Quảng cáo

Chớp thời cơ, MU hoàn tất 'dải ngân hà' với siêu sao đắt nhất thế giới?

Thứ tư, 15/03/2023 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Thừa nước đục thả câu, Man Utd đang lên kế hoạch thâu tóm ngôi sao được định giá cao nhất làng túc cầu để hoàn thiện đội hình siêu tấn công mùa tới.

MU đã và đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Erik Ten Hag. Lúc này, Quỷ đỏ vẫn đang sáng cửa giành vé dự Champions League mùa tới khi đang xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh. Ngoài ra họ cũng còn nguyên cơ hội vô địch Cúp FA hay Europa League.

Dẫu vậy, tham vọng của MU là nhiều hơn thế, đó là đua vô địch đấu trường lớn tức Ngoại hạng Anh và Champions League. Do đó, Quỷ đỏ dự kiến sẽ một lần nữa vung tiền mua sắm để nâng cấp đội hình vào mùa hè tới.

harry-kane-victor-osimhen-ten-hag-1678856282.jpg
Kane và Osimhen liên tục được liên hệ gia nhập MU thời gian gần đây

Mục tiêu hàng đầu vẫn sẽ là một trung phong cắm đẳng cấp. Đã có những cái tên được liên hệ chuyển tới Old Trafford những ngày gần đây như Victor Osimhen, Harry Kane hay Goncalo Ramos. Đây đều là những bom tấn có giá không dưới 100 triệu euro và hứa hẹn sẽ giúp MU khuynh đảo thị trường chuyển nhượng Hè 2023.

Tuy nhiên, MU dường như thậm chí còn muốn gây sốc hơn thế. Họ đang toan tính cho một phi vụ thế kỷ sẽ làm chấn động làng túc cầu.

Theo Caughtoffside, trong bối cảnh Real Madrid chỉ muốn chiêu mộ Mbappe miễn phí từ PSG vào năm 2024 thay vì chi tiền vào hè tới, Man Utd muốn chớp thời cơ này để ký hợp đồng với siêu sao người Pháp.

mu-mbappe-1678856298.jpg
Man Utd lên kế hoạch chiêu mộ Mbappe từ PSG sau khi nhận thấy Real Madrid đang không quá mặn mà với thương vụ này

Với phong độ chói sáng trong màu áo PSG lẫn ĐT Pháp mùa này, Mbappe hiện là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới, lên tới 180 triệu euro. (theo Transfermarkt).

Dẫu vậy, Man Utd dự kiến sẽ chi ít hơn mức trên một chút, khoảng 150 triệu euro để đón Mbappe về Old Trafford. Con số được cho là có thể thuyết phục PSG trong bối cảnh họ đang cần nguồn tiền để cân đối thu chi. Đội bóng Pháp có thể sẽ cân nhắc bán ngôi sao 24 tuổi để tránh cảnh mất trắng vào năm sau.

Tuy nhiên, ai cũng biết mong muốn của Mbappe là được khoác áo Real Madrid. Do đó, bên cạnh việc bạo chi, MU cũng cần có những động thái nhằm thuyết phục siêu sao này, bao gồm cả chế độ lương thưởng hấp dẫn. Được biết, Mbappe đang hưởng lương tới 72 triệu euro/mùa tại PSG.

Hồi tháng 1, HLV Erik Ten Hag từng trả lời CĐV MU rằng ông dĩ nhiên muốn có Mbappe trong đội hình nhưng quyết định chi tiền là ở CLB. Nhưng với thành tích vực dậy đội bóng chỉ sau hơn nửa năm cầm quân, BLĐ MU hoàn toàn có thể tưởng thưởng cho chiến lược gia người Hà Lan một bản hợp đồng bom tấn. Nên nhớ, giới thượng tầng Quỷ đỏ từng chiều lòng Ten Hag khi mua một cầu thủ tiềm năng như Antony với giá 100 triệu euro nên mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Mbappe được PSG vinh danh khi trở thành chân sút hay nhất lịch sử CLB (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT