Quảng cáo

Chỉ bằng cái gật đầu, Messi phế luôn ngai vàng cuối sự nghiệp của Ronaldo?

Thứ năm, 16/03/2023 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã rời châu Âu nhưng niềm tự hào cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo có nguy cơ bị chính kình địch lâu năm Messi tước bỏ.

Hồi đầu năm nay, Ronaldo đã khép lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại châu Âu để chuyển tới CLB Al Nassr tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út (Saudi Pro League). Theo AFP, siêu sao 38 tuổi sẽ kiếm được số tiền khổng lồ 200 triệu euro/năm, qua đó trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Ngoài ra, nguồn tin này cho biết CR7 sẽ chuyển sang vai trò đại sứ cho bóng đá Ả Rập sau khi hợp đồng thi đấu của anh kết thúc vào năm 2024. Dẫu vậy, ngay từ thời điểm hiện tại, Ronaldo đã là cầu thủ số 1 và là gương mặt đại diện của cả nền bóng đá Ả Rập Xê Út.

ronaldo-al-nassr-1678939409.jpg
Ronaldo đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới đồng thời là gương mặt đại diện của bóng đá Ả Rập Xê Út

Thế nhưng, vị thế này có thể bị đe dọa bởi không ai khác ngoài kình địch lâu năm của anh, Lionel Messi. Theo Marca, đối thủ không đội trời chung của Al Nassr là Al Hilal đang chuẩn bị một lời đề nghị khủng nhất lịch sử để lôi kéo El Pulga chuyển tới Saudi Pro League.

Theo đó, CLB này sẵn sàng trả mức lương 220 triệu euro/năm cho Lionel Messi để biến anh thành bộ mặt mới của bóng đá Ả Rập thay cho Ronaldo. Nếu đồng ý với đề nghị của Al Hilal, El Pulga sẽ soán luôn ngôi vị cầu thủ được trả lương cao nhất lịch sử mà Al Nassr từng thiết lập cho CR7.

Đáng chú ý, Al Hilal thậm chí còn nhận được sự hậu thuẫn từ chính phủ Ả Rập khi các nhà chức trách đang tiến hành thay đổi luật giới hạn lương để tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của nhà vô địch World Cup 2022.

messi-ronaldo-1678939899.jpg
Al Hilal muốn biến Messi trở thành biểu tượng mới đại diện cho giải đấu và cả nền bóng đá Ả Rập Xê Út

Được biết, đại diện của Messi có mối quan hệ rất tốt với Ả Rập bởi M10 cũng đang là đại sứ du lịch của nước này. Gần đây, cha của Messi là ông Jorge cũng được phát hiện xuất hiện tại thủ đô Riyadh. Ông được cho là nhân tiện công tác sẽ có buổi gặp gỡ lắng nghe đề nghị từ các CLB nơi đây.

Dẫu vậy, quyết định sau cùng vẫn phụ thuộc vào Messi. Phía báo chí thân PSG cho hay cầu thủ 35 tuổi muốn được chơi bóng tại Champions League thêm ít nhất một mùa giải nữa. Do đó, trong trường hợp rời Paris khi hết hợp đồng, El Pulga nhiều khả năng cũng sẽ tìm tới một đội bóng lớn khác ở châu Âu.

Messi và Ronaldo cùng ghi bàn trong lần gần nhất đối đầu (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Tuấn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo