Quảng cáo

Haaland chinh phục kỷ lục khắc nghiệt nhất chỉ Messi từng đạt được

Thứ năm, 16/03/2023 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi san bằng kỷ lục ghi 5 bàn một trận tại Cúp C1 của Messi, Haaland tiếp tục chinh phục thành công một cột mốc khác mà chỉ có mình El Pulga từng đạt được.

Erling Haaland mới đây đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại giải đấu trẻ nhất và nhanh nhất (25 trận ở tuổi 22 và 236 ngày). Ngoài ra, tiền đạo người Na Uy cũng ghi danh là chân sút thứ 3 trong lịch sử ghi được 5 bàn trong một trận đấu tại Cúp C1.

Trước Haaland chỉ có hai người làm được điều này đó là Lionel Messi khi còn thi đấu cho Barcelona năm 2012 và Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk năm 2014. Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn xuất sắc trước Leipzig vừa qua còn giúp tiền đạo của Man City chinh phục một cột mốc có thể nói là khắc nghiệt nhất làng túc cầu.

skysports-erling-haaland-man-city-6089050-1678963794.jpg
Một mình Haaland ghi 5 bàn trong chiến thắng 7 sao của Man City trước Leipzig tại Champions League

Cụ thể, tuyển thủ Na Uy đã nhận được điểm số 10/10 hoàn hảo từ tờ L'Equipe uy tín của Pháp - chuyên trang thể thao nổi tiếng là khắt khe bậc nhất thế giới. Ấn phẩn của Pháp mô tả Haaland là cầu thủ “đến từ thiên hà khác”.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai Haaland đạt điểm tuyệt đối từ tờ báo xứ lục lăng. Trước đó, anh từng được 10 điểm nhờ màn thể hiện đáng kinh ngạc với 3 bàn và 2 kiến ​​​​tạo trong trận Man City thắng Man Utd 6-3 ở lượt đi Ngoại hạng Anh.

Trong lịch sử tờ báo uy tín của Pháp, chỉ có duy nhất Messi từng hai lần được chấm 10/10. Cầu thủ người Argentina được vinh danh lần đầu với cú đúp bàn thắng khi loại Arsenal khỏi tứ kết Champions League năm 2010. Lần thứ hai chính là khi anh ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen ở vòng 16 đội Cúp C1 hai năm sau đó.

haaland-messi-1678963830.jpg
Trước Haaland, chỉ có duy nhất Messi từng hai lần được nhận điểm 10 tuyệt đối từ các chuyên gia của tờ L'Equipe

Một số cầu thủ khác từng được L'Equipe chấm điểm 10 bao gồm thủ môn Dominik Livakovic, thủ môn Alban Lafont, Kylian Mbappe, Serge Gnabry, Lucas Moura, Dusan Tadic, Neymar, Carlos Eduardo, Robert Lewandowski, thủ môn Lars của Aarhus Windfeld, Oleg Salenko của Nga cùng Franck Sauzee và Bruno Martini của U21 Pháp.

Đáng chú ý, mặc dù là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại nhưng Cristiano Ronaldo lại chưa từng được L'Equipe vinh danh bằng điểm số tuyệt đối như một số đồng nghiệp kể trên.

ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN, ĂN TƯƠI NUỐT SỐNG RB LEIPZIG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT