của khung thành Valencia. Đáng chú ý, trước đó cựu sao Man City đã không nhường quả phạt đền này cho Ansu Fati dù cho “đàn em” đã ra dấu hiệu muốn được thực hiện. 

Kịch bản tệ hại vẫn chưa dừng lại khi mà chỉ chưa đầy 5 phút sau, J. Kounde mất bóng ngớ ngẩn tạo điều kiện cho Hugo Duro băng băng lao về phía vòng cấm của thủ môn Ter Stergen. 

Để rồi trung vệ Araujo đã buộc phải phạm lỗi để cứu nguy nhưng đổi lại là anh phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp 254957
Chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Araujo đã thực sự khiến cho Barcelona phải oằn mình chống đỡ Valencia ở phần lớn hiệp 2. Ảnh: internet

Chỉ còn 10 người trên sân, Barca buộc phải chơi lùi thấp đội hình và oằn mình chống đỡ những tình huống lên bóng của Valencia sau đó. Và bằng sự lăn xả của các trung vệ cũng như sự vô duyên nơi hàng tiền đạo Bầy dơi, khung thành của Ter Stergen vẫn đứng vững dù đoàn quân của HLV Xavi phải chơi thiếu người. 

Thắng nghẹt thở với tỉ số tối thiểu, Barca vẫn giữ vững ngôi đầu BXH La Liga mùa này và gây áp lực lớn lên Real Madrid ở trận đấu muộn hơn. 

Kết quả Barcelona 1-0 Valencia

  • Ghi bàn: Raphinha (16')
  • Thẻ đỏ: Arauja (59')
  • FC Barcelona XI (4-3-3): Ter Stegen; Araujo, Kounde, Christensen, Balde; De Jong, Busquets, Roberto; Raphinha, Torres, Fati
  • Valencia XI (4-3-3): Mamardashvili; Correia, Cumart, Ozkacar, Vazquez; Foulquier, Guillamon, Moriba; Almeida, Duro, Lino

Diễn biến chính Barca vs Valencia:

90'+5 - HẾT GIỜ

Barcelona đã giành được chiến thắng nghẹt thở với tỉ số tối thiểu dù chỉ chơi với 10 người trên sân trong hầu hết thời lượng của hiệp đấu thứ 2. 

85' - KHÔNG CÓ PENALTY CHO ĐỘI KHÁCH

Fran Perez bị ngã sau một pha truy cản của Kessie trong vòng cấm. Các cầu thủ Valencia đã vây lấy trọng tài đòi phạt đền nhưng người điều khiển trận đấu đã kiên quyết từ chối.

77' - Ter Stegen lao ra để đấm một đường chuyền nguy hiểm từ Castillejo. Barca vẫn đang đứng vững trước áp lực của Valencia.

70' - OẰN MÌNH CHỐNG ĐỠ

Hàng thủ Barca đang phải chống đỡ những đường lên bóng liên tục của Valencia. Trong khi đó thì một mình Raphinha đang phải cố gắng tìm kiếm cơ hội trên hàng công chủ nhà. 

66' - NGUY HIỂM

Diakhaby chuyền bóng xuống cho Castillejo ở phía sau hàng thủ Barca nhưng Christensen đã băng lên và phá bóng rất tốt.

59' - THẺ ĐỎ

Trong nỗ lực ngăn cản Hugo Duro, Araujo đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của Valencia. Trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ. Trước đó thì J. Kounde là người đã mắc lỗi mất bóng nguy hiểm.

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp 254957

56' - VẪN KHÔNG VÀO

Ngay sau tình huống mười mười để nhân đôi cách biệt thì Ansu Fati một lần nữa đưa bóng tới cột dọc khung thành Valencia.

55' - KHÔNG VÀOOOO

Ferran Torres đã đánh bại được thủ thành Valencia nhưng cột dọc đã từ chối pha sút penalty của tiền đạo người Tây Ban Nha. Trước đó Ansu Fati đã xin được thực hiện quả 11m nhưng không được.

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp 254954

53' - PENALTY CHO BARCELONA!!!

Kounde đã có một cú sút trúng tay Hugo. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

50' - KHÔNG ĐƯỢC

Almeida cố gắng chuyền qua đầu Balde cho Thierry nhưng bóng đi quá cao và Valencia bỏ lỡ cơ hội tấn công ngon ăn. 

46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Chủ nhà Barcelona giao bóng.

45'+1 - Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

44' - QUÁ NHIỀU SAI LẦM

Những phút vừa qua, Barca đang chuyền sai bóng khá nhiều tạo điều kiện cho Valencia tấn công. Người vừa được trao cơ hội là Moriba khi mà anh này dứt điểm trong vòng cấm chệch cột dọc khung thành Ter Stergen.

37' - ĐÁNH ĐẦU QUÁ TỆ!!!

Raphinha tạt bóng vào vòng cấm để Ansu Fati đánh đầu. Tuy nhiên, ở một tư thế thuận lợi thì pha dứt điểm đập đất của tiền đạo người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi không chính xác chút nào.

32' - KHÔNG VÀOOO

F. Torres xử lí bóng kĩ thuật trước vòng cấm Valencia rồi tung ra pha dứt điểm. Tuy nhiên thủ thành Mamardashvili đã cứu thua bằng sải tay dài của mình.

30' - CHỦ NHÀ ÁP ĐẢO

Trong những phút vừa qua, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Valencia. Những đường lên bóng của Bầy dơi đều dễ dàng bị hàng phòng ngự của Barca phá giải.

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Raphinha khai thông bế tắc 254947

26' - Foulquier không thể ngăn chặn đường căng ngang của Barca nhưng F. Torres đã bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm đưa bóng cắt ngang khung thành Valencia. 

21' - KHÔNG ĐƯỢC

Ferran Torres đi bóng khéo léo vào vòng cấm đội khách. Anh căng ngang ra tuyến 2 nhưng không đồng đội nào có thể tạo ra được pha dứt điểm.

16' - RAPHINHA LẬP CÔNGGG

Đón đường rót bóng của Sergio Busquets, Raphinha chạy chỗ khôn khéo rồi đánh đầu tung lưới Valencia. Tỉ số được mở cho Barcelona!!!

Trực tiếp Barcelona 1-0 Valencia: Raphinha khai thông bế tắc 254946

8' - BARCA ĐÁP TRẢ!!!

Frenkie de Jong tung ra pha dứt điểm ở tư thế thoải mái nhưng tiền vệ người Hà Lan đã bị trượt chân khiến bóng đi quá hiền và thủ môn của Valencia đã dễ dàng hóa giải.

Trực tiếp Barcelona 0-0 Valencia: Nhập cuộc tự tin 254943

6' - KHÔNG VÀOOOO

Nhận đường chọc khe của đồng đội, S. Lino bứt tốc vượt qua Jules Kounde nhưng pha ra chân sau cùng của tiền đạo Valencia đưa bóng đi không chính xác. 

4' - KHÔNG ĐƯỢC!!!

Christensen tung ra một đường chuyền vượt tuyến nhưng quá mạnh so với đà băng xuống của Ansu Fati. Thủ thành Mamardashvili đã bắt được trái bóng.

1' - Trận đấu bắt đầu 

Valencia là đội giao bóng trước

Đội hình ra sân

  • FC Barcelona XI (4-3-3): Ter Stegen; Araujo, Kounde, Christensen, Balde; De Jong, Busquets, Roberto; Raphinha, Torres, Fati
  • Valencia XI (4-3-3): Mamardashvili; Correia, Cumart, Ozkacar, Vazquez; Foulquier, Guillamon, Moriba; Almeida, Duro, Lino

Barca

Trực tiếp Barcelona vs Valencia, 22h15 hôm nay 5/3 254932

Valencia

Trực tiếp Barcelona vs Valencia, 22h15 hôm nay 5/3 254933

Trực tiếp Barcelona vs Valencia | Vòng 24 La Liga

Thời gian: 22h15 hôm nay 5/3 | SVĐ: Camp Nou

Barcelona đã có một mùa giải rất tệ ở các đấu trường châu Âu. Điển hình như việc họ bị loại khỏi Champions League rồi cũng dừng bước luôn tại C2 sau khi để thua Man United.

Tuy nhiên, phong độ mà thầy trò HLV Xavi thể hiện được tại giải quốc nội lại đang là khá ấn tượng. Hiện tại, đội chủ sân Camp Nou cũng đứng vững ở vị trí đầu bảng với 59 điểm, bỏ xa Real Madrid đứng thứ 2 tới 7 điểm.

Trực tiếp Barcelona vs Valencia, 22h15 hôm nay 5/3 254854
Hạ gục Bầy dơi, Barca rất có thể sẽ nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên trên 10 điểm sau vòng đấu này. Ảnh: internet

Chính vì vậy mà vào vòng 24 La Liga hôm nay, Barca sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng trước Valencia - Đội đang vật lộn đua trụ hạng ở mùa này. Điểm tựa sân nhà cũng là một lợi thế quá lớn cho Xavi và các học trò ở trận đấu tới đây.

Nếu có được 3 điểm, Barca sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho Real Madrid ở trận đấu sau đó. Đoàn quân của Carlo Ancelotti sẽ phải hành quân tới sân của Betis, đội đang có phong độ cực cao ở mùa này.

Trận Barca vs Valencia diễn ra ở đâu? Khi nào? 

  • Thời gian: 22h15 hôm nay 5/3
  • Địa điểm: SVĐ Camp Nou
  • Giải đấu: Vòng 24 La Liga

Xem trực tiếp trận Barca vs Valencia ở đâu? Kênh nào? 

  • Kênh phát sóng độc quyền: VTV Cab
  • Ngoài ra, trận Barca vs Valencia sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này. Kính mời quý độc giả, khán giả đón xem.

Thông tin bên lề trận Barca vs Valencia

  • Barca bất bại 33 trong 37 trận gần nhất gặp Valencia trên mọi đấu trường.
  • Trên sân Camp Nou, đã có hơn 2.5 bàn được ghi trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa Barca và Valencia trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của Valencia tại LaLiga.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Barca ở La Liga.
  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà trước Valencia trên mọi đấu trường.
  • Barca đã chấm dứt mạch 2 trận toàn thua bằng việc đánh bại Real Madrid ở El Clasico hồi giữa tuần.
  • Trên sân nhà, Barca bất bại từ đầu mùa giải tại La Liga với 9 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Hàng phòng ngự Barca mới để lọt lưới... 1 bàn sau 11 trận sân nhà tại La Liga.
  • Valencia mới chấm dứt mạch 6 trận toàn thua bằng chiến thắng trước Sociedad cuối tuần trước.
  • Hàng công Valencia tịt ngòi 4/6 trận gần đây tại La Liga.

Thông tin lực lượng Barcelona vs Valencia

  • Barcelona: Dembele, Pedri và Lewandowski chấn thương. Gavi nhận án treo giò.
  • Valencia: Gabriel, Marcos de Sousa, Gaya, Cavani , Nico Gonzalez và Domenech chấn thương.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Valencia

  • Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Christensen, Alba; F de Jong, Busquets, Kessie; Fati, F Torres, Raphinha.
  • Valencia: Mamardashvili; Foulquier, Comert, Diakhaby, Lato; Musah, Guillamon, Almeida; Castillejo, Duro, Lino.

Phong độ đối đầu Barca vs Valencia

14/04/2018 Barcelona 2 - 1 Valencia
08/10/2018 Valencia 1 - 1 Barcelona
03/02/2019 Barcelona 2 - 2 Valencia
15/09/2019 Barcelona 5 - 2 Valencia
25/01/2020 Valencia 2 - 0 Barcelona

Phong độ gần đây Barcelona

03/03/2023 Real Madrid 0 - 1 Barcelona
27/02/2023 Almeria 1 - 0 Barcelona
24/02/2023 Man United 2 - 1 Barcelona
20/02/2023 Barcelona 2 - 0 Cadiz
17/02/2023 Barcelona 2 - 2 Man United

Phong độ gần đây Valencia

26/02/2023 Valencia 1 - 0 Sociedad
21/02/2023 Getafe 1 - 0 Valencia
12/02/2023 Valencia 1 - 2 A.Bilbao
05/02/2023 Girona 1 - 0 Valencia
03/02/2023 Real Madrid 2 - 0 Valencia

BXH La Liga cập nhật liên tục, nhanh và chính xác nhất

MU bỗng đón tin 'rúng động' trước thềm đại chiến Liverpool

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT