Quảng cáo

No nê danh hiệu, trụ cột Man City chấp nhận thiệt thòi để tìm thử thách mới

Thứ năm, 16/03/2023 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí quốc tế tiết lộ, đội trưởng Ilkay Gundogan sẵn sàng giảm lương để nói lời chia tay Man City và chuyển tới khoác áo Barcelona.

Theo tiết lộ từ báo chí quốc tế, tiền vệ Ilkay Gundogan hiện là mục tiêu chuyển nhượng số một của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 tới đây. Ngôi sao người Đức đang ở trong năm cuối hợp đồng với Manchester City, chính vì vậy, đội bóng xứ Catalan muốn tận dụng thời điểm này để chiêu mộ anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở tuổi 32, thời điểm mà nhiều cầu thủ đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp thì Ilkay Gundogan vẫn mang đến những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Anh là một trong những mắt xích quan trọng trong các kế hoạch của HLV Pep Guardiola, góp công lớn giúp đội bóng này gặt hái được vô số thành công trong suốt những năm qua.

No nê danh hiệu, trụ cột Man City tự nguyện giảm lương để tìm thử thách mới 258701
Gundogan là mắt xích quan trọng của Man City. Ảnh: Getty Images

Từ lâu, HLV Xavi đã ngưỡng mộ tài năng của Gundogan. Trong bối cảnh thủ quân Sergio Busquets có thể nói lời chia tay với Barcelona sau mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha coi ngôi sao sinh năm 1990 là sự thay thế lý tưởng để nâng cấp tuyến giữa, đồng thời hỗ trợ những tài năng trẻ như Pedri hay Gavi trong quá trình trưởng thành.m

Tờ AS cho hay, HLV Xavi đã liên hệ trực tiếp với tiền vệ người Đức để thuyết phục anh chuyển đến khoác áo đội chủ sân Camp Nou theo bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Về phía Gundogan, bản thân cầu thủ này cũng xác định chia tay nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đã no nê danh hiệu. Thậm chí anh còn sẵn sàng giảm mức lương 140 nghìn Bảng/tuần để hạn chế gánh nặng tài chính cho Barcelona.

No nê danh hiệu, trụ cột Man City tự nguyện giảm lương để tìm thử thách mới 258707
Gundogan sẵn sàng giảm lương để chuyển đến Barcelona. Ảnh: Getty Images

Ngoài Ilkay Gundogan, báo chí quốc tế còn tiết lộ, Barcelona hiện đang muốn “hút máu” The Citizens với kế hoạch chèo kéo tiền vệ Bernardo Silva và trung vệ Aymeric Laporte ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Tổng hợp các bàn thắng của Gundogan. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT