Quảng cáo

Đối trọng của Haaland tại MU tuyên bố 'cứng' trước trận gặp Man City

Thứ sáu, 30/09/2022 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đối đầu giữa siêu tiền đạo Haaland của Man City và các hậu vệ của MU sẽ là một trong những điểm nóng nhất ở trận derby Manchester cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của Ngoại hạng Anh tuần này không gì khác ngoài trận derby giữa Man City và Man Utd trên sân của Etihad. Cả hai đội đều đang sở hữu phong độ tốt ở giải quốc nội. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện xếp nhì bảng với thành tích bất bại sau 7 vòng đấu, trong đó có 5 chiến thắng. Trong khi đó, Quỷ đỏ sau hai trận thua đầu mùa cũng đã thắng thông 4 trận liên tiếp và chỉ kém top 4 đúng 1 điểm.

Một trong những điểm nóng nhất trên sân sẽ là cuộc đối đầu giữa siêu tiền đạo Erling Haaland cùng hàng thủ của MU. Sau 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh, chân sút người Na Uy đã có được 11 bàn thắng, gần gấp đôi người xếp sau là Harry Kane với 6 bàn. Đáng chú ý, chỉ ngoại trừ trận gặp Bournemouth, vòng đấu nào Haaland cũng nổ súng. Anh chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford. 

Đối trọng của Haaland tại MU tuyên bố cứng trước trận gặp Man City 195223
Haaland đang sở hữu phong độ làm bàn khủng khiếp kể từ đầu mùa tới giờ

Ở bên kia chiến tuyến, MU mới chỉ có 2 lần giữ sạch lưới trong 6 trận đã đấu, đó là khi gặp những đối thủ yếu hơn là Southampton và Leicester. Ngược lại, khi gặp các ông lớn như Liverpool và Arsenal, Quỷ đỏ dù thắng nhưng luôn để thủng lưới 1 bàn. Điều này dẫn tới bài toán nan giải mà HLV Ten Hag phải giải cho MU thời điểm này đó là làm thế nào để ngăn cản 'quái vật' mang tên Haaland khi họ hành quân tới sân của Man Xanh.

Trước thềm trận derby Manchester, trung vệ Raphael Varane - người cùng với Lisandro Martinez có nhiệm vụ phong tỏa Haaland, cũng phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn với Quỷ đỏ.

Đối trọng của Haaland tại MU tuyên bố cứng trước trận gặp Man City 195224
Varane đang là chốt chặn đáng tin cậy của MU thay thế cho đội trưởng Harry Maguire

“NHM MU và Man City đều cổ vũ hết mình cho đội bóng mà mình yêu thích. Chúng tôi biết rằng đây là một trận đấu khó khăn, đối thủ của chúng tôi rất mạnh, nhưng chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho các CĐV”. Varane chia sẻ.

Dẫu vậy, tuyển thủ Pháp cho biết mục tiêu của MU sẽ là giành chiến thắng trước bất kể đối thủ lớn nào dù là Man City hay Liverpool. Varane khẳng định các cầu thủ Quỷ đỏ sẽ chiến đấu hết mình để đạt được điều mình muốn.

“Chúng tôi muốn chiến đấu và giành chiến thắng trước các đội như Man City và Liverpool. Bạn phải cảm nhận được những gì người hâm mộ muốn ở bạn và những gì họ muốn. Nó rất quan trọng. Chắc chắn các cầu thủ MU sẽ chơi hết khả năng của mình.” Varane tuyên bố.

Đối trọng của Haaland tại MU tuyên bố cứng trước trận gặp Man City 195226
Varane và Martinez dự kiến sẽ tiếp tục đá chính trong trận Derby Manchester

MU dù bị đánh giá thấp hơn Man City nhưng họ vẫn có điểm tựa vững chắc ở trận tới là cặp đôi Varane và Martinez. Trong 4 trận gần nhất cả hai cùng ra sân từ đầu, Quỷ đỏ toàn thắng. Việc bộ đôi lá chắn này chơi ổn định cũng khiến đội trưởng Harry Maguire phải ngồi dự bị.

Ngoài ra, Lisandro Martinez cũng đã có kinh nghiệm đối đầu với Haaland khi cả hai từng chạm trán trong màu áo cũ là Ajax và Dortmund tại Champions League 2020/21. Khi ấy, số 6 của MU thậm chí đã bắt chết đối thủ khiến tiền đạo người Na Uy phải im hơi lặng tiếng cả trận. Dẫu vậy, Haaland ở thời điểm hiện tại đã rất khác, nhất là khi được hỗ trợ bởi dàn tiền vệ ngôi sao của Man City.

Haaland đón điềm lành trước derby Manchester, fan MU chỉ biết khóc thét

NÓNG: Ten Hag tiếp tục nhận 'hung tin' trước trận Derby Manchester

Phản ứng của Haaland và Grealish về chỉ số trong game FIFA23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT