Quảng cáo

Chelsea mua sắm ngược đời, đem đội trưởng Mỹ đổi lấy thủ quân tệ nhất NHA

Thứ bảy, 20/08/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Chelsea đã có động thái bất ngờ khi muốn sở hữu cầu thủ bị xem là không ai muốn có.

Nghe nội dung bài viết

Thị trường chuyển nhượng hè chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là sẽ khép lại, lúc này các đội bóng đang tất bật 'đi chợ' để hoàn thiện đội hình của mình phục vụ cho mùa giải mới. Với Chelsea, họ được cho là đang muốn chiêu mộ trung vệ Fofana từ Leicester để gia cố hàng thủ nhưng gặp khó vì đối tác hét giá quá cao.

Vì vậy, BLĐ The Blues đã có phương án dự phòng vô cùng bất ngờ cho vị trí trung vệ mới của đội bóng. Theo Daily Mail, đội chủ sân Stamford Bridge đang muốn có sự phục vụ của Harry Maguire từ MU.

Chelsea mua sắm ngược đời, đem đội trưởng Mỹ đổi lấy thủ quân tệ nhất NHA 174415
Chelsea bất ngờ muốn chiêu mộ Harry Maguire từ MU

Để đàm phán với Quỷ đỏ, Chelsea sẵn sàng để tiền vệ Christian Pulisic ra đi theo chiều ngược lại theo dạng cho mượn. Đội trưởng Mỹ hiện cảm thấy không được trọng dụng ở Stamford Bridge và anh cũng đang nằm trong tầm ngắm của MU.

Đây là một nước đi khá bất ngờ đến từ Chelsea bởi Harry Maguire vốn bị coi là một trong những cầu thủ mà không đội nào muốn có. Mặc dù là đội trưởng và thủ lĩnh hàng thủ MU, cũng được gắn mác là trung vệ đắt giá nhất thế giới, nhưng Maguire lại thường xuyên trở thành điểm yếu nơi hàng thủ Quỷ đỏ để đối phương khai thác thường xuyên.

Chelsea mua sắm ngược đời, đem đội trưởng Mỹ đổi lấy thủ quân tệ nhất NHA 174434
Maguire bị gọi là 'thảm họa phòng ngự' của Man Utd mùa trước

Phong độ tệ hại của Maguire ở mùa trước góp phần khiến MU phải nhận 57 bàn thua, thành tích tệ nhất trong 30 năm qua. Không ngạc nhiên khi trung vệ người Anh là một trong 6 cái tên của Quỷ đỏ nằm trong đội hình chơi tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa trước của ESPN. Đáng nói, Maguire là đội trưởng duy nhất lọt vào danh sách không ai muốn này.

Sang tới mùa này, Maguire tiếp tục phải trải qua ác mộng cùng MU khi thua trắng 2 trận mở màn Ngoại hạng Anh và bị đẩy xuống cuối BXH. Theo MEN, thủ quân của Quỷ đỏ đứng trước nguy cơ ngồi dự bị cho cặp đôi Lisandro Martinez và Raphael Varane ở trận đại chiến với Liverpool tuần tới.

Chelsea mua sắm ngược đời, đem đội trưởng Mỹ đổi lấy thủ quân tệ nhất NHA 174423
Thủ quân của Quỷ đỏ đang đứng trước nguy cơ phải dự bị cho cặp đôi Varane và Martinez

Trong bối cảnh vị thế tại MU đang lung lay, Maguire có thể sẽ phải cân nhắc từ bỏ tấm băng thủ quân Quỷ đỏ để lắng nghe lời đề nghị từ Chelsea. Hệ thống 3 trung vệ của Tuchel có thể sẽ giúp anh chơi tự tin hơn, tương tự như ở tuyển Anh.

Ở chiều ngược lại, Pulisic cũng đang gặp khó trong việc cạnh tranh suất đá chính tại Chelsea. Đội trưởng Mỹ kỳ vọng có thể tìm lại được đất diễn nếu gia nhập MU. Sự đa năng của tuyển thủ Mỹ cũng sẽ có lợi cho HLV Ten Hag trong việc xoay tua chiến thuật.

Chelsea mua sắm ngược đời, đem đội trưởng Mỹ đổi lấy thủ quân tệ nhất NHA 174426
Đổi Maguire lấy Pulisic có thể là giải pháp vẹn cả đôi đường cho MU lẫn Chelsea

Thương vụ trao đổi này tưởng chừng là một trò đùa nhưng xét kỹ sẽ thấy nhiều lợi ích cho tất cả các bên. Chelsea sẽ có được sự bổ sung cho hàng thủ, MU sẽ có thêm phương án tấn công trong khi cả Maguire và Pulisic đều đứng trước cơ hội được đá chính thường xuyên hơn.

Chelsea tự tin ‘tán đổ’ sao Barcelona

Nhận định, dự đoán Leeds United vs Chelsea, 20h00 ngày 21/8/2022

Christian Pulisic lập hat-trick đầu tiên cho Chelsea vào lưới Burnley năm 2019 (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT