Quảng cáo

HLV PSG yêu cầu học trò đổi thái độ đá trận 'chung kết' với Bayern

Thứ tư, 08/03/2023 09:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV Christophe Galtier tỏ ra lạc quan về cơ hội lật kèo của Paris Saint-Germain khi họ đối đầu với Bayern Munich ở lượt về vòng 16 đội Champions League vào đêm nay.

Rạng sáng mai 9/3, PSG sẽ hành quân tới sân của Bayern để thi đấu trận lượt về vòng 16 Champions League. Sau khi thua 0-1 ở lượt đi, nhà ĐKVĐ Ligue 1 bắt buộc phải thắng ở lần tái đấu mới mong có cơ hội đi tiếp vào Tứ kết.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Christophe Galtier vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội giành chiến thắng và giành vé đi tiếp của PSG. Tuy vậy, ông cho rằng thời cơ chỉ tới khi PSG thay đổi tư duy và thái độ với cuộc đối đầu có ý nghĩa quan trọng như một trận chung kết tới đây.

galtier-1678242271.jpg
HLV Galtier vẫn lạc quan về cơ hội lật kèo của PSG trước Bayern

"Mùa giải không chỉ dừng lại ở trận đấu này. Mỗi trận đấu đều quan trọng. Đó là một cuộc cạnh tranh rất khó khăn, sẽ có kẻ thắng người thua vào ngày mai. Nhưng chúng tôi luôn chơi mọi trận đấu với tham vọng vô địch. Champions League là một mục tiêu rất quan trọng, chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể.

Cả đội sẽ cần phải có một cách tiếp cận 'hung hăng' hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã thể hiện ở trận lượt đi. Nếu áp dụng được suy nghĩ như vậy, chúng tôi sẽ có cơ hội vượt qua vòng 16 đội."

Thuyền trưởng người Pháp cho hay ông đang cố gắng củng cố hàng thủ của PSG - nơi đã để thủng lưới hai bàn trong trận thắng Nantes và ba bàn trước Lille. Ngoài ra, HLV Galtier hứa hẹn rằng PSG sẽ trình diễn bộ mặt khác biệt so với trận lượt đi.

mbappe-bayern-psg-1678242369.jpg
PSG sẽ có Mbappe từ đầu ở trận lượt về này, hứa hẹn sẽ tăng đáng kể sức công phá hàng thủ Bayern

"Đơn giản là chúng tôi sẽ cần làm nhiều điều hơn, với một kế hoạch khác biệt so với trận lượt đi. Chúng tôi sẽ cần cầm nhiều bóng hơn, chơi dâng cao hơn và giành lại bóng mạnh mẽ hơn, ngay bên phần sân đối phương. Chúng tôi muốn thể hiện một bộ mặt khác trận lượt đi. Cả đội sẽ cần phải cảnh giác và táo bạo trong tấn công."

Khác với trận lượt đi, lần hành quân tới Allianz Arena này của PSG sẽ có sự phục vụ của Kylian Mbappe ngay từ đầu. Ngôi sao người Pháp chỉ chơi khoảng 30 phút trong trận đấu trên sân Parc des Princes nhưng đã đủ khiến hệ thống của Bayern khổ sở. Thậm chí anh còn đưa được bóng vào lưới nhưng đáng tiếc bị từ chối do các lỗi việt vị.

Do đó, với sự trở lại của siêu sao số 7, PSG có thể tự tin tái hiện lại màn đại náo Allianz Arena như tại Tứ kết Cúp C1 mùa 2022/21, nơi họ thắng đối thủ 3-2 với Mbappe lập cú đúp.

Bàn thắng cuối cùng của Neymar cho PSG mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT