Quảng cáo

Liverpool được tỷ phú Ấn Độ hỏi mua, giàu gấp 5 lần chủ Man City

Chủ nhật, 13/11/2022 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Giới chủ FSG của Liverpool có thể sẽ cân nhắc sang nhượng quyền sở hữu CLB trước lời đề nghị khó cưỡng từ người giàu thứ tám trên thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 8/11 vừa qua, FSG (Fenways Sport Group) tập đoàn sở hữu CLB Liverpool bất ngờ ra thông báo tìm chủ đầu tư mới cho đội bóng. Thực chất, đây phải là "rao bán" CLB mà tập đoàn này muốn tìm đối tác để đồng hành trong việc quản trị cũng như điều hành The Kop.

"FSG thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba tìm cách trở thành cổ đông của Liverpool. FSG đã nói trước rằng theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét các cổ đông mới nếu đó là lợi ích tốt nhất của Liverpool. FSG chắc chắn sẽ lựa chọn ứng viên đủ khả năng mang lại sự thành công của Liverpool, cả trong và ngoài sân cỏ." trích thông báo của FSG.

Liverpool được tỷ phú Ấn Độ hỏi mua, giàu gấp 5 lần chủ Man City 217076
Kể từ khi tiếp quản Liverpool vào năm 2010, FSG đã đưa đội bóng này trở lại hào quang vốn có của một ông lớn châu Âu

Thế nhưng rất có thể FSG sẽ phải cân nhắc lại về ý định chuyển giao quyền sở hữu CLB cho một ông chủ khác khi mới đây đã có một doanh nhân giàu kếch xù gửi đề nghị đến họ. Theo Mirror, tỷ phú người Ấn Độ, Mukesh Ambani, đã liên hệ với tập đoàn đến từ Mỹ để đặt vấn đề mua lại toàn bộ CLB Liverpool.

Được biết, ông Ambani sở hữu khối tài sản ròng khoảng 90 tỷ bảng Anh và được Forbes xếp hạng là người giàu thứ tám trên thế giới. Để so sánh thì vị tài phiệt này giàu hơn Sheikh Mansour - ông chủ Man City khoảng 5 lần. Được biết, hoàng thân của UAE có tổng tài sản khoảng 18 tỷ bảng.

Liverpool được tỷ phú Ấn Độ hỏi mua, giàu gấp 5 lần chủ Man City 217079
Tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani muốn mua đứt Liverpool từ FSG

Theo công ty phân tích dữ liệu hàng đầu GlobalData, Liverpool hiện được định giá hơn 4 tỷ bảng, vượt xa con số 2,5 tỷ bảng mà tỷ phú Todd Boehly và cộng sự từng bỏ ra để mua Chelsea trong hè 2022. Tuy nhiên, nếu so với khối tài sản 90 tỷ bảng của ông Mukesh Ambani, lượng tiền đó nhiều hơn gấp 22,5 lần giá trị CLB.

Cũng theo Mirror, phía FSG và tỷ phú Ambani đang lên lịch để đàm phán. Tài phiệt người Ấn Độ cũng sở hữu một đội Cricket lớn tại nước này là Mumbai Indians, đồng thời là nhân vật có tiếng nói trong việc điều hành giải bóng đá VĐGQ Ấn Độ (Super League).

Liverpool được tỷ phú Ấn Độ hỏi mua, giàu gấp 5 lần chủ Man City 217078
Ông Mukesh Ambani hiện đang sở hữu 'gã khổng lồ' cricket Mumbai Indians của Ấn Độ

Nếu trở thành chủ sở hữu mới của Liverpool, vị tỷ phú 65 tuổi được cho là sẵn sàng bơm hàng trăm triệu bảng  nhằm giúp Liverpool phát triển hơn nữa đồng thời duy trì vị trí một trong những CLB thành công nhất châu Âu.

Dẫu vậy, ông Ambani vẫn sẽ phải cạnh tranh với nhiều nhà đầu tư khác đến từ Trung Đông và Mỹ. Đặc biệt là các doanh nhân đến từ 'xứ cờ Hoa', bởi họ có lợi thế nhờ sự tương đồng với FSG trong tư duy và định hướng điều hành CLB theo "kiểu Mỹ".

Song sát Nam Mỹ tỏa sáng, Liverpool 'đá văng' Chelsea khỏi nhóm Big Six

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất hôm nay 13/11

Mo Salah lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Cúp C1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo