Quảng cáo

CHÍNH THỨC: MU ký xong ngôi sao từng khiến Haaland - Nunez phải tắt điện

Chủ nhật, 17/07/2022 22:32 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng MU cũng đã chiêu mộ thành công ngôi sao phòng ngự từng khiến các siêu tiền đạo của Man City, Liverpool phải dè chừng.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít phút, trang chủ của Manchester United chính thức thông báo CLB đã đạt được thỏa thuận với Ajax về việc chuyển nhượng hậu vệ và tuyển thủ quốc gia Argentina, Lisandro Martinez. Các thủ tục kiểm tra y tế, điều khoản hợp đồng và yêu cầu thị thực tại Vương quốc Anh đang chờ được hoàn tất.

Trước đó, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận mức phí chuyển nhượng được đôi bên thống nhất rơi vào khoảng 57 triệu euro kèm 10 triệu euro biến phí. Hậu vệ người Argentina sẽ ký với đội chủ sân Old Trafford một bản hợp đồng 5 năm, kéo dài đến tháng 6 năm 2027, có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

CHÍNH THỨC: MU chiêu mộ ngôi sao từng khiến Haaland - Nunez phải tắt điện 158377
MU chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Lisandro Martínez từ Ajax với mức phí 55 triệu euro.

Như vậy, Lisandro Martinez sẽ trở thành tân binh thứ 3 của Quỷ đỏ ở hè 2022 sau Tyrell Malacia và Christian Eriksen. Mức lương mà anh nhận được tại CLB mới là 120.000 euro/tuần.

Được biết, HLV Erik Ten Hag đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục cậu học trò cũ gia nhập MU. Cầu thủ người Argentina, 24 tuổi có thể thi đấu đa năng cả tiền vệ lẫn trung vệ và hơn hết là anh sở hữu khả năng triển khai bóng từ tuyến sau - yếu tố mà nhà cầm quân Hà Lan luôn đề cao ở một trung vệ. Martinez có tư duy chơi bóng hiện đại. Khả năng phán đoán và đọc trận đấu tốt giúp anh hóa giải những pha bóng trên không bất chấp chiều cao không quá ấn tượng (1m75).

CHÍNH THỨC: MU chiêu mộ ngôi sao từng khiến Haaland - Nunez phải tắt điện 158378
Dù chỉ cao 1m75 nhưng bù lại Martinez lại sở hữu khả năng đọc trận đấu, tranh chấp tay đôi xuất sắc, chưa kể đó còn là kỹ năng chuyền bóng thượng thừa - một tiêu chí quan trọng trong việc tuyển chọn hậu vệ của HLV Ten Hag.

Mùa 2021/22 vừa qua, Martinez góp công lớn trong chiến dịch lên ngôi vô địch Hà Lan Ajax và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB. Người hâm mộ Quỷ đỏ càng có lý do để kỳ vọng vào Martinez nếu nhìn lại màn trình diễn của ngôi sao này tại Champions League, đặc biệt là khi đối đầu với các siêu tiền đạo như Erling Haaland và Darwin Nunez, cặp đôi cũng mới gia nhập Ngoại hạng Anh hè này.

Hồi tháng 10/2021, trong trận đấu mà Ajax vùi dập Dortmund 4-0 tại vòng bảng cúp C1, Haaland đã bị Martinez vô hiệu hóa hoàn toàn. Hậu vệ của Ajax liên tục phán đoán chuẩn xác và cắt bóng kịp thời khiến tân binh của Man City phải tịt ngòi.

CHÍNH THỨC: MU chiêu mộ ngôi sao từng khiến Haaland - Nunez phải tắt điện 158379
Lisandro Martinez từng khiến hai siêu tiền đạo là Erling Haaland và Darwin Nunez phải chật vật khi có cơ hội chạm trán tại Champions League năm ngoái

Tới tháng 2/2022, Martinez lại khiến một tiền đạo hot khác là Darwin Nunez phải bất lực khi Ajax chạm chán nhau ở vòng 1/8. Sư lì lợm của hậu vệ 24 tuổi thậm chí còn khiến tiền đạo người Uruguay ức chế đến mức lao vào gây gổ với anh trong hiệp hai.

Ở MU hiện tại, phần lớn các trung vệ thường không sở hữu cùng lúc cả bộ kỹ năng phòng ngự cũng như khả năng chuyền bóng xuất sắc như Martinez. Chính vì vậy, sự gia nhập của cậu học trò cũ, người đã thấm nhuần triết lý của nhà cầm quân người Hà Lan, sẽ giúp ông rút ngắn giai đoạn định hình lối chơi cũng như tăng cường đáng kể chất thép cho hàng thủ 'Quỷ đỏ'.

De Jong xác định bến đỗ mới, MU có mơ cũng không sánh bằng

Lisandro Martinez: Bản hợp đồng "một mũi tên trúng hai đích" của MU

Lisandro Martinez 'bỏ túi' Darwin Nunez khi cả hai chạm trán tại Champions League

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Lisandro Martinez chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo