Quảng cáo

Đang tỏa sáng ở PSG, cơn ác mộng thời Barca bỗng quay về ám Messi

Thứ bảy, 04/02/2023 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp phong độ cao tại PSG từ đầu mùa, Messi đang đứng trước muôn vàn khó khăn có thể đe dọa tới thành bại của cả mùa giải.

Bước vào mùa thứ hai khoác áo PSG, Messi có màn lột xác ấn tượng khi đóng góp vào 28 bàn (14 pha lập công và 14 kiến tạo) sau 23 trận trên mọi đấu trường. Anh trở thành hạt nhân quan trọng hàng đầu trong lối chơi của đội bóng dưới thời HLV Galtier.

Sau chức vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina, mục tiêu tiếp theo của Messi sẽ là cùng PSG chinh phục đỉnh cao Champions League. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải, khó khăn liên tiếp ập tới bủa vây M10.

messi-psg-1675469639.jpg
Messi đang đứng trước muôn vàn khó khăn có thể đe dọa tới thành bại của cả mùa giải của PSG

Vừa qua, PSG xác nhận siêu sao số 1 Kylian Mbappe sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần vì chấn thương gặp phải trong trận thắng 3-1 trước Montpellier hôm 2/2. Do đó, số 7 chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Bayern Munich tại vòng 16 đội Cúp C1 hôm 15/2.

Chưa hết bàng hoàng sau chấn thương của Mbappe, Messi và đồng đội tiếp tục phải nhận tin dữ khác. Theo đó, CLB thông báo Neymar đang điều trị chấn thương cơ khép và sẽ vắng mặt ở cuộc tiếp đón Toulouse vào đêm nay 4/2.

Số 10 dự kiến sẽ chỉ trở lại tập chung cùng cả đội vào tuần tới nhưng khả năng sẽ không thể đạt thể trạng tốt trong một sớm một chiều. Thất bại của ĐT Brazil tại World Cup 2022 cùng chấn thương mắt cá trước đó đã tác động tiêu cực tới Neymar.

neymar-mbappe-1675470014.jpg
Cả Neymar và Mbappe đều gặp chấn thương trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải khi Champions League chuẩn bị trở lại

Kể từ tháng 12 tới nay, anh mới đá 5/8 trận cho PSG, ghi được 2 bàn và ngồi ngoài 2 trận vì không đủ thể lực cũng như treo giò thẻ đỏ. Chấn thương và tâm lý đã thực sự làm Neymar sa sút trông thấy so với thời điểm trước World Cup, khi anh có tới 15 bàn và 11 kiến tạo.

Việc 2 đối tác quen thuộc trên hàng công đều gặp vấn đề ngay thời điểm quan trọng của mùa giải khiến Messi một lần nữa rơi vào cảnh cô độc như thời ở Barca.

messi-bayern-1675470014.jpg
Hình ảnh cô độc tại Barca mà không một fan nào của Messi muốn lặp lại tại PSG

Các Cules hẳn còn nhớ cảnh M10 ôm đầu trong bất lực khi nhìn đội bóng bị Bayern vùi dập 8-2 tại Cúp C1 mùa 2019/20. Trùng hợp thay khi đối thủ sắp tới của PSG cũng chính là đội bóng Đức.

Dẫu vậy, HLV Christophe Galtier vẫn tin tưởng vào phần còn lại của đội hình, đặc biệt là vai trò gánh đội của Messi. "Chúng tôi không hề bỏ cuộc. Trong tay tôi có những người sáng tạo. Chúng tôi có Leo, người đã kiểm soát trận đấu mà không có Mbappe hay Ramos. Cậu ấy là một nhà lãnh đạo bẩm sinh và các cầu thủ đặt mình vào lối chơi xoay quanh Leo.” thuyền trưởng PSG nói.

Messi 'quay xe' đột ngột với PSG, đếm ngược ngày rời châu Âu?

Bán Neymar, PSG dọn chỗ đón 'người thừa kế' của Ronaldo?

Messi và Ronaldo cùng ghi bàn trong lần tái đấu năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT