Quảng cáo

Ilkay Gundogan: ‘Khẩu họng pháo’ khủng nhất Premier League

Thứ hai, 15/02/2021 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Đức tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa đáng kinh ngạc của mình kể từ khi trở lại sau chấn thương. Gundogan luôn là nỗi ác mộng mà mỗi đội bóng phải đối mặt.

Công thức chiến thắng của Man City

Khi các CĐV nửa xanh thành Manchester thấy hình ảnh Gundogan tập luyện trở lại, họ cảm thấy có niềm hy vọng lớn hơn bao giờ hết, một người tiền vệ tài hoa nhưng luôn làm bạn với những chấn thương khác nhau. Cầu thủ người Đức hết lần này đến lần khác không thể góp mặt trong đội hình The Citizens. Trong ký ức, người ta đang dần quên đi bóng dáng số 8 nhảy múa trên sân ngày nào.

Tuy nhiên đến lúc này, Gundogan cho thấy anh mới là tiền vệ đáng xem nhất tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù khi liên tiếp gieo sầu lên các CLB phải đối diện. Tưởng chừng chấn thương của De Bruyne càng khiến binh đoàn áo xanh trở nên khó khăn hơn trong mùa giải 2020/ 21, nhưng ngược lại, họ đang là ‘cỗ máy chiến thắng’ và ở đó có công thức mang tên Ilkay Gundogan.

Gundogan đang là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ tại Ngoại Hạng Anh (Ảnh: FB CLB)
Gundogan đang là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ tại Ngoại Hạng Anh (Ảnh: FB CLB)

Khi có chân chuyền người Đức trên sân, Man City thi đấu như cá gặp nước, đội bóng của Pep luôn được hưởng lợi nhờ khả năng giữ bóng tốt, di chuyển thông minh, điều chỉnh nhịp độ và dứt điểm tinh tế mà Gundogan đem lại. Thậm chí, tiền vệ 30 tuổi còn kiếm về cho binh đoàn áo xanh nhiều quả phạt đền trong các trận cầu lớn nhờ kỹ thuật đảo trụ, chuyển trạng thái thượng hạng khiến mọi hậu vệ dù xuất sắc đến mấy cũng phải mắc bẫy.

Ilkay Gundogan là nhân tố không thể thiếu của HLV người Tây Ban Nha, những con số thống kê cơ bản cũng đủ cho thấy được điều đó. Các trận đấu mà tiền vệ số 8 góp mặt, City thắng tới 18 trong số 22 trận (tính trên mọi đấu trường).

Đầu mùa giải, cầu thủ sinh năm 1990 phải thi đá lùi sâu, chịu trách nhiệm với Rodri nhưng kể từ trận đấu tại Old Trafford thì Guardiola bắt đầu có sự thử nghiệm mới bằng cách đưa anh đá nhô cao, tiến gần hơn vào vòng cấm địa đối phương và trở thành mối đe dọa cho hàng thủ đối phương. Bất cứ điều gì Man City đạt được trong mùa giải đều có công sức của Gundogan rất lớn, miễn là tiền vệ người Đức đủ sức khỏe, sẵn sàng ra sân.

Dẫn đầu danh sách ghi bàn trong năm 2021

Tính đến trận đấu giữa Man City vs Tottenham, thì Gundogan đang là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất tại 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu kể từ khi bước sang đầu năm mới 2021, cụ thể với 9 bàn thắng, sánh ngang với siêu tiền đạo người Ba Lan – Lewandowski.

Tiếp đón ‘gà trống’ trên sân nhà, tiền vệ người Đức đã kịp bỏ túi cho mình cú đúp thứ 2 trong 2 trận liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh. Trước đó, anh cũng ghi 2 bàn trong trận thắng hủy diệt của binh đoàn áo xanh trước The Kop.

Bằng nỗ lực của mình, Gundogan xứng đáng nhận được danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 1
Bằng nỗ lực của mình, Gundogan xứng đáng nhận được danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 1

Đáng chú ý hơn, Gundogan cũng trở thành cầu thủ thứ 3 có 3 trận đều ghi 2 bàn tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù mùa này sau Salah và Callum Wilson. Đặc biệt, anh chỉ là 1 tiền vệ chứ không phải tiền đạo như 2 cầu thủ trên và là người vốn không được biết đến với khả năng săn bàn vượt trội.

Binh đoàn áo xanh phải cảm thấy may mắn bởi sở hữu công thức chiến thắng mang tên Gundogan sau khi De Bruyne phải vắng mặt dài hạn. Tiền vệ số 8 đem đến sức tấn công mới mẻ cho Pep và được đánh giá là cầu thủ hay nhất Ngoại Hạng Anh cũng như Châu Âu ở thời điểm hiện tại. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ilkay Gundogan Kevin De Bruyne Salah Callum Wilson Man City The Citizens Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT